Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Độc đáo với 6 biến tấu của những món bún cá khiến bạn mê mẩn

Thảo luận trong 'Vé xe, máy bay' bắt đầu bởi vemaybay01, 16/03/2017.

  1. vemaybay01

    vemaybay01 Thành viên mới

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Các món bún, bánh đa từ cá được chế biến đa đạng, mang hương vị đặc trưng hay pha lẫn của nhiều vùng miền như Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương… Một tô bún cá hay bánh đ cá nóng hổi, vị ngọt thanh đậm đà sẽ lưu lại trong các bạn hương vị vô cùng khó quên khi du lịch đến các vùng miền khác nhau của Tổ Quốc. Liên hệ đại lý vé máy bay evaair để đến Việt Nam thưởng thức các món ăn này ngay.

    1. Bún cá cay Hải Phòng

    Bún cá cay là món ăn sáng vô cùng quen thuộc ở Hải Phòng. Một tô bún cá bao gồm những miếng cá thu rán giòn, vàng ươm, thơm phức cùng với lòng cá dai dai sần sật ăn vui miệng. Nước dùng ở đây khá cay đậm đà vừa miệng.

    [​IMG]

    Bát bún cá Hải Phòng có màu vàng óng của chả cá, màu xanh của rau dọc mùng, màu đỏ của tương ớt và màu trắng của bún ngập trong nước dùng cực kỳ hấp dẫn. Khi ăn bún cá có vị ngọt đậm đà của xương và của chả cá, vị cay nồng của ớt và vị thanh mát của rau sống khiến cho bạn dù chỉ ăn 1 lần thôi cũng sẽ nhớ mãi.

    [​IMG]

    2. Canh cá rô Hưng Yên

    Canh cá rô Hưng Yên là canh cá ngọt được ăn cùng với rau cải trần. Cá được chế biến từ những con cá rô nhỏ. Dù cá nhỏ nhưng người làm sau khi nấu chín vẫn phải tỉ mỉ gỡ xương cho từng con rồi sau đó lọc sạch sẽ tẩm ướp gia vị cẩn thận rồi mới đem chao dầu cho thịt cá săn lại vàng óng sắc nghệ. Cá rô đồng nổi tiếng thơm ngon và cách chế biến kì công nên càng ngọt thịt càng đậm đà.

    [​IMG]

    Canh cá rô được ăn cùng với bánh đa Hưng Yên chính hiệu những sợi bánh được chan ngập với nước dùng nấu bằng cá rô hơi sẫm màu, lăn tăn những hạt trứng cá vàng ươm - cái màu không hề lẫn đi được của món canh cá rô miền Bắc. Canh cá rô này cũng có thể ăn kèm với đậu phụ rán hay đậu phụ chiên nóng vàng rộm ăn kèm với bát canh nóng hổi còn xực nức mùi cá và cái hăng nồng của cải ngọt khiến bạn khó có thể cưỡng lại được.

    [​IMG]

    3. Canh cá Quỳnh Côi

    Được gọi là canh cá những thực chất canh cá Quỳnh Côi không phải là canh cá bình thường mà là món bánh đa Thái Bình. Món ăn này được làm từ cá rô đồng hoặc cá trắm, cá quả tươi và bánh đa Thái Bình với đặc trưng là mỏng dai được chế biến từ gạo chiêm mùa trước. thịt cá thường được rim với nước mắm thay vì rán cho vàng giòn.

    [​IMG]

    Nước dùng của món canh cá Quỳnh Côi dù chẳng có cà chua hay giấm bỗng nhưng vị nước dùng lại thanh mát, không béo không ngấy. bao gia ve may bay di ca mau hom nay
    1 bát canh cá Quỳnh Côi có vị đậm đà của cá có vị ngọt thanh từ xương hòa quyện cùng với gừng tươi cay nống các loại thơm hay sự hăng hăng của rau cải khiến cho bạn vô cùng khó quên.

    [​IMG]

    4. Bún chả cá, bún sứa Nha Trang

    Là món ăn nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang món ăn này đơn giản với nước dùng trong, chả cá cùng với những sợi bún loại nhỏ xíu. Chả cá ngon và nổi tiếng do được làm từ cá tươi đảm bảo được độ dai. Nguyên liệu cá là cá thu, cá cờ, cá mối... được chế biến thành 2 loại chả hấp và chả chiên vô cùng hấp dẫn.

    [​IMG]

    Ngoài ra nơi đây còn nổi tiếng với món bún sứa, sứa được đánh bắt ngay trên vùng biển Nha Trang. bún sứa ăn kèm với chả cá, cá dầm cùng với nước dùng thanh ngọt, trong vắt. Khi ăn món ăn này đĩa rau sống được thái nhỏ, ớt, chanh là những thành phần không thể thiếu được.

    [​IMG]

    5. Bún chả cá Quy Nhơn

    hinh anh ve may bay di an do hang nao re nhat Đến với Quy Nhơn bên cạnh thưởng thức đặc sản xứ Nẫu như nem chả, bánh xèo tôm nhảy, hải sản... đặc biệt bạn không thể bỏ qua món bún chả cá. Chả cá ở đây được chế biến từ những con cá tươi như cá thu, cá thửng, cá mối, cá chuồn... lọc phần thịt trộn với gia vị hành, tiêu, tỏi, ớt, muối, đường sau đó xay nhuyễn.

    [​IMG]

    Chả thấm gia vị rồi vo viên hoặc khuôn thành miếng sau đó đem chiên hoặc hấp lên theo sở thích. thứ 2 nước lèo nấu bún không phải từ xương heo mà được ninh từ xương cá tươi cho thêm hành tím, quả thơm nước trong veo mà ngọt lịm k bị tanh.

    [​IMG]

    6. Bún cá Châu Đốc

    Nhắc đến món bún cá này người ta thường nhớ ngay đến món bún cá Châu Đốc trứ danh. Bún cá Châu Đốc nấu công phu đòi hỏi sự tỉ mỉ của người nấu. Món bún cá ngon này đòi hỏi phần nước lèo phải trong và có vị ngọt từ xương cá, đậm đà vị ruốc và quan trọng hơn là không tanh mùi cá. Vì thế nhất định phải chọn cá lóc còn tươi, sống thì khi nấu thịt cá mới ngon ngọt được.

    [​IMG]

    Cá sau khi được luộc chín sẽ vớt ra rồi gỡ lấy phần thịt nạc bỏ đi phần xương cá. Phần nạc cá này được ướp gia vị cùng với bột nghệ xào sơ cho thấm gia vị. Nước lèo được nấu bằng nước luộc cá sau đó cho thêm xương lợn để nước thêm ngọt. Tiếp theo người bán hàng cho sả đập nghệ tươi giã nhuyễn nước mắm ruốc để góp phần tạo nên hương vị đặc biệt cho món bún cá này.

    [​IMG]

    Khi ăn thì trụng bún qua nước sôi rồi cho từng lát cá và thịt lợn quay có nơi thì ăn cùng với chả cá tùy vào khẩu vị của từng vùng mà sẽ có những thay đổi khác nhau. bang gia ve may bay di hawaii khuyen mai Cuối cùng chan nước lèo vào cho vừa đủ ngập mặt bún thêm rau ăn kèm bún như: rau muống bào, bắp chuối non hay giá, rau nhút, bông điên điển.
     
Đang tải...