Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đi xe đạp điện không đội mũ phạt bao nhiêu

Thảo luận trong 'Phụ tùng xe máy' bắt đầu bởi uyencdt, 11/03/2017.

  1. uyencdt

    uyencdt Thành viên

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Người lái cùng ngồi trên xe điện ko đội mũ nón bảo hiểm sẽ bị phạt một mức tiền.
    Điều 8 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP ghi nhận về những mức phạt tiền đối với người lái xe môto giao thông; theo đó, người sử dụng trên xe đạp máy (điện) sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng nếu không mang mũ nón bảo hiểm và cài dây mũ nón đúng cách, trừ TH trẻ em dưới 6 tuổi và những trường hợp đặc thù.
    Xem thêm: http://mubaohiemquangcao.info/co-phat-mu-bao-hiem-rom-khong/

    Mức tiền trên đồng thời được áp dụng với trường hợp sử dụng xe lạng lách, đánh võng; đuổi nhau trên đường; hoặc đi xe bằng một bánh một b

    ánh.
    [​IMG]
    Mức hình phạt bổ sung sẽ được áp dụng cho những trường hợp tái phạm nhiều lần và có thể tịch thu phương tiện. Cùng với đó, Nghị định 46/2016/NĐ-CP còn đề ra mức phạt đối với hành vi sd ô dù, DTDD khi điều khiển hoặc ngồi trên xe đạp, xe đạp máy tham gia giao thông, dù mức phạt được coi là khá nhẹ: 50 - 60.000 đồng.
    Nghị định đồng thời đề ra các mức phạt đối với từng hành vi của người điều khiển xe đạp, xe đạp máy, như chuyển hướng không báo hiệu trước, điều khiển xe buông cả hai tay; chuyển hướng đột ngột trước đầu xe cơ giới đang chạy; dùng chân điều khiển xe đạp.
    Như vậy, theo quy định trên thì khi người điều khiển phương tiện hoặc người ngồi sau xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai đúng cách thì bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Ngoài ra, đối với trường hợp người điều khiển phương tiện là người dưới 16 tuổi thì còn có thể bị tạm giữ phương tiện đến 07 ngày.
     
Đang tải...