Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Để gan khỏe: Chuyên gia khuyên ăn uống bổ dưỡng không quan trọng bằng làm những việc sau

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi peacelife, 19/03/2018.

  1. peacelife

    peacelife Thành viên tích cực

    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Có rất nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ chủ quan không tiến hành điều trị bệnh, tuy nhiên, suy nghĩ này là một nhận thức sai lầm và ảnh hưởng không hề nhỏ tới gan cũng như sức khỏe của người bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh gan nhiễm mỡ, nhưng nguyên nhân chủ yếu phải kể đến là do: béo phì, sử dụng rượu bia, bệnh tiểu đường hoặc là việc sử dụng thuốc không đúng đắn.

    Gan là một bộ phận bạn dễ dàng biến thành thùng rác nếu bạn không chăm sóc nó cẩn thận. Một khi bạn không coi trọng nó, nó sẽ bị hỏng ngay.Lá gan có kích thước gần bằng quả bóng và nằm ở phía bên phải trong ổ bụng. Nó có một vài trọng trách phải gánh vác.

    Đó là giúp làm sạch máu bằng cách loại bỏ các hóa chất độc hại do cơ thể tạo ra. Nó cũng tạo ra một loại chất lỏng gọi là mật, có vai trò phá vỡ chất béo từ thức ăn. Đồng thời, gan chứa đường, gọi là glucose, giúp cơ thể nạp đầy năng lượng một cách nhanh chóng mỗi khi cần.Chăm sóc gan là tránh xa những hành vi xấu, điều này còn quan trọng hơn cả việc ăn và uống các chất bổ cho gan

    Cẩn thận với một số loại thuốc nhất định: Một số loại thuốc hạ cholesterol đôi khi có tác dụng phụ gây ra vấn đề về gan. Thuốc giảm đau acetaminophen (Tylenol) có thể làm tổn thương gan nếu bạn uống quá nhiều.

    Bạn có khi uống rất nhiều thuốc acetaminophen mà không hề nhận ra nó. Nó có mặt ở trong hàng trăm loại thuốc như thuốc cảm lạnh và thuốc giảm đau theo toa.

    Một số loại thuốc cũng có thể ảnh hưởng tới gan nếu bạn uống rượu trong lúc uống chúng. Và một số loại có hại khi kết hợp với các loại thuốc khác. Hãy hỏi bác sĩ cẩn thận trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

    Điều chỉnh hợp lý cân nặng cơ thể
    Bạn cần duy trì cho mình một chỉ số cân nặng hợp lý tương ứng với chiều cao và có biện pháp giảm, cân tích cực nếu bạn đang bị thừa cân, béo phì nhé bởi đây không chỉ là nguyên nhân gây nên bệnh gan nhiễm mỡ mà còn rất nhiều chứng bệnh khác nữa đấy.

    Tăng cường vận động để phòng bệnh gan nhiễm mỡ
    Thói quen ăn nhiều, ít vận động kéo dài sẽ là nguyên nhân gây nên bệnh gan nhiễm mỡ và khiến bệnh ngày càng trầm trọng. Chính vì vậy bạn hãy phân chia thời gian biểu trong ngày hợp lý, hãy lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp và dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập luyện đều đặn, đồng thời trong suốt thời gian làm việc tại văn phòng, cứ 30 phút làm việc bạn hãy vận động 5 phút để tăng thêm hiệu quả phòng ngừa

    Đừng sống trong môi trường độc hại: Một số sản phẩm làm sạch, sản phẩm xịt và thuốc trừ sâu có chứa các hóa chất có thể làm hỏng gan của bạn. Tránh tiếp xúc trực tiếp với chúng.Các chất phụ gia trong thuốc lá cũng có thể làm hỏng gan của bạn, vì vậy đừng hút thuốc.

    Kiểm tra sức khỏe định kỳ đều đặn
    Biện pháp phòng bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả là đi khám định kỳ 6 tháng một lần siêu âm tổng thể và xét nghiệm máu kiểm tra các chỉ số: đường, Cholesterol và Tryglyceride, chức năng gan,… để kịp thời phát hiện bệnh và chữa trị triệt để, hiệu quả đặc biệt là những bệnh có thể gây nên bệnh gan nhiễm mỡ như viêm gan siêu vi B, viêm gan siêu vi
    Xem thêm tại: Xadoga1.com
     
Đang tải...