Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Dấu hiệu nhận biết bệnh tim mạch

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi kembolanh16, 18/01/2019.

  1. kembolanh16

    kembolanh16 Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao tại Việt Nam và nhiều nước khác. Vậy bạn đã biết gì về những dấu hiệu nhận biết của bệnh tim mạch? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

    - Vòng bít máy đo huyết áp

    - Viêm đa cơ

    Bệnh tim mạch là gì?

    Bệnh Tim mạch là bệnh lý về tim và mạch máu bao gồm: tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, bệnh động mạch vành, bệnh van tim, suy tim, xơ vữa động mạch, đột quỵ...

    Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, đây là một trong những căn bệnh có tỉ lệ gây tử vong cao. Hằng năm, các bệnh lý tim mạch đã cướp đi mạng sống của khoảng 17,5 triệu người. Con số này cho thấy mức độ phổ biến và tính chất nguy hiểm của các bệnh lý về tim mạch.

    Dấu hiệu nhận biết bệnh tim mạch

    Tùy thuộc vào từng loại bệnh tim sẽ có những triệu chứng khác nhau, nhưng thông thường, một số dấu hiệu để nhận biết căn bệnh này như sau:

    - Khó thở: Người bệnh có thể xuất hiện triệu chứng khó thở khi tập thể dục, khi làm việc nặng hoặc ngay cả khi nghỉ ngơi. Trong một số trường hợp, hiện tượng khó thở gây ra tình trạng mất ngủ do làm người bệnh thức dậy đột ngột vào ban đêm. Triệu chứng khó thở xuất hiện có thể nhiều hoặc ít, liên tục hay không đều tùy thuộc tình trạng bệnh của bệnh nhân.

    - Đau thắt ngực: Vị trí đau thường sau xương ức, đột ngột làm bệnh nhân đang gắng sức phải ngừng lại ngay. Bệnh nhân có cảm giác tức ngực như có vật chèn sau xương ức. Cơn đau có thể lan ra hai vai, sau xương ức và lan ra cánh tay trái.

    - Mệt mỏi: Cảm giác yếu toàn thân do tim không đủ bơm máu đến não và cơ bắp. Cơ thể không được cung cấp đầy đủ máu và năng lượng đến các cơ quan dẫn đến tình trạng mệt mỏi của người bệnh. Tình trạng này thường xuyên diễn ra khiến người bệnh tự ti trong hoạt động xã hội, ngại giao tiếp.

    - Rối loạn nhịp tim: Tim đập nhanh hoặc không đều. Đây chính là triệu chứng của bệnh lý về tim mạch.

    - Một số triệu chứng khác: Chán ăn, chóng mặt, trí nhớ giảm…. Các triệu chứng này xuất hiện thường xuyên ở người bệnh.

    Bệnh tim mạch khá dễ nhận biết khi người bệnh có những dấu hiệu về tình trạng sức khỏe như trên. Bệnh tim mạch nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, người bệnh có thể tử vong đột ngột khi phát bệnh. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý ghi nhớ các thông tin trên đây và thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ, kiểm soát chế độ sinh hoạt, làm việc mỗi ngày.
     
Đang tải...