Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đệm giảm chấn ô tô - Thời điểm nào cần thay thế

Thảo luận trong 'Sửa chữa ôtô, xe máy' bắt đầu bởi giangmast, 29/10/2018.

  1. giangmast

    giangmast Thành viên mới

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    5
    Giới tính:
    Nữ
    Trong quá trình lái xe nếu xẩy ra tình trạng xe bị rung lắc, lốp mòn không đều, khó kiểm soát xe ... thì đó là các dấu hiệu cho thấy đệm giảm chấn xe ô tô đang có vấn đề. Khi gặp các vấn đề này, bác tài nên đem xe đến gara uy tín để được chăm sóc bảo dưỡng hoặc thay thế kịp thời.

    1. Khi phanh đột ngột thấy đầu xe bị nhún mạnh

    [​IMG]

    Theo các chuyên gia Phụ tùng ô tô Kia, khi phanh gấp, nếu bạn cảm nhận được đầu xe bị chúi mạnh xuống, hãy kiểm tra lại đệm giảm chấn. Chắc chắn tấm giảm xóc này đang gặp vấn đề và chủ xe cần phải nhanh chóng đưa xe đi thay mới bộ giảm chấn khác. Bởi nếu vẫn duy trì lái xe ô tô trong tình trạng này, bạn sẽ gặp rất nhiều nguy cơ xảy ra những tai nạn đáng tiếc, đặc biệt khi di chuyển trên địa hình gồ ghề hoặc trơn trượt vì mưa gió.

    2. Tay lái bị rung

    Khi lái xe ở tốc độ cao hoặc khi tiến hành vào cua, nếu bạn cảm thấy tay lái bị rung lắc, không hề chắc chắn và ổn định một cách rõ rệt thì nhiều khả năng đệm giảm chấn đang gặp trục trặc. Bởi nếu đệm giảm chấn/giảm xóc hoạt động tốt sẽ tăng khả năng bám đường của xe và khi nó bị hỏng hóc, khả năng này cũng bị giảm đi rất nhiều.

    3. Xe rung lắc lư mạnh khi chạy trên địa hình gồ ghề

    Khi lái xe trên đường gồ ghề, lồi lõm nhiều ổ gà, chắc chắn việc xe bị xóc là điều khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên nếu mức độ của nó nặng đến mức bạn hoàn toàn cảm nhận được một cách rõ ràng thì chắc chắn bộ giảm chấn bị hỏng.

    4. Xe khó kiểm soát, dễ bị chệch làn

    Khi lái xe ô tô, mặc dù bạn đã rất cố gắng điều khiển xe đi đúng làn đường tuy nhiên ô tô vẫn rất khó có thể đi vào 'đúng quỹ đạo', dễ bị trơn trượt và lệch làn thì hãy dừng xe và kiểm tra lại đệm giảm chấn của xế yêu.

    5. Lốp mòn không đều

    Khi đệm giảm chấn có vấn đề, nó kéo theo chất lượng hoạt động của lốp xe. Dấu hiệu mà bạn có thể nhận thấy rõ ràng nhất là lốp xe bị mòn không đều. Tác hại của tình trạng lốp mòn không đều rất nguy hiểm, nó khiến khả năng bám đường của xe giảm mạnh và dễ mất kiểm soát.

    Theo các chuyên gia Phụ tùng ô tô Hàn Quốc MAST, ngoài 5 dấu hiệu trên, bạn có thể chủ động kiểm tra đệm giảm chấn xe hơi sau khi xe di chuyển được lộ trình trung bình 30.000km. Hoặc khi đang chạy bình thường, bạn có thể bất ngờ tăng tốc xe đột ngột và dậm mạnh chân phanh để kiểm tra độ nhạy của tay lái và đầu xe.

    Chủ xe cũng có thể kiểm tra lớp vỏ của đệm giảm chấn sau khi xe chạy được 1 quãng đường ngắn, nếu không thấy lớp vỏ này nóng thì rất có thể bị cạn dầu phanh hoặc các đầu van đang bị hao mòn. Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn nên đưa xe đến các tiệm sửa chữa uy tín để kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra và thay thế đệm giảm chấn 1 cách kịp thời và chính xác.
     
Đang tải...