Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đại học Nhật Bản hấp dẫn các sinh viên quốc tế

Thảo luận trong 'Tuyển sinh' bắt đầu bởi spdacanhhcm, 07/03/2019.

  1. spdacanhhcm

    spdacanhhcm Thành viên tích cực

    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Có rất nhiều trường ở Nhật Bản muốn thu hút các sinh viên quốc tế bằng việc tăng cường chương trình về dạy học bằng tiếng Anh, mở các ký túc xá cho các sinh viên quốc tế …

    Hiện nay, chính phủ của Nhật Bản đang hướng đến mục tiêu là 300.000 sinh viên quốc tế vào năm 2020, như vậy chiếm tới 10% tổng sinh viên của nước này. Với tỷ lệ đó sẽ giúp đưa Nhật Bản tới gần với nhiều nước phát triển nền kinh tế nhưng chưa nói tiếng Anh như là Pháp, Đức.

    [​IMG]

    Đại học Nhật Bản đang tìm cách hấp dẫn các sinh viên quốc tế

    Theo JASSO (viết đầy đủ là Japan Student Services Oragnization) vào hồi tháng 5 năm 2017 thì Nhật Bản có tới hơn 267.000 số sinh viên nước ngoài. Nhưng 93% trong số đó tới từ quốc gia ở Châu Á, phần lớn là ở nước Trung Quốc. Các sinh viên Mỹ đến du học ở Nhật Bản chỉ chiếm là 1%, số sinh viên nước Anh du học ở Nhật Bản dao động mỗi năm là 640 sinh viên.

    Theo THE – Viết tắt của Times Higher Education, để có thể hấp dẫn và thu hút được các sinh viên du học ở Nhật Bản hơn, nhất là các sinh viên ở Mỹ và quốc gia châu Âu thì Nhật Bản đã, đang thực hiện rất nhiều giải pháp khác nhau.

    Vào năm 2014 thì chính phủ của Nhật Bản giới thiệu dự án mới có tên là Top Global Universities, dự án cung cấp khoản tài trợ mỗi năm cho tới 37 đại học tối đa là 10 năm để có thể nâng cấp được vị trí trường trên bảng xếp hạng thế giới.

    Đại học Nhật Bản đang tăng cường tham gia trực tuyến, ngoại tuyến với các sinh viên quốc tế để có thể tiếp cận dễ dàng hơn. Do đó, văn phòng dịch vụ các sinh viên nước ngoài hỗ trợ thủ tục như là mở tài khoản ngân hàng, bảo hiểm y tế …

    1 giải pháp hữu ích nữa được nhiều trường học ở đây thực hiện chính là thay đổi cuộc sống ở khuôn viên trường học nhằm thích ứng với các nhu cầu của các sinh viên nước ngoài hơn. Tại Nhật Bản, khu ký túc xá được xem là rất hiếm bởi hầu hết các sinh viên của nước Nhật Bản đều ở cùng với gia đình.

    Vào thời gian trước, các sinh viên quốc tế tới Nhật Bản phải tìm chỗ trọ cho mình. Tuy nhiên, nhiều trường đã và đang lấp khoảng trống bằng việc xây dựng các khu ký túc xá để cho các sinh viên có thể ở, đi học thuận tiện. Đại diện xu hướng đó là ngôi làng toàn cầu của trường đại học Meiji mở cửa bắt đầu vào đầu năm 2019. Khu ký túc xá đó sẽ cung cấp các chỗ ở cần thiết, quán café và không gian xã hội dành cho cả sinh viên ở trong nước và quốc tế.

    Điều đáng chú ý nhất là việc nhiều trường học đang cải cách về chương trình dạy học. Ngôn ngữ chính là rào cản lớn đối với việc thu hút và hấp dẫn các sinh viên. Với kỳ vọng hấp dẫn nhiều người học phong phú hơn, trường học ở nhật Bản đã và đang phát triển các lớp học và khóa học hè, chương trình học đại học bằng tiếng Anh.

    Cuối cùng là chính phủ ở Nhật Bản đã đặt ra mục tiêu về tỷ lệ việc làm của các sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp tại Nhật là tới hơn 50% bắt đầu từ năm 2020. Vì thế mà các trường học làm nhiều hơn để có thể hỗ trợ các sinh viên quốc tế có việc làm theo kiểu bán thời gian để có thể hỗ trợ kinh phí chi trả cho việc học, cải thiện được nghề nghiệp.

    Nguồn internet

    • 5 trường học ở Anh, New Zealand, Canada, Mỹ, Úc có học bổng hào phóng nhất
    • Trung tâm Tesol
    • Đào tạo Tesol
     
Đang tải...