Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đau vùng đầu trên chân mày do xoang gây nên

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi thinhdvhailinh, 21/09/2017.

  1. thinhdvhailinh

    thinhdvhailinh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Rất nhiều người bệnh than phiền vì hiện tượng đau tại đầu trên chân mày đôi lúc kéo xuống cả mắt làm mờ mắt, nhức mắt ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả làm việc và học tập của họ. Bài viết này sẽ lý giải nguyên do đứng đằng sau triệu chứng này.
    [​IMG]
    1. nhức đầu trên chân mày do viêm xoang trán
    Viêm xoang trán là thể viêm xoang luôn xuất hiện nhất hiện nay (hay kết hợp với viêm xoang tràng trước). Xoang trán nằm ở vị trí ngay phía trên ổ mắt chỉ cách não một vách ngăn xương và thông với phần hốc mũi bằng một ngách dài được gọi là ống trán – mũi. Các đặc điểm này dẫn đến triệu chứng viêm xoang trán mang các báo hiệu tương đối đặc biệt mà tiêu biểu là những cơn đau vùng đầu trên chân mày, trên hốc mắt.
    chứng của viêm xoang trán bao gồm:
    • Chảy nước mũi: người mắc bệnh viêm xoang trán sẽ bị chảy nước mũi luôn hơn, dịch mũi dạng đặc, nhày và dính. Đôi lúc còn lẫn mủ vàng nâu hoặc xanh. Ở các bệnh nhân viêm xoang trán lâu năm, dịch nhày này tiết rất nhiều và quá dính, làm tắc đường dẫn lưu từ xoang xuống khe mũi thì nước mũi chảy ra ít hoặc thậm chí k chảy.
    • Cảm giác đau nhức: đau nhức vùng giữa trán và đau vùng đầu trên chân mày là chứng rất tiêu biểu của bệnh viêm xoang trán. Cơn đau hay gặp ở dọc 2 bên lông mày sau đó lan đến vùng thái dương. Nếu chỉ viêm 1 bên xoang thì người bệnh sẽ chỉ đau nhức 1 bên. Bệnh viêm xoang trán càng nặng thì mủ càng nhiều, càng gây nhức vùng hốc mắt và trên chân mày, chỉ cần ấn nhẹ vào cũng thấy đau. Còn trường hợp bệnh nhẹ thì đau nhức ít hơn hoặc chỉ cảm nhận rõ cơn đau khi thời tiết thay đổi, cảm cúm, nhiễm lạnh.
    Nếu viêm xoang k được điều trị và kiểm soát kỹ lưỡng sẽ gây những biến chứng tại amidan, cổ họng, thanh quản, viêm phế quản, viêm phổi. Những người có sức đề kháng kém còn có điều kiện nảy sinh biến chứng tại ổ mắt, gây bệnh áp-xe hậu nhãn cầu cực kỳ hiểm nguy.
    1. đau nhức ở đầu trên chân mày do hiện tượng stress
    hiện tượng stress do làm việc quá khả năng chịu đựng, thân thể mệt mỏi cũng có khả năng gây ra đau vùng đầu. Đặc biệt đối với đối tượng làm việc nhiều với máy tính, mỏi mắt thì hiện tượng đau nhức vùng đầu trên chân mày càng rõ rệt hơn. Nếu không thư giãn phù hợp, nghỉ ngơi mắt và đầu óc, cơn đau sẽ càng tăng lên có thể làm cho hiện trạng hoa mắt, mờ mắt làm giảm khả thường tập trung, thân thể ốm yếu. Thêm vào đó, nếu stress kéo dài rất dễ dàng làm nên bệnh đau ở đầu căng cơ.
    Đối với lý do stress tâm lý, thường cơn đau nhức tại đầu trên chân mày ko kéo dài, chỉ cần thư giãn nghỉ ngơi thì đau sẽ giảm thiểu. Mặc dù vậy đối với bệnh viêm xoang trán thì cần đi thăm khám ,chụp X-quang để được chẩn đoán bệnh chính xác nhất.
    Để điều cách trị bệnh đau đầu thường xuyên cần xác định rõ nguyên nhân gây bệnh. Khi bệnh đau một nửa đầu được chữa khỏi thì tính chất đau ở đầu trên chân mày cũng được cải thiện. Hãy nhanh chóng thăm khám và điều trị khi thấy biểu hiện của đau nửa bên đầu xuất hiện
     
Đang tải...