Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Độc đáo văn hóa Chăm Pa ở Ninh Thuận

Thảo luận trong 'Vé xe, máy bay' bắt đầu bởi baonguyenngoc84, 09/12/2014.

  1. baonguyenngoc84

    baonguyenngoc84 Thành viên

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Độc đáo văn hóa Chăm Pa ở Ninh Thuận

    Ninh Thuận là vùng đất tập trung nhiều người Chăm sinh sống, với nhiều phong tục, tập quán đặc trưng, độc đáo của dân tộc mình họ đã làm nên một nét văn hóa Chăm vô cùng bản sắc, và đầy ấn tượng. Đến Ninh Thuận bạn sẽ bị cuốn vào một vòng hoài niệm, và ngất ngây trước những công trình kiến trúc đậm đà văn hóa Chăm Pa cổ được xây dựng từ các đầy hàng nghìn năm vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

    [​IMG]

    Ảnh nguồn: Internet

    Những công trình kiến trúc này tập trung chủ yếu ở thành phố Phan Rang – Tháp Chàm của tỉnh lỵ Ninh Thuận. Vùng đất này mang đậm chất Chăm từ tên gọi và sẽ thật thú vị hơn khi bạn biết rằng nơi đây từng là Kinh đô Panduranga của vương quốc Chăm Pa cổ. Tháp Po Klong Garai nằm ở gần trung tâm thành phố được coi là một cụm tháp chăm đẹp và hùng vỹ nhất ở Việt Nam. Tháp Pô Klong Garai là một tổng thể gồm ba tháp: tháp chính (cao 20,5m), tháp lửa (cao 9,31m), tháp cổng (cao 8,56m). Công trình này có trình độ kiến trúc, nghệ thuật, điêu khắc đạt đến đỉnh cao. Tháp đã được Bộ Văn hóa xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật năm 1979. Người Chăm Ninh Thuận với nhiều nét văn hóa độc đáo như Tết Ka tê, những điệu múa truyền thống v.v… là những điều đặc biệt cuốn hút du khách khi đến mảnh đất này. Cách tháp Chàm này không xa là đồi Cát Nam Cương Phan Rang với những cồn cát trắng mịn, nhấp nhô vô cùng độc đáo, nơi đây còn được mệnh danh là sa mạc của Việt Nam. Và khi nhìn thấy những đàn dê, đàn cừu trắng gặm cỏ trên những ngọn đồi xanh sẽ khiến du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nên thơ của miền đất đầy nắng này.

    Ngoài thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, bạn có thể đi bất cứ đâu trên khắp Ninh Thuận để du lịch khám phá, có vô vàn điều hấp dẫn bạn. Ninh Thuận là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Trung tâm của tỉnh là thành phố Phan Rang - Tháp Chàm nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350 km về phía nam, cách Nha Trang 105 km, cách Đà Lạt 110 km đồng thời nằm cách sân bay Cam Ranh khoảng 60 km. Ở nơi đây có những bãi biển đẹp ngất ngây như bãi biển Ninh Chữ, vịnh Vĩnh Hy, biển Bình Tiên. Bạn nên đến thăm những vườn Nho, cánh đồng muối ở đây, đó cũng là những địa điểm tham quan du lịch rất hấp dẫn không nên bỏ qua.

    Du khách có thể đến Ninh Thuận bằng đường bộ hoặc đi máy bay, hệ thống giao thông của tỉnh đã được đầu tư khá mạnh để phục vụ cho kinh tế du lịch nói riêng và kinh tế của toàn tỉnh nói chung. Nếu di chuyển bằng máy bay thì bạn nên chọn điểm đến là sân bay Tân Sơn Nhất (Thành Phố Hồ Chí Minh) hoặc đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) rồi đi tàu hỏa hoặc ô tô đến Ninh Thuận.

    Trong kỳ nghỉ Tết 2015 này bạn có thể bắt đầu một chuyến đi du lịch Ninh Thuận, cũng là một thời điểm khá đẹp để bạn có thể thưởng thức không khí Tết ở miền đất nắng này. Đặt vé máy bay đi Nha Trang tại Skytour.vn để nhận được giá vé ưu đãi nhất. Chúng tôi là đại lý vé máy bay giá rẻ của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Airline… với chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, tận tình chúng tôi nhất định sẽ làm hài lòng bạn.
     
Đang tải...