Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Điều hòa inverter có tiết kiệm điện như quảng cáo ?

Thảo luận trong 'Dịch vụ sữa chữa' bắt đầu bởi thiengiang89, 13/08/2015.

  1. thiengiang89

    thiengiang89 Thành viên

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Theo quảng cáo, điều hòa inverter có thể tiết kiệm điện từ 30%, thậm chí đến 60% điện năng sử dụng so với điều hòa không inverter. Trên mạng, ngay từ cách đây hai năm, dân tình đã lên cơn sốt về điều hòa inverter. Thậm chí, người dùng điều hòa inverter còn cam đoan điều hòa này tiết kiệm điện, giảm hơn 1/3 số tiền hóa đơn điện so với chưa dùng điều hòa inverter. Người đang định mua điều hòa muốn nhờ tư vấn mua điều hòa thì hầu hết đều được khuyên mua điều hòa inverter vì nó tiết kiệm điện.
    Trên thị trường có rất nhiều hãng điều hòa không khí inverter như Daikin,Panasonic,lg,sharp.samsung….với giá bán đắt, lắp đặt đắt hơn so với điều hòa không inverter, vậy thực tế, điều hòa inverter có khả năng kỳ diệu đó không? Có nên mua điều hòa inverter không? là câu hỏi mà không ít người tiêu dùng đang băn khoăn.
    Trao đổi với phóng viên vnreview, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tiên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Khoa học kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam, giảng viên Đại học Bách Khoa Hà cho rằng, người mua sắm điều hòa nhiệt độ hiện nay chịu một sự thiệt thòi lớn là không có cách nào kiểm chứng công suất làm lạnh của điều hòa ngoài việc chỉ biết dựa vào thông số của nhà sản xuất đưa ra.
    Bên cạnh đó, xét về mức độ tiết kiệm điện thì chưa đo đếm được vì phụ thuộc vào chế độ vận hành của máy. Tại Việt Nam cũng chưa có điều kiện đo kiểm chính xác điều hòa công nghệ này tiết kiệm điện bao nhiêu so với điều hoà công nghệ khác.
    Mặc dù công nhận điều hòa inverter có tiết kiệm điện nhưng TS. Nguyễn Xuân Tiên khẳng định không thể tiết kiệm điện đến 60% như quảng cáo. Ngoài ra, điều hòa inverter có tiết kiệm điện được hay không phụ thuộc vào thói quen sử dụng, nhiệt độ môi trường bên ngoài.
    "Điều hòa inverter cũng như điều hòa thông thường, đều hoạt động theo nguyên tắc chung của chu trình máy lạnh nén hơi. Khả năng làm lạnh hay năng suất lạnh của máy phụ thuộc vào điều kiện vận hành: nhiệt độ/độ ẩm trong nhà, nhiệt độ/độ ẩm ngoài trời... Năng suất lạnh ghi trên máy là do nhà sản xuất đưa ra, xác định trong một điều kiện vận hành xác định", TS. Nguyễn Xuân Tiên giải thích. Thông thường, năng suất lạnh nhà sản xuất đưa ra ở điều kiện nhiệt độ trong nhà 24oC, và nhiệt độ ngoài trời là khoảng 32oC -35oC.
    Năng suất lạnh của máy phụ thuộc điều kiện vận hành theo nguyên tắc: "Nhiệt độ ngoài trời càng cao thì năng suất làm lạnh càng giảm, nhiệt trong nhà càng thấp thì năng suất lạnh cũng càng giảm, đồng thời tiêu thụ điện tăng lên".
    "Điều hòa inverter chỉ thực sự tiết kiệm điện, khoảng 10%-20%, khi chạy liên tục và điều kiện nhiệt độ ngoài trời không quá nóng như thế này (tầm 38 oC trở lên –PV). Nếu nhiệt độ môi trường bên ngoài quá cao, máy sẽ phải chạy liên tục ở 100% năng suất thì máy điều hoà biến tần không tiết kiệm điện so với máy không biến tần. Nói cách khác, khi phải chạy cao tải, điều hòa inverter không có tác dụng tiết kiệm điện, thậm chí còn tốn điện hơn do phải tốn điện cho bộ chuyển mạch inverter", TS Nguyễn Xuân Tiên phân tích.
    Về những phản ánh điều hòa inverter chạy êm hơn, lạnh sâu hơn và tiết kiệm điện như nói ở trên, TS. Nguyễn Xuân Tiên cho rằng đó có thể không phải do điều hòa inverter mà bản thân điều hòa của những hãng nổi tiếng như Daikin, Mitsubishi… đã có tiếng về tiết kiệm điện, chạy êm rồi. Ông khẳng định lại lần nữa, điều hòa inverter chạy không liên tục, một vài tiếng mỗi ngày, và điều kiện nhiệt độ bên ngoài quá nóng thì chắc chắn không thể tiết kiệm điện.
    "Chỉ những công sở, nhà hàng, khách sạn sử dụng hệ thống điều hoà inverter – tức nhiều thiết bị điện trong đó có điều hòa đều tích hợp công nghệ inverter – hoạt động liên tục thì mới tiết kiệm điện đáng kể",
     
Đang tải...