Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Dinh dưỡng tăng cường bản lĩnh đang ông

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi thaiha561, 10/06/2015.

  1. thaiha561

    thaiha561 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Dinh dưỡng tăng cường bản lĩnh đang ông

    Nhiều đàn ông đang gặp phải vấn đề rất khó khăn trong chuyện giường chiếu, thường là bị yếu sinh lý, hay xuất tinh sơm và không thể đáp ứng được nhu cầu của chị em, dễ gây ra những xung đột không đáng có vì một phút hụt hẫng. Vì thế, đàn ông hãy học cách quan tâm chăm sóc tới sức khỏe tình duc của bản thân và chị em hãy giúp sức cho họ, điều đó rất đơn giản, chỉ cần chăm chỉ rèn luyện sức khỏe, đồng thời bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết, giúp tăng ham muốn, tăng khả năng sinh tinh, dẻo dai hơn.

    Theo GS Đỗ Tất Lợi, trong cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam”: Rau răm có tác dụng dịu tình duc, nên những nhà tu hành thường dùng để giảm những cơn bốc dục. Tuy nhiên hột vịt lộn lại được Đông y xếp vào nhóm tăng cường khả năng sinh tinh. Vì thế, thay vì ăn hột vịt luộc, hãy xào me, thêm mỡ hành, ớt và xắt thêm chút rau răm cho “lên” vị để món ăn vừa ngon, vừa tăng lực cho chồng.
    [​IMG]
    Trong những món ăn tăng cường “chuyện ấy” cho quý ông, đầu tiên phải kể đến các gia vị như hành, tỏi và ớt. Bởi, trong hành, tỏi có chứa chất germanium, còn ớt thì được coi như “thuốc” gây hưng phấn trong chăn gối. Các món hải sản (sò, nghêu, ốc, cá, mực, tôm…) rất có lợi cho sức khỏe đàn ông vì chứa nhiều kẽm, iốt.

    Đơn giản, vì kẽm tham gia vào quá trình tạo tinh trùng và nội tiết tố nam testosteron. Kẽm còn có nhiều trong thịt gia cầm, ngũ cốc thô. Như vậy, các món ăn như sò huyết nướng, ốc xào chua cay, nghêu xào tỏi, cháo bồ câu đậu xanh… vừa ngon vừa giúp các ông chồng sung mãn. Các loại thực phẩm như cật heo, cật bò… cũng giúp tăng thận khí, sinh tinh, chữa trị yếu sinh lý hiệu quả. Đuôi bò, đuôi heo chứa nhiều đạm, giúp tăng cường cơ bắp. Các món ăn từ nguyên liệu này có thể kể đến: cật heo xào tỏi và ớt Đà Lạt, đuôi heo hầm củ sen…

    Protid

    Thông thường trong tinh dịch chứa protein 35 - 55mg/ml, nhiều enzyme, hơn 20 loại acid amin. Có thể thấy rằng hấp thu đủ protein, đặc biệt là hấp thu nhiều protein tốt sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nồng độ bình thường của các kích thích tố sinh dục trong cơ thể. Protein tốt bao gồm đạm động vật như: trứng, sữa, thịt cao cấp (gà, bò), thủy sản và đạm thực vật, đó là nguồn cung cấp chính cho kích thích tố sinh dục nam, đạm trong tinh dịch acid amin. Các loại thuốc chữa yếu sinh lý thường bổ sung một lượng lớn protid. Những acid amin quan trọng:

    Lecithin

    Là thành phần chính tạo thành tinh dịch, tuyến sinh dục và thùy dưới não đều cần nhiều lecithin mới phát huy tác dụng, nếu thiếu lecithin thì không thể sản sinh tinh dịch. Do vậy, ngũ cốc, dầu ăn, đậu nành, mè đều là nguồn cung ứng tốt để hấp thu đủ lecithin.

    Arginine

    Có tác dụng tiêu trừ mỏi mệt, nâng cao khả năng tình duc. Những thức ăn thuộc dạng trơn dính chứa nhiều arginine gồm: ba ba, lươn, mực, đậu phộng, hạnh đào, mè và đậu Hà Lan… Đậu hũ đông lạnh chứa arginine nhiều nhất, kế đến là chế phẩm từ đậu nành.

    Taurine

    Thịt và cá chứa taurine có tác dụng tăng sức sống của tinh trùng. Ăn nhiều những thức ăn này giúp ích cho khả năng tình duc nam giới.

    Lipid

    Kích thích tố sinh dục nói chung (androgen và estrogen) đều chuyển hóa từ lipid (chủ yếu là cholesterol). Khi nam giới không hấp thu đủ lipid, sự sản sinh tinh trùng bị cản trở, tình duc sa sút, thậm chí gây ra “tuyệt nòi”. Lipid hấp thu quá ít, cũng ảnh hưởng đến hấp thu các vitamin tan trong dầu như A và E. Cho nên muốn tăng cường “bản lĩnh đàn ông”, cần hấp thu lipid vừa phải. Hội dinh dưỡng học Trung Quốc quy định lượng cholesterol hấp thu không nên vượt quá 300mg, nhưng nam giới khỏe mạnh thì không nên quá thấp. Cholesterol chủ yếu chứa trong nội tạng động vật, nhất là trong não với hàm lượng nhiều nhất; trong trứng, cá, tôm, cua hàm lượng cũng cao; kế đến là loại nghêu sò; ngoài ra, lưu ý rằng cholesterol có nguồn gốc thực vật đa số là cholesterol tốt. Đông y cho rằng, thường ăn trứng chim sẻ sẽ giúp chống xuất tinh sớm và có ích cho người liệt dương.

    Chất khoáng

    Magiê, canxi, kali trong tinh dịch đều cao gấp 4 - 5 lần so với trong huyết thanh, kẽm lại cao hơn trăm lần. Từ đó, cho thấy rõ chất khoáng đóng vai trò quan trọng đối với tính năng sinh dục nam giới, đặc biệt là kẽm và canxi đối với việc cải thiện trạng thái khả năng tình duc của người bệnh liệt dương càng quan trọng hơn.

    Kẽm

    Thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng bài tiết hypophysiotropic, làm cho chức năng tuyến sinh dục suy giảm, teo tinh hoàn, khả năng tình duc suy thoái, kẽm có liên quan đến chất lượng của tinh dịch. Thiếu kẽm cũng là nguyên nhân chính làm chức năng thận suy thoái, gây ra liệt dương cho người bệnh.

    Với người bình thường, mỗi lần xuất tinh sẽ tiêu hao 0,63mg kẽm. Cho nên hấp thu đủ kẽm từ các thức ăn đóng vai trò rất quan trọng cho cả nam giới trưởng thành bình thường lẫn người mắc bệnh liệt dương. Nói chung, các loại hải sản như: nghêu, sò, hàu... thịt đỏ và nội tạng động vật đều là nguồn cung cấp kẽm rất tốt. Các loại hoa quả khô, mầm ngũ cốc và lúa mạch cũng chứa nhiều kẽm.

    Canxi

    Trong tinh dịch của người bình thường, hàm lượng ion canxi 210 - 280mg/dl, nồng độ ion canxi trong tinh dịch có tác dụng quan trọng đối với sự vận động của tinh trùng, bởi lẽ canxi tiết sự co rút của cơ trơn và duy trì thần kinh hưng phấn. Người ta còn cho rằng, canxi có thể làm co rút cơ vùng đáy chậu, hạn chế tĩnh mạch hồi lưu, làm cho dương vat được duy trì trạng thái cương lên, điều này giúp hạn chế tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Canxi có nhiều trong sữa và chế phẩm từ sữa, đậu nành và chế phẩm từ đậu, rong biển, cũng có thể ăn cả vỏ lẫn xương của các con cá nhỏ, tép và một số quả khô chứa nhiều canxi.
     
Đang tải...