Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Điều trị viêm cột sống dính khớp

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi kembolanh16, 19/02/2019.

  1. kembolanh16

    kembolanh16 Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh viêm cột sống dính khớp là một trong những bệnh thường gặp ở người bệnh cơ xương khớp. Tuy nhiên, không phải ai cũng được điều trị đúng và kịp thời để đạt hiệu quả cao nhất. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin về cách điều trị căn bệnh này!

    Phương pháp điều trị bệnh viêm cột sống dính khớp

    1. Phác đồ điều trị theo khuyến cáo của liên đoàn chống thấp khớp Châu Âu (EULAR: European Leage Against Rhumatism 2006)

    Tư vấn bệnh nhân tuân thủ điều trị, luyện tập thường xuyên kết hợp vật lý trị liệu.

    Điều trị thuốc chống viêm không steroid, kết hợp thuốc giảm đau và giãn cơ vân.

    Thể ngoại biên phối hợp thêm Sulfasalazin, điều trị glucocorticoid tại chỗ.

    Thể nặng (kháng thuốc chống viêm) cần chỉ định điều trị sinh học (thuốc kháng TNFα)

    Giai đoạn có di chứng như gù cột sống quá mức, dính khớp háng ảnh hưởng đến chức năng vận động và cuộc sống, bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật thay khớp háng, chỉnh gù cột sống.

    2. Điều trị cụ thể

    Điều trị triệu chứng: dùng thuốc chống viêm không steroid (celecoxib, etoricoxib, meloxicam, diclofenac), thuốc giãn cơ vân (eperisone, thiocolchicoside), tiêm tại chỗ glucocorticoid, tập vận động sớm, nằm giường cứng, không nằm võng. Vật lý trị liệu và phẫu thuật thay khớp háng, chỉnh gù cột sống khi có chỉ định.

    Điều trị đặc hiệu: do các bác sĩ chuyên khoa chỉ định, điều trị và theo dõi. Chỉ định cho thể tổn thương khớp ngoại biên, thể bệnh tiến triển, thể nặng để hạn chế các tổn thương hủy hoại khớp, giảm nguy cơ tàn phế. Các thuốc thường dùng là sulfasalazine, methotrexate, các chất kháng yếu tố hoại tử u nhóm alpha (kháng TNFα). Trước khi chỉ định các thuốc sinh học, cần làm các xét nghiệm đánh giá và kiểm soát Lao, viêm gan, chức năng gan thận, đánh giá hoạt tính bệnh thông qua thang điểm BASDAI (Bath Ankylosing Spondylitis Disease Activity Index) và đánh giá mức độ tàn phế của bệnh thông qua thang điểm BASFI (Bath Ankylosing Spondylitis Functional Index).

    Điều trị các bệnh kèm theo: Phòng và điều trị loãng xương, dự phòng viêm loét dạ dày, theo dõi và điều trị thiếu máu nếu có.

    Bệnh viêm cột sống dính khớp là nỗi lo lắng của nhiều người với cơn đau dai dẳng. Vì vạy, bạn đừng bỏ qua các thông tin này nhé!
     
Đang tải...