Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đi tìm lý do vì sao ăn nhiều mà không tăng cân?

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi khiemkentado, 12/12/2017.

  1. khiemkentado

    khiemkentado Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ăn nhiều mỡ, duy trì thói quen ăn đêm là cách tăng cân phổ biến của nhiều người, nhưng đây lại là bí quyết sai lầm.

    Giải mã lý do ăn nhiều vẫn gầy?

    Theo Th.S lương y Vũ Quốc Trung, thực chất tăng cân không hề khó, việc này dễ dàng hơn giảm cân rất nhiều.

    Để tăng trọng lượng cơ thể cần hai yếu tố: khách quan và chủ quan. Trước hết, để đảm bảo cân nặng đạt chuẩn, bạn cần để ý đưa năng lượng vào cơ thể đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng. Trong đó, cần lưu ý không phải cứ bổ sung nhiều thức ăn sẽ tăng cân. Thay vào đó, cơ thể cần ăn đầy đủ và cân đối các nhóm dinh dưỡng.

    Lương y Vũ Quốc Trung cho hay, có 3 nhóm dưỡng chất quan trọng bao gồm bột đường, chất đạm và chất béo. Bên cạnh đó, vitamin và khoáng chất cũng khá quan trọng đối với cơ thể.

    “Nếu cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng như đúng đồng hồ sinh học của nó, chuyện tăng cân không hề khó”, lương y Vũ Quốc Trung chia sẻ. Ông Trung cũng đưa ra lời khuyên hàng ngày bạn cần nạp năng lượng vào cơ thể cao hơn lượng calorie bị tiêu hao do các hoạt động đơn giản như như hô hấp, tim đập…

    >>Xem thêm: Thực đơn tăng cân

    Mỗi độ tuổi, thể trạng, tình trạng sống và làm việc sẽ có những nhu cầu năng lượng nhất định. Chẳng hạn người làm việc chân tăng cần tăng về chất đường bột, làm việc trí óc lại thiên về chất đạm, trẻ con có nhu cầu lớn về sữa, đậu, súp,…

    3 sai lầm thường gặp khi tăng cân

    Theo lương y Quốc Trung, nguyên tắc tăng cân cần đảm bảo hai yếu tố về dưỡng chất và khả năng hấp thụ. Song, nhiều người vì quá sốt ruột muốn béo nên đã có những quyết định sai lầm không những không thể tăng cân mà còn khiến cơ thể mắc bệnh.

    - Ăn nhiều mỡ để béo: Không phải ăn mỡ sẽ béo. Muốn tăng cân phải cung cấp đủ chất dinh dưỡng cả về mặt số lượng lẫn chất lượng. Nếu chỉ tập trung ăn nhiều chất béo sẽ khiến bạn khó tiêu hóa, đặc biệt gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

    - Ăn liên tục: Những thứ bạn ăn chưa chắc đã cung cấp đủ năng lượng cần thiết. Trong khi đó, nếu ăn liên tục như vậy sẽ khiến hệ tiêu hóa mệt mỏi, khó hấp thu và đến bữa chính bạn lại không ăn được nhiều.

    - Ăn đêm: Nhiều người cố tình ăn nhiều vào buổi tối để tăng cân. Song, đây là cách làm phản khoa học, lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi lại phải làm việc trong khi làm việc mệt mỏi lại không được cung cấp đủ năng lượng cần thiết.

    Do đó, muốn béo lên, bạn phải chú ý đến chế độ ăn uống và kiểm soát năng lượng nạp vào để tìm ra nguyên nhân khiến mình bị gầy. Trong trường hợp không thể điều chỉnh bằng chế độ ăn uống, mới cần đến thuốc tăng cân để điều trị.
     
  2. cuongnguyen2909

    cuongnguyen2909 Thành viên mới

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
Đang tải...