Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Điểm chuẩn vào ngành y quá cách biệt

Thảo luận trong 'Tuyển sinh' bắt đầu bởi quocmanh123, 14/12/2016.

  1. quocmanh123

    quocmanh123 Thành viên

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cùng đào tạo Y đa khoa, Đại học Y Hà Nội lấy điểm chuẩn là 27 và phải xét tiêu chí phụ với môn Toán từ 8,75 trở lên, còn Đại học Kinh doanh và Công nghệ chỉ lấy 18.

    Thống kê điểm chuẩn các trường năm nay cho thấy, nhiều trường top trên có xu hướng giảm, đặc biệt là khối Y Dược. Hầu hết ngành Y đa khoa - ngành học giữ vị trí số 1 trong danh sách có điểm đầu vào cao nhất khối Y dược đều giảm từ 0,5 đến 1,25 điểm tùy trường.

    Y đa khoa của Đại học Y Hà Nội lấy 27 điểm, giảm 0,75 so với năm ngoái. Ngành Răng Hàm Mặt lấy 26,75, giảm 0,25. Với mức điểm chuẩn 23,25-27, trường thông báo số thí sinh tuyển thẳng và trúng tuyển là 1.255, vênh không nhiều so với chỉ tiêu 1.100. Đại học Y Hà Nội áp dụng thêm tiêu chí phụ, thí sinh trúng tuyển vào ngành Y đa khoa và Răng Hàm Mặt phải đạt điểm Toán từ 8,75 trở lên.

    Điểm trúng tuyển ngành Y đa khoa của Đại học Y Dược TP HCM là 26,75, giảm 1,25 so với năm trước (28 điểm). Tương tự, điểm các ngành Răng Hàm Mặt, Dược học đều giảm. Ngành Y Đa khoa của Đại học Y dược TP HCM phải dùng đến 2 tiêu chí phụ để xét tuyển. Môn Hóa áp dụng cho ngành Dược học, môn Sinh học áp dụng cho các ngành còn lại.

    [​IMG]
    Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những trường cuối cùng khối ngành Y Dược công bố điểm chuẩn tối 14/8. Điểm trúng tuyển năm nay giảm cho tất cả ngành. Ngành Răng Hàm Mặt lấy điểm chuẩn cao nhất với 23,2. Y Đa khoa giảm từ 24 điểm năm trước xuống còn 22,8 điểm năm nay.

    Tương tự, điểm trúng tuyển ngành Bác sĩ đa khoa của Đại học Y Dược Thái Bình giảm từ 26 điểm năm ngoái xuống còn 25,5 năm nay; ngành Dược học giảm 1,25 điểm, từ 25,5 xuống còn 24,25. Các ngành Y học cổ truyền, Điều Dưỡng và Y tế công cộng đều giảm điểm so với năm trước.

    Điểm trúng tuyển ngành Y Đa khoa của Đại học Y Dược Huế là 26, cao nhất trong tất cả ngành và giảm 0,5 điểm so với năm ngoái. Ngành Y Đa khoa của các trường Đại học Y Dược (Đại học Thái Nguyên), Đại học Y khoa Vinh, Đại học Y dược Hải Phòng, Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đều giảm.

    Trong khi điểm chuẩn ngành Y Đa khoa, Dược học của nhiều trường dao động mức 23 đến 27 thì một số đại học ngoài công lập chỉ cần 15 đến 18 điểm đã đỗ vào khối y dược. Năm đầu tiên Đại học Kinh doanh và Công nghệ tuyển sinh 200 chỉ tiêu Y đa khoa và 200 chỉ tiêu Dược học. Điểm trúng tuyển cả hai ngành là 18.

    Theo PGS.TS Nguyễn Thị Yến, Trưởng phòng đào tạo Đại học Y Hà Nội, điểm chuẩn năm nay giảm phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một phần do đề thi khó hơn, có tính phân loại tốt hơn. Đối với Đại học Y Hà Nội, số thí sinh trúng tuyển vênh so với chỉ tiêu của trường khoảng 10% để bù trừ lượng thí sinh ảo. Bởi năm nay mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 trường, tổng cộng 4 nguyện vọng nên hệ số ảo rất lớn.

    Bà Yến cho hay, trường có công bố thêm chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung không thì phải qua ngày 19/8 mới xác định được. Trưởng phòng đào tạo Đại học Y Hà Nội cũng lưu ý thí sinh đã trúng tuyển nhanh chóng nộp hồ sơ về trường trước thời gian quy định để xác nhận theo học.

    Hết ngày 14/8, các đại học trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo đều đã công bố điểm chuẩn. Khối trường công an công bố điểm trúng tuyển vào sáng 15/8. Riêng khối các trường quân đội sẽ công bố điểm chuẩn sau khi Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng họp vào ngày 17/8.

    Ngoài ra hiện nay cũng có nhiều sinh viên hay các bạn trẻ lựa chọn dịch vụ làm bằng đại học giá rẻ để có bằng cấp cao nhanh nhất. Dịch vụ làm bằng đại học uy tín là dịch vụ đáng tin cậy về mức độ an toàn và chất lượng của bằng đại học khi sử dụng.

    Bạn chưa có bằng đại học bạn muốn sỡ hưu nó mà không có thời gian đi học, vậy tại sao bạn không nghĩ tới chuyện đi làm bằng đại học. Bạn muốn được nâng lương mà không thể vì bạn chưa có bằng đại học vì bạn bận đi làm nên không có thể đi hoc vậy tại sao bạn không nghĩ đến chuyện đi làm bằng đại học giá rẻ.
     
Đang tải...