Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đau sau lưng bên phải

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi nguyenmai193, 20/04/2018.

  1. nguyenmai193

    nguyenmai193 Thành viên mới

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đau lưng không phải là bệnh hiếm gặp nên việc điều trị thường rất dễ dàng nếu bạn biết áp dụng phương pháp phù hợp. Việc điều trị đau lưng cũng còn tùy thuộc vào vị trí bị đau, triệu chứng đau. Đau sau lưng bên phải cũng là triệu chứng bạn cần phải chú ý thật kỹ, việc khám và chẩn bệnh cũng căn cứ rất nhiều vào các triệu chứng bệnh của bạn.

    [​IMG]
    Đau sau lưng bên phải
    Đau sau lưng bên phải
    Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh, nhưng chủ yếu do 3 nguyên nhân chính sau:

    – Thoát vị đĩa đệm thắt lưng: Theo thống kê, 90% trường hợp thoát vị xảy ra ở đốt sống cuối cùng của cột sống, giữa các đột sống thắt lưng thứ tư và thứ 5. Nếu thoát vị ảnh hưởng tới các rễ thần kinh ở phía bên phải của cột sống thì có thể dẫn đến đau lưng bên phải, thậm chí đau chân phải.

    – Đau cơ lưng:

    Là cơ kích hoạt nằm phía phải lưng, kéo dài từ đỉnh xương chậu tới xương sườn cuối cùng. Cơ vuông thắt lưng có tác dụng giúp cột sống uốn cong sang hai bên. Cơ này có tác dụng duy trì tư thế của cơ thể. Nếu cơ bị viêm hoặc tổn thương, có thể gây đau lưng bên phải

    – Rối loạn khớp Sacroiliac:

    Rối loạn khớp Sacroiliac hay Sl là tình trạng rối loạn chức năng khớp gây đau lưng phải. Khớp Sl là khớp nối giữa xương cùng và xương chậu hoặc xương hông và xương ở lưng và tạo thành phần phía sau của xương chậu. Rối loạn khơp Sl xảy ra khi cơ thể chuyển động quá mức hoặc quá ít ở một hoặc cả hai khớp.

    Nếu vận động quá nhiều, các dây chằng xung quanh khớp trở nên lỏng lẻo và bong gân. Nếu vận động quá ít các cơ bị co rút. Cả hai tình huống đều ảnh hưởng tới độ an toàn của xương chậu và gây đau ở lưng, mông, đùi, bẹn. Nếu đau khớp Sl phải, thì người bệnh cảm thấy các cơn đau nhức, sắc nét ở phía lưng phải làm hạn chế đáng kể vận động.

    – Viêm ruột thừa:

    Đau thắt lưng bên phải là một trong những vấn đề đáng được quan tâm vì nó có thể là dấu hiệu của một căn bệnh chết người – viêm ruột thừa. Khi người bệnh bị đau thắt lưng bên phải do viêm ruột thừa thường bắt đầu với biểu hiện đau âm ỉ ở vùng thắt lưng bên phải hoặc gần bụng, rồi sau đó đau nặng dần thêm cho đến lúc không thể chịu đựng được đi kèm với sốt và buồn nôn.

    Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn giảm đau tại nhà, nếu vẫn không thấy đỡ bạn nên đi thăm khám để các bác sĩ cho bạn những lời khuyên tốt nhất về phương pháp điều trị bệnh.

    – Nghỉ ngơi và bất động khi đau nhiều.

    – Dùng các thuốc giảm đau.

    -Chườm nóng, xoa bóp

    Kết hợp thêm một vài bài thể dục đơn giản nhẹ nhàng để xương khớp được trơn tru rắn chắc.
     
Đang tải...