Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Dầu dừa chữa bệnh Alzheimer có hiệu quả không?

Thảo luận trong 'Đồng Hồ - Phụ Kiện Thời Trang' bắt đầu bởi cocovie, 23/05/2018.

  1. cocovie

    cocovie Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    >>>>cocovie.com.vn/dau-dua-chua-benh-alzheimer-co-hieu-qua-khong/

    Xung quanh luồng thông tin dầu dừa chữa bệnh Alzheimer, nhiều người nửa tin nửa ngờ về công dụng thực sự của dầu dừa. Có nên hay không nên sử dụng dầu dừa cho bệnh nhân Alzheimer còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, mà bạn có thể chưa biết?

    1. Dầu dừa giúp cải thiện trí nhớ

    Bệnh Alzheimer hay còn gọi là triệu chứng giảm trí nhớ, thường xảy ra ở người lớn tuổi với nhiều triệu chứng khác nhau, nếu nặng có thể mất khả năng kiểm soát bản thân.

    Nhiều nghiên cứu đã cho ra đời các loại thuốc điều trị căn bệnh này, tuy nhiên chưa thực sự có hiệu quả trị dứt điểm. Gần đây một nguồn tin cho hay tiến sỹ Mary Newpor đã bất ngờ cho rằng chồng mình đã cải thiện trí nhớ sau khi sử dụng dầu dừa mỗi ngày. Thông tin này đã khiến không ít người nửa tin nửa ngờ bởi một chai dầu dừa nhỏ bé lại có thể có tác dụng to lớn đến vậy.

    Giải thích điều này, nhiều chuyên gia cho rằng, nguyên liệu chính duy trì hoạt động của não là glucose ( chuyển hóa năng lượng cho não hoạt động). Theo đó não sẽ chuyển đổi glucose trong máu thành insulin để tồn tại. Khi insulin giảm đi (bằng nguyên nhân nào đó) thì não sẽ không đủ năng lượng hoạt động ( não teo) , đây là nguyên nhân dẫn đến bệnh Alzheimer.

    Giải pháp đưa ra là phải cung cấp chất giúp não hoạt động, một trong số chúng là Ketone. Trong khi đó nguồn sản xuất chính ra Ketone là Triglycerides chuỗi trung bình (MCT), một chất được tìm thấy trong dầu dừa chứa trên 50%.

    Đây là lí do giải thích vì sao dầu dừa có tác dụng hỗ trợ các bệnh nhân Alzheimer hiệu quả.

    Theo tính toán của các nhà khoa học, mỗi ngày tiêu thụ 35ml dầu dừa ( 2 muỗng canh) giúp cung cấp tương đương 20 gram MCT cho não hoạt động, hỗ trợ phòng ngừa thoái hóa thần kinh cũng như điều trị các trường hợp mắc bệnh Alzheimer.

    [​IMG]

    2. Sử dụng dầu dừa như thế nào mới đúng cách?

    Xung quanh luồng thông tin dầu dừa chữa bệnh Alzheimer không ít người đổ xô sử dụng dầu dừa để phòng cũng như chữa bệnh, tuy nhiên việc sử dụng không đúng cách sẽ dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng.

    Do có tỷ lệ chất béo bão hòa cao hơn các loại mỡ động vật (tỷ lệ trung bình acid béo trong các loại mỡ là 41-80% nên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ (FDA) và nhiều quốc gia khác (Anh, Canada…) đều khuyến cáo không sử dụng nhiều dầu dừa trong khẩu phần hằng ngày.

    Các phân tích khoa học đã chỉ rõ, hàm lượng acid béo bão hòa trong dầu dừa rất cao, hơn cả mỡ động vật. Vì vậy, việc sử dụng dầu dừa không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch.

    Hơn thế nữa, đối với những người có vấn đề về chuyển hóa (đái tháo đường, tăng huyết áp, xơ mỡ động mạch, thừa cân béo phì…), việc sử dụng những sản phẩm nhiều acid béo bão hòa như dầu dừa còn làm tăng nguy cơ rối loạn mỡ máu.

    Lương y Đinh Công Bảy, tổng thư ký hội Dược liệu TPHCM có công nhận về một số tác dụng của dầu dừa, tuy nhiên, ông cũng khẳng định: “Nếu sử dụng dầu dừa thường xuyên trong ăn uống hàng ngày, loại dầu này có thể sản sinh các chất gây tăng mỡ máu, chuyển hoá lipid. Hiện vẫn chưa có những nghiên cứu rõ ràng nào về công dụng của loại dầu này, người tiêu dùng nên thận trọng trong việc sử dụng”.

    Do đó người tiêu dùng cần lưu ý khi sử dụng dầu dừa, đối với người bị bệnh cần có chỉ định của bác sỹ. Nếu được nên bắt đầu với 1 muỗng cà phê dầu dừa vào thức ăn mỗi ngày, sau đó nếu thể trạng cơ thể thích nghi rồi thì sẽ tăng dần ở mức vừa phải. Kết hợp dầu dừa vào chế biến món ăn thay vì uống trực tiếp sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

    Sử dụng dầu dừa chữa bệnh Alzheimer còn phụ thuộc vào chất lượng dầu dừa và tính vệ sinh khi sản xuất, sử dụng dầu dừa được chế biến bằng công nghệ ép lạnh – ly tâm là giải pháp mang lại sự an toàn cao.
     
Đang tải...