Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đắm say bóng rêu báu vật ngẫu nhiên của đất nước mặt trời mọc

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi rubiethuy, 19/10/2017.

  1. rubiethuy

    rubiethuy Thành viên tích cực

    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Đất nước Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế lớn trên thế giới, nhưng ko vì thế mà tại đất nước này chỉ mang toàn khói bụi hay toàn chỉ là những tòa nhà cao ốc chọc trời, mà ở đây người dân xứ sở phù tang siêu chú trọng bảo vệ thiên nhiên, yêu quý động vật và rất sở hữu ý thức cao bảo vệ môi trường cũng như nơi sống của mình được thể hiện lúc đến đất nước xứ sở phù tang khách tham quan với thể cảm nhận được bầu không khí thoáng đãng, cây xanh phủ được trồng khắp TP và không có 1 tý rác thải nào trên đường phố cả,… và không chỉ các thế đặc trưng chúng ta còn thấy người dân Nhật Bản còn hết sức là bảo tồn nét văn hóa truyền thống trong nét kết hợp của thế giới tiên tiến giữa thế kỉ 21 du lịch nhật bản
    [​IMG]

    nếu đề cập đến đất nước mặt trời mọc, thì hành khách ko thể bỏ qua hòn đảo nổi danh của Nhật Bổn là đảo Hokkaidao. Và hành khách sẽ được chiêm ngưỡng được loài rêu hình cầu hiếm trên thế giới và được coi là báu vật tư nhiên của đất nước mặt trời mọc. Loài rêu này chỉ xuất hiện trong một hồ nước ở Hokkaido, loài rêu trở thành hình cầu tựa 1 quả bóng tennis được người dân đất nước mặt trời mọc bảo vệ.

    Hồ Ikan tọa lạc trong vườn quốc gia Ikan, Hokkaido (Nhật Bản), là điểm nghỉ dưỡng suối nước nóng nức tiếng. Hồ cũng là nhà của Marimo, một dòng rêu hình cầu hiếm trên thế giới.

    Bóng rêu còn được gọi là bóng rong biển, cầu tảo, và phổ biến nhất là marimo (theo phương pháp gọi của người Nhật Bản), là một loài tảo thân mềm, dạng sợi sở hữu tên công nghệ là Aegagropila linnaei. Marimo thường vươn lên là các quả cầu màu xanh lá cây, mềm mại và có kích thước từ 12-30 cm, tùy thuộc vào từng nơi sinh trưởng.

    Marimo là 1 cái tảo hiếm và chỉ xuất hiện ở một số nước như Iceland (hồ Mývatn), Scotland, Estonia và xứ sở phù tang (hồ Akan). mới đây, vào năm 2014, người ta đã phát hiện ra 1 lượng to marimo trên bờ biển Dee Why Beach ở Sydney (Australia) và đây là lần đầu tiên loài tảo này xuất hiện ở khu vực Nam bán cầu.

    Marimo không vững mạnh kế bên lõi của 1 vật thể, chẳng hạn như 1 viên sỏi, những sợi tảo mịn như tơ liên tục phân nhánh, tăng trưởng từ vị trí trung tâm, dần dần tạo thành dạng hình cầu. Điều đáng ngạc nhiên là phần lõi của quả cầu dù ko được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vẫn sở hữu chất diệp lục dưới dạng “ngủ say”. Chỉ buộc phải với ánh sáng chiếu vào khi quả cầu bị vỡ, chúng sẽ hoạt động trở lại. cẩm nang du lịch nhật bản

    Marimo sinh trưởng dưới đáy hồ, địa điểm mang nhiệt độ dao động từ 13-35 độ C, ít chịu tác động của chiếc nước khiến chúng giữ được dạng hình cầu. Loài tảo này sở hữu khả năng đi lại theo loại nước, đảm bảo bất kỳ chỗ nào trên quả cầu cũng với thể quang hợp. Marimo lớn mạnh cực kỳ chậm, kích thước chỉ nâng cao khoảng vài mm mỗi năm và sở hữu tuổi thọ cực kỳ cao.

    Ở Nhật Bản, marimo được người dân bảo vệ, coi là 1 vật đem lại may mắn. mẫu tên marimo được nhà thực vật học Kawakami Tatsuhiko đặt năm 1898 (mari là bóng, mo là từ chỉ các loài thủy sinh), và chính thức được coi là 1 “báu vật” khi không kể từ năm 1920. Từ ấy tới nay, ngày 29/3 hàng năm, tại khu vực hồ Akan sẽ diễn ra một lễ hội kéo dài ba ngày nhằm tôn vinh marimo và nâng cao ý thức về việc bảo tồn loài tảo độc đáo này.

    hiện nay, các quả cầu marimo được bán trong những shop lưu niệm hoặc dùng để trang trí bể cá ở đất nước mặt trời mọc.

    Trong khi ấy, bóng rêu tại hồ Mývatn (Iceland) đang dần dần biến mất. Khoảng 1 thập kỷ trước, trong hồ với nhiều quả cầu tảo đến nỗi với thể xếp dày từ 2-3 lớp dưới đáy hồ.

    hiện nay trong hồ này toàn bộ không còn cầu tảo sinh sống. Hoạt động khai thác mỏ trong khu vực khiến ô nhiễm nguồn nước, khiến cho số lượng cầu tảo dần suy giảm. Tác động của yếu tố tự nhiên như gió và thời tiết cũng khiến cho ảnh hưởng môi trường sống của loài tảo này.
     
Đang tải...