Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đi tìm dòng ampli phù hợp sử dụng mục đích nghe âm nhạc

Thảo luận trong 'Thiết bị âm thanh' bắt đầu bởi baosamac, 20/10/2014.

  1. baosamac

    baosamac Thành viên

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Bạn ưa chuộng ca nhạc và thích mua ampli dành riêng cho nghe nhạc. Vậy tại Hà Nội doanh nghiệp nào cung cấp amply chuyên dụng riêng nghe nhạc. Hãy gọi ngay tức thì tới Việt Mới Audio. Chúng tôi là doanh nghiệp đưa tới sản phẩm âm thanh số 1 tại Hà Nội. Tiếp đến đây tôi xin hướng dẫn người tiêu dùng cách chọn mua dòng amply sử dụng mục đích nghe nhạc. Với bài viết này chúng tôi mong rằng sẽ tư vấn mọi người giải quyết được các vấn đề mình đang phân vân. Khi mua một amply nghe nhạc bạn cần quan tâm điều nào? Công suất phải chăng là thành phần quan trọng nhất quyết định đến chất lượng của amply? Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ một số bí quyết hỗ trợ bạn có những kiến thức sơ khai nhất để có được chiếc amply nghe nhạc như mong muốn.

    Amply chuyên dùng nghe nhạc phải thể hiện được sức căng khi âm lượng tăng. Khi thử amply nghe nhạc đầu tiên bạn phải thử ở mức âm thanh vừa phải sau đó tăng mức âm lượng của amply.

    Đầu tiên người sử dụng nên chọn lựa những bản nhạc có âm dải động rộng như 1 bản nhạc cổ điển hoặc nhạc hòa tấu với các đoạn đỉnh có guitar bass đi kèm với tiếng trống lớn (kickdrum). Sau đó để biết giới hạn volume của amply mọi người chậm chậm nâng mức âm lên và để ý xem tiếng bass có bị nát không. Nghe những tiếng trống cỡ lớn ở những đĩa nhạc có phần trăm căng mạnh. 1 sản phẩm amply nghe nhạc chất lượng tốt phải hiện được sức căng, sự chuẩn xác, tốc độ và chiều sâu khi volume tăng lên.

    Xác minh chính xác công suất thật sự của Amply

    Phần đông biện pháp quảng cáo công suất của 1 amply chuyên dùng nghe nhạc trên thị trường khá tùy hứng. Trên thực tế công suất nhạc đỉnh cao đầu ra PMPO (Peak Music Power Output) được ghi trên các bộ dàn mini thường lớn gấp hai chục đến năm mươi lần mức công suất thực tế của bộ amply đấy. Nghĩa là một bộ mini quảng cáo công suất 2000W PMPO thì mức công suất thực của nó chỉ vào khoảng 40 – 100W mà thôi.

    Mức công suất ra thực sự của một amply– RMS (Root Mean Squared) được đo = điện áp ở tải loa x với dòng điện qua tải loa bose đấy, ví dụ như trên 2 đầu của 1 loa 8 ohm có điện áp xoay chiều 8V với dòng qua tải là 1A thì công suất thật sẽ là 8W. Trong hiện thực, để biết công suất chuẩn ở 1 mức volume nào đó, chúng ta có thể làm như sau: Dùng một voltmetre xoay chiều đo trực tiếp điện áp trên 2 đầu cọc loa khi máy đang chạy và sử dụng công thức.

    Công suất thật = U2/R
    Trong đấy: U là điện áp.
    R là trở kháng loa.

    Nhưng, vì tín hiệu âm thanh luôn thay đổi nên phép tính đó không hoàn toàn chính xác và chỉ đem tính chất tham khảo. Muốn có ampli chuẩn xác mọi người cần có những thiết bị phức tạp hơn như: sản phẩm tạo ra sóng âm tần, voltmetre điện tử, điện trở mã.

    Mức công suất ampli nghe nhạc khác công suất amply karaoke đồng thời nên xem xét xem công suất Amply nghe nhạc như thế nào là thích hợp?

    Có phần lớn người nhầm lẫn là mức công suất amply càng lớn, chất lượng âm thanh càng lớn tuy nhiên trên thực tế công suất amply chỉ là lượng, âm thanh ampli như thế nào mới là chất. 2 thành phần đó chẳng thể đánh đồng.

    Theo kinh nghiệm làm âm thanh chuyên nghiệp, với 1 đôi loa 8 Ω, có độ nhạy trung bình, khoảng 90 dB và 1 phòng nghe rộng tầm 20m2 thì mức công suất amply cần thiết để nghe ở mức dễ chịu chỉ cần khoảng 20 – 25 W RMS là đủ với phần lớn cũng không vượt qua 40W (công suất thực). Như vậy, thực chất chúng ta vẫn thường đầu tư vào những chiếc ampli có mức công suất quá thừa so với yêu cầu dùng thông thường. Đối với phòng nghe có kích thước 25 – 30 m2, loa 90 dB với mức nghe to vừa phải, mọi người sắm một ampli có mức công suất thực 60 – 70 W RMS là đạt yêu cầu.
     
  2. dungmaket

    dungmaket Thành viên mới

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Rổ giá thế nào bạn ?
     
Đang tải...