Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đầu tư bất động sản KCN gặp "hạn" chính sách

Thảo luận trong 'Mua, Bán đất' bắt đầu bởi hoaghamobile, 28/01/2015.

  1. hoaghamobile

    hoaghamobile Thành viên mới

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Tôi muốn đề cập đến những điểm thay đổi quan trọng trong hai bộ luật về bất động sản. Thứ nhất là luật bất động sản sửa đổi đã tác động lớn đến phân khúc bất động sản công nghiệp nói riêng và cho cả nền bất động sản nói chung. Luật cho phép người nước ngoài và Việt kiều sở hữu bất động sản đã khiến các nhà đầu tư mang sự quan tâm quay trở lại thị trường Việt Nam, khiến niềm tin về thị trường cũng tăng lên đáng kể.

    Một trong những phân khúc sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ trong năm nay chính là phân khúc bất động sản Khu công nghiệp, đặc biệt là tại phía Nam. Chúng ta đã chứng kiến các ông lớn trong ngành công nghiệp điện tử chuyển nhà máy từ các nước khác sang Việt Nam như Nokia, Foxconn hoặc mở rộng nhà máy từ Bắc vào Nam như Samsung. Samsung không chỉ mở nhà máy tại 3 khu công nghiệp trên cả nước, có vốn đầu tư hàng tỷ đô la mà còn kéo theo rất nhiều nhà đầu tư “vệ tinh” tham gia thị trường, ngoài ra còn các tên tuổi khác như Canon, Intel... Đó là minh chứng cho thấy ngành công nghiệp công nghệ cao sẽ ngày càng phát triển. Đã có rất nhiều các Công ty, Tập đoàn đa quốc gia có mức lợi nhuận tăng 30% hàng năm đã liên lạc với Cushman & Wakefield nhờ tư vấn tìm các diện tích đất khu công nghiệp từ 10,000 – 15,000 hoặc lên tới 40,000 m2.

    - Xin ông vui lòng cho biết, tương quan về sự phát triển giữa thị trường khu công nghiệp phía Bắc và khu công nghiệp phía Nam? Thị trường nào sẽ thu hút được đầu tư nước ngoài nhiều hơn?

    Nếu những năm 2004 – 2005, thế mạnh thuộc về các khu công nghiệp phía Nam, thì từ năm 2009 trở lại đây, thị trường KCN phía Bắc lại phát triển hơn với những nhà máy, xí nghiệp có diện tích lớn nhất nước. Hiện nay, tôi thấy tương quan phát triển giữa hai khu vực khá đồng đều, mỗi một khu vực có một lợi thế nhất định để thu hút các nhà đầu tư từ các lĩnh vực khác nhau. Thị trường Khu công nghiệp phía Bắc thường thu hút ngành nghề điện tử, kho lạnh, logistic…trong khi phía Nam thì thu hút các ngành nghề may mặc, da giày, thủy hải sản…Xu hướng các chủ đầu tư mở rộng và phát triển nhà máy, xí nghiệp tại phía Nam ngày càng nhiều, hy vọng rằng đây là sự phát triển bền vững chứ không phải phát triển ào ạt dẫn đến sự mất cân bằng như trước đây.

    - Được biết, mới đây Thủ Tướng Chính Phủ đã ban hành về chính sách quy hoạch cho các khu công nghiệp, ông đánh giá thế nào về thị trường BĐS tại các khu công nghiệp trong năm 2015? Công ty ông có kế hoạch phát triển gì mới trong năm nay không?

    Như tôi đã nói ở trên, hai Bộ luật bất động sản cộng với chính sách quy hoạch các khu công nghiệp mới ban hành đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào phân khúc khu công nghiệp. Cushman & Wakefield cũng nhận được nhiều đơn đặt hàng tìm diện tích khu công nghiệp lớn cho khách là các công ty, tập đoàn nước ngoài, thêm nữa là sự mở rộng của các Công ty, tập đoàn điện tử tại Việt Nam.Đầu tư bất động sản KCN gặp "hạn" chính sách
     
Đang tải...