Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đau nhức răng sẽ sử lý như thế nào?

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi Fxvn.truongmai, 23/04/2017.

  1. Fxvn.truongmai

    Fxvn.truongmai Thành viên

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đau nhức răng hàm luôn được khởi phát từ khá nhiều nguyên nhân, nếu không được thăm khám cụ thể thì rất khó nhận biết được. Ta có thể liệt kê một số nguyên nhân phổ biến như sau:

    ✪ Răng bị chấn thương, vỡ mẻ, mòn men là những nguyên nhân hàng đầu khiến cho bệnh nhân cảm thấy đau nhức ngày đêm mà nếu không có biện pháp điều trị kịp thời thì nguy cơ mất răng là khá cao.

    ✪ Các bệnh lý răng miệng: sâu răng, viêm nướu, viêm chóp răng và viêm tủy răng cũng là những nguyên nhân tạo nên cảm giác đau nhức cho răng khi vi khuẩn xâm lấn đến cấu trúc của răng và hệ thống nha chu xung quanh răng.

    Ban đầu, các bệnh lý răng miệng này không có biểu hiện rõ rệt nên bệnh nhân thường dễ bỏ qua, tuy nhiên khi cấu trúc răng bị tổn thương thì đau nhức sẽ cảm nhận được rõ nét, đặc biệt là khi bạn ăn nhai hay chịu các kích thích nóng lạnh thì cảm giác đau càng tăng lên.

    Xem thêm: Keo nhan sam han quoc

    2/ Cách chữa đau nhức răng hàm hiệu quả nhất là gì?
    Thực tế cho thấy, các phương pháp chữa đau nhức răng hàm từ dân gian trên chỉ có công dụng làm giảm cơn đau tạm thời, không thể điều trị tận gốc được vấn đề nếu không có sự thăm khám kỹ lưỡng bởi các bác sĩ nha khoa. Vậy đâu là cách chữa đau nhức răng hàm hiệu quả nhất cần căn cứ vào tình trạng thực tế và nguyên nhân cụ thể của cơn đau?
    [​IMG]
    -Khi nhức răng xuất phát từ tình trạng sâu răng hay răng vỡ mẻ thì hàn trám sẽ là phương cách được tính đến trước tiên. Phần răng sâu sẽ được làm sạch bằng dụng cụ chuyên khoa trước khi tiến hành hàn trám.

    -Viêm nướu, viêm nha chu: Với trường hợp đau nhức răng do viêm nướu hay viêm nha chu thì lấy cao răng và điều trị bằng thuốc giảm đau aspirin và kháng sinh là điều cần thiết để hạn chế viêm nhiễm và giảm đau tối đa.

    Thao tác này chính là điều trị răng sâu, loại bỏ các mô răng bệnh và quyết định đến việc cơn đau có thuyên giảm hay không. Việc nạo sạch vết sâu đòi hỏi nha sỹ có chuyên môn giỏi để tránh tình trạng vết sâu còn tồn tại hay xâm lấn quá mức đến các mô răng thật.

    Sau khi vết sâu được làm sạch thì thao tác hàn trám răng sẽ được tiến hành nhằm tái tạo hình dáng cho răng cũng như ngăn ngừa vi khuẩn và các tác nhân bên ngoài tác động vào phần răng bị tổn thương.

    - Đối với những răng sâu gây viêm nhiễm tới tận tủy thì việc điều trị tủy cần được tiến hành trước khi hàn trám bít chỗ sâu.

    -Răng bị chấn thương gây đau nhức cũng hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách hàn trám nhằm phục hình cho răng, giảm đau và hỗ trợ ăn nhai tốt.

    Hiện nay, hàn răng mang lại hiệu quả khá tốt với độ bền chắc cao, đặc biệt là khi thực hiện với công nghệ trám Laser Tech của Pháp. Công nghệ mới không xâm lấn đến cấu trúc của răng, làm tăng cường độ kết dính giữa vật liệu trám và bề mặt răng, nhờ đó mà vết trám không bị bong bật khi ăn nhai.
     
Đang tải...