Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đến Nhật Bản khám phá nền ẩm thực và ngắm anh đào

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi truonglam, 23/04/2019.

  1. truonglam

    truonglam Thành viên tích cực

    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nền ẩm thực ở Nhật Bản ngoài sự nổi tiếng trong việc chế biến các món ăn tinh tế, thanh giản và trong cách trình bày mà còn sở hữu các nét đặc trưng riêng ấn tượng.

    Nền văn hóa ẩm thực ở Nhật Bản nổi tiếng do tinh tế, thanh giản ở trong việc chế biến các món ăn cũng như trình bày các món ăn, không hề lạm dụng gia vị mà lại chú trọng tới việc làm nổi bật được hương vị rất đặc trưng, tự nhiên từ nguyên liệu tạo ra. Bên cạnh đó, nền ẩm thực ở Nhật Bản cũng rất đa dạng, từng vùng từng miền sở hữu món ăn, cách chế biến là khác nhau.

    Hachinoko tại Tsumago
    Vào thời Edo thì Tsumago chính là nơi khách du lịch nghỉ ngơi khi đi bộ từ thành phố Kyoto tới Tokyo. Khách du lịch tới thị trấn đều bị hấp dẫn và cuốn hút vào kiến trúc cổ kính vẫn được bảo tồn, gìn giữ tới ngày nay. Ngoài món ăn địa phương thì món ăn Hachinoko là điều làm cho khách du lịch cảm thấy thích thú, ấn tượng.

    [​IMG]

    Hachinoko chính là ấu trùng ong bắp cày được ướp trong nước tương, đường, có thể ăn cùng cơm hoặc ăn riêng. Nếu vượt qua cảm giác lạ lẫm cùng nguyên liệu chính từ món ăn này thì bạn sẽ thấy được món ăn trở nên ngon, thú vị và giòn hơn. Nhưng, món ăn Hachinoko này khá đắt bởi ấu trùng rất hiếm, khó thu hoạch.

    Takoyaki tại Osaka
    [​IMG]

    Hay có tên gọi khác là nhà bếp của quốc gia, ở Osaka là nơi mang đến rất nhiều món ăn ở đường phố thơm, ngon miệng và biết dược trong số đó có món Takoyaki. Nếu theo tiếng Nhật thì Tako chính là bạch tuộc, còn yaki chính là nước, đây là một trong các loại bánh nướng làm từ bột chiên giòn với phần nhân có hành chua, trứng gà, bắp cải, gừng chua, nguyên liệu chủ yếu vẫn làm món bạch tuộc.

    Hiện nay, món bánh này được bày bán ở nhiều nơi của quốc gia Nhật Bản, có mặt trong cửa hàng tiện lợi giúp bạn dễ dàng thưởng thức món ăn này bất cứ đâu. Nhưng Dotonbori – quận ven sông vẫn là nơi có bánh Takoyaki chế biến ngon nhất.

    Okonomiyaki tại Hiroshima
    [​IMG]

    Món Okonomiyaki là món ăn quốc dân trong nền ẩm thực ở Nhật Bản, được nhắc tới nhiều. Thành phố Hiroshima tạo ra phiên bản rất riêng, biệt danh là Hiroshima-yaki. Thịt lợn, bắp cải và bột là thành phần chủ yếu của món ăn Okonomiyaki, khi nấu được trộn lại với nhau, sau đó là nướng ở trên bếp. Dù mang phong cách Hiroshima, lớp nguyên liệu xếp thành những tầng khá thú vị giống như hình tòa tháp.

    Các khách du lịch từ nhiều nơi tìm đến đều ghé tới Hiroshima để có thể thưởng thức món ăn Okonomiyaki với phiên bản độc đáo này.

    Bánh lá phong Momiji Manju tại Miyajima
    Miiyajima là thành phố xinh đẹp, quê hương của món ăn nhẹ vô cùng nổi tiếng trong nền ẩm thực của Nhật Bản, đó chính là món Momiji Manju. Momiji Manju ở trong tiếng Nhật dịch là lá phong, đó là bắt nguồn hình dáng cho món ăn ngon này. Bánh được tạo ra nhằm tôn vinh nét đẹp của mùa thu.

    [​IMG]

    Nếu được làm theo kiểu truyền thống thì nhân bánh thường làm từ đậu đỏ phên với đường. Nhưng sau này, mọi người khiến cho bánh lá phong thêm phần đa dạng hơn khi cho nhiều loại nhân như socola, trà xanh …

    Nigiri-sushi ở Tokyo
    Món ăn Nigiri-sushi được xem là loại sushi gồm có lát cá sống cùng lớp đế là cơm. Đó là phiên bản sushi rất nhỏ gọn, chuẩn bị giống như món ăn nhanh ở địa phương vào thời kỳ Edo.

    [​IMG]

    Hiện nay, món ăn Nigiri-sushi này trở nên yêu thích, phổ biến ở trên toàn thế giới. Chợ cá Tsukiji chính là nơi bạn dễ dàng thưởng thức món Nigiri-sushi tươi ngon nhất.

    Yo-Kaiseki tại Kyoto
    Thành phố Kyoto hiện đại nhưng ở đây vẫn luôn trân trọng nét đẹp truyền thống từ xưa cho tới nay. Yo-Kaiseki đặc trưng ở Kyoto là món ăn của hiện thân Washoku, nền ẩm thực truyền thống của Nhật Bản.

    [​IMG]

    Món Yo-Kaiseki là bữa ăn theo tiệc gồm phần thức ăn nhỏ phục vụ ở trên đĩa riêng biệt, với món ăn làm từ hải sản ở địa phương, gạo cùng với rau tùy vào từng mùa.
     
Đang tải...