Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đời chẳng như mơ nhưng không thể thể giết chết mộng mơc

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi hoangtuan1234, 01/10/2017.

  1. hoangtuan1234

    hoangtuan1234 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Hoàng Oanh - tác giả của cuốn sách - không đến San Francisco như một du khách nhón chân tạt vào một thành phố đẹp đẽ nào đó, chụp dăm ba tấm ảnh “check in” rồi vội vã bỏ đi một cách hời hợt. San Francisco là lời hứa, là đích đến của một hành trình “hẹn yêu” của cô và một câu trai kém cô 8 tuổi. Thế nhưng, ai đã nói đời không như là mơ nhỉ?

    Có khi việc đánh đổi cả một công việc lương cao ổn định, một căn hộ xinh xắn cổ điển ngay giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt và đến Mỹ với một thứ hi vọng mong manh lãng mạn “vì tình yêu” lại chẳng đi đến đâu cả.

    Và vì thế chuyến du kí này của tác giả kéo dài đến 6 tháng, một khoảng thời gian không quá dài, nhưng có lẽ vừa đủ để người lữ khách được sống như một tế bào nhỏ, sinh sôi, cảm nhận từng ngày hơi thở của thành phố này.

    Ở đó, cô được sống thật phóng khoáng, hết mình với những buổi nhảy swing ngoài trời đầy tự do, được làm công việc truyền thông bán thời gian cho một bảo tàng sáng tạo, trở thành tình nguyện viên năng động của một phòng tranh, được “rơi vào tình yêu”, và trên cả là gặp gỡ những người bạn đầy cảm hứng.

    9.

    Chính sự bản năng độc đáo, những câu chuyện thú vị, quan niệm cởi mở của những người bạn trên đường đi (dù họ đang ở độ tuổi nào đi nữa) đã góp phần vẽ nên một vòng tròn hoàn hảo cho chuyến đi kì lạ này.

    Tôi đã bật cười ra tiếng trước những câu hỏi của tác giả trong sách, như kiểu: Mèo hoang mà sao béo ú vậy nhỉ? Sao người Mỹ lại thích bòng chày mà không thích bóng đá? Rồi còn cả bóng bầu dục nữa chứ, nghe đến là đã muốn "giãy lên đành đạch".

    Xem thêm: Những Tác Phẩm Văn Học Hay Nhất Mọi Thời Đại

    Những bữa trà chiều đúng kiểu quý tộc mà hai cô gái trẻ tự thưởng cho mình sau một ngày làm tình nguyện viên mệt nhoài. Hay im lặng thật lâu khi tác giả ví mình giống như một chú rùa tí hon, không hề có ý niệm nào về nơi mình sẽ đến và điều gì xảy ra ở đó.

    Mà bạn biết đấy cứ một ngàn con rùa biển con được thả vào đại dương khi mới chào đời thì chỉ có một con sống sót lành lặn đến lúc trưởng thành…

    Trước khi là một người viết, Hoàng Oanh là một nhà báo. Vậy nên dù cô luôn khiêm tốn cho rằng đây chỉ là cuốn sách của một cô bánh bèo, bỏ nhà…theo trai thì rõ ràng Mùa hè đó, gió thổi tôi đi vẫn mang lại cho người đọc một không khí thời sự sinh động trong góc nhìn của một kí giả.

    Đó là sự bất ổn của một thế giới đầy biến động khiến người Hồi giáo phải chạy trốn khỏi quê hương của cmình, đi tìm một vùng đất hứa cho tương lai con cái và gia đình.

    Đó là sự đói nghèo chỉ cách nhau một gang tay giữa vùng Calexico nằm sát biên giới Mexico với nước Mỹ hào nhoáng phía xa. Đó là không khí lịch sử của ngày “tình yêu chiến thắng” 27-6-2015, ngày nước Mỹ thông qua đạo luật hôn nhân đồng giới trên toàn liên bang…

    Và vì thế, lồng ghép giữa văn phong hài hước, lôi cuốn, tự nhiên rất đặc trưng của Hoàng Oanh là những mô tả khéo léo, giãi bày nhiều tâm tư của người viết về đời sống “bằng xương bằng thịt” của một nước Mỹ trần trụi, nhưng vẫn không thiếu chỗ cho những lý tưởng cao đẹp.

    Đó cũng là cách mà Mùa hè đó, gió thổi tôi đi tưởng chừng như là một câu chuyện rất cá nhân, nhỏ bé của một cô gái trẻ, kì thực lại ra kín đáo vẽ nên một bức tranh đa chiều về sự sinh tồn, tình thân gia đình, sự khác biệt văn hoá và cả sự trầm lặng của con người trước những bất biến của cuộc đời.

     
Đang tải...