Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đến Đồ Sơn nhớ đến bến cá Ngọc Hải

Thảo luận trong 'Khu nghỉ dưỡng (Resort)' bắt đầu bởi seobookin, 05/09/2018.

  1. seobookin

    seobookin Thành viên tích cực

    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    59
    Giới tính:
    Nam
    Hải sản tươi ngon
    Xem thêm: đặt vé máy bay giá rẻ nhất đi Nha Trang


    Chia sẻ của một số ngư dân: Cá, tôm được đưa lên bờ đều đã có mối đặt. Nếu muốn mua con to thì người mua lẻ khó mua được vì chủ tàu đã bán đổ đồng cho đầu mối buôn. Nhưng mua lại của mối buôn ở đây cũng rất rẻ, vì mới qua 1 lần mua đi – bán lại. Khi họ đem lên chợ, đến tay người tiêu dùng cũng phải qua vài cầu mua – bán. Mối buôn đi các chợ trong nội thành Hải Phòng và những tỉnh, thành phố lân cận luôn có điện thoại của chủ tàu. Vào gần đến bờ là chủ tàu đã thông báo cho đầu mối buôn hôm nay có những loại hải sản nào. Tàu cập bến, hải sản được vận chuyển đi các nơi như: Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn … Điều đặc biệt ở đây, hải sản chưa qua cấp đông lạnh, hoá chất. Cho dù còn to hay nhỏ ăn rất ngon, ngọt, thơm hương vị biển.

    [​IMG]
    Phân loại tôm cá ngay trên bến.

    Tôm vàng rất ngon và thơm thịt. Chỉ có những người miền biển mới biết mua những loại tôm này về ăn. Sản lượng tôm vàng trong mỗi chuyến đi không có nhiều, do đó lên đến đâu hết đến đó ít có bán ngoài thị trường.

    Cũng ngay cạnh ngã ba, đối diện với bến cảng cá là chợ Ngọc Hải. Nhiều khách du lịch không kịp đi sớm đến cảng thì có thể vào chợ mua hải sản mang về làm quà. Các loại hải sản tươi ngon được đưa vào chợ ngay khi tàu neo đậu.

    [​IMG]
    Ngay gần cảng có có chợ Ngọc Hải bán rất nhiều hải sản đem từ cảng lên.

    [​IMG]
    Ngoài hải sản tươi sống còn có hải sản chế biến thành, cá khô, chả cá, chả mực, ruốc tôm…

    Nhiều loại tôm cá ở đây cũng theo mùa. Mùa cá nam ngoài cá thu, nhâm, chim, nhụ, mực thường hay có sứa, cá khoai. Mực đánh bắt ở vùng biển Cát Bà nức tiếng thơm ngon và cá khoai cũng thuộc đặc sản nhiều người không thể không mua. Mùa cá bắc sẽ không có sứa biển bán. Cá khoai cũng ít hẳn. Các loại hải sản khô cũng đa dạng, từ cá thu, mực một nắng, cá hồng, nhâm, ruốc tôm, chả cá, chả mực. Chả cá đã là đặc sản của thành phố Cảng, nhưng ở đây được làm từ những con tôm, cá tươi ngon, pha chút mắm thơm lừng.
    Cuối năm 2014, Hải Phòng quyết định đăng ký thương hiệu tập thể và chỉ dẫn địa lý cho món cá thu một nắng của Đồ Sơn. Món ăn này vừa mang ý nghĩa chiến lược về kinh tế biển, vừa để quảng bá cho hình ảnh của Đồ Sơn trên toàn quốc.
     
Đang tải...