Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đối mặt với những khó khăn khi đi du học Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Tuyển sinh' bắt đầu bởi HangPucca, 21/12/2017.

  1. HangPucca

    HangPucca Thành viên

    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Với sự lớn mạnh và phát triển của đất nước Hàn Quốc hiện nay, một số lượng lớn sinh viên Việt Nam đã quyết định sang đây du học Hàn Quốc . Từ chính những trải nghiệm thực tế này, các cựu du học sinh Hàn Quốc của Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm du học Hàn Quốc với tân du học sinh sau này. Hãy cùng xem họ nói gì về việc đối mặt với những khó khăn khi đi du học Hàn Quốc nhá.

    “Ứng xử” với những khác biệt về văn hóa :

    Khi đi du học tại Hàn Quốc hay bất cứ quốc gia nào khác bạn sẽ luôn gặp phải những khác biệt văn hóa từ cách ứng xử cho tới ẩm thực. Đừng quá lo ngại về điều đó, rồi sẽ có cách để bạn vượt qua thôi. Hãy xem những cựu du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc đã “ứng xử” như thế nào.

    Trốn tiết không xuất hiện trong sinh viên Hàn Quốc :

    Tại Việt Nam bạn chẳng ngại ngần nghỉ buổi học để đi làm thêm hay chỉ vì không có tâm trạng lên lớp. Nhưng khi sang Hàn Quốc điều này sẽ không còn xuất hiện. Mặc dù Hàn Quốc là quốc gia phát triển và hiện đại nhưng những nét văn hóa truyền thống vẫn luôn được duy trì và phát triển. Điển hình như giá trị “tôn sư trọng đạo” được người Hàn thể hiện bằng việc sinh viên, học viên thực sự tôn trọng giảng viên, họ học hành nghiêm túc và không bao giờ trốn tiết. Chính vì vậy, khi học tập tại môi trường này, nhiều bạn sinh viên Việt Nam đã “từ giã” được thói quen và suy nghĩ trốn học ở nhà hay trốn học để đi làm thêm vì sẽ cảm thấy rất ngại với những bạn khác khi mình làm vậy.

    Bình tĩnh trước những cứ xử văn hóa khác biệt :

    Một số sinh viên Việt Nam khi sang Hàn Quốc du học đã chọn phiên dịch là công viêc làm thêm của mình. Nhưng cũng nhiều chuyện dở khóc dở cười với nghề này.
    [​IMG]
    Chung một sinh viên Việt Nam sang Hàn Quốc theo học thạc sỹ cũng từng đi làm phiên dịch cho một công ty quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc. Có lần các lao động nữ Việt Nam vô cùng bức xúc khi có một số ông chủ Hàn có hành vi theo họ là không đúng mực như liên tục vỗ vai, vỗ lưng họ. Biết được việc này, Chung đã đứng ra giải thích để mọi người hiểu được rằng đó chỉ là cử chỉ mang tính chất động viên của người Hàn Quốc để mọi người thoải mái và yên tâm làm việc.

    Rõ ràng chỉ khi bạn am hiểu về văn hóa Hàn Quốc cũng như những khác biệt trong văn hóa bạn mới tránh khỏi những hiểu nhầm hoặc giúp đỡ những người khác xung quanh mình.

    Thích ứng với sự khác biệt về ẩm thực :

    Chúng ta biết rằng, tại Hàn Quốc kim chi là món ăn phổ biến và dường như luôn có mặt tại mọi bữa ăn của người Hàn. Vì thế khi học tập tại Hàn Quốc, các bạn sinh viên Việt Nam cũng sẽ phải thường xuyên thưởng thức món ăn này. Kim chi ngon nhưng thường cay hơn so với khẩu vị người Việt và đặc biệt khi ăn quá nhiều kim chi bạn dễ bị nóng trong người hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe. Kinh nghiệm là bạn có thể tìm mua thuốc để chữa trị bệnh này tại các quầy thuốc tại Hàn. Có vậy bạn sẽ quẳng gánh lo đi và thoải mái tận hưởng ẩm thực Hàn Quốc rồi.
    [​IMG]
    Những kinh nghiệm du học Hàn được chia sẻ trên đây về những chuyện bạn có thể gặp phải với những khác biệt văn hóa sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đidu học Hàn Quốc. Mặc dù vẫn biết phải va chạm thực tế mới có thể trưởng thành, nhưng chẳng tội gì chúng ta không tìm hiểu kinh nghiệm du học Hàn từ những người đi trước để những “cú ngã” của chúng ta nhẹ nhàng và êm ái hơn.

    Xem thêm chi tiết về du học Hàn Quốc tại đây
     
Đang tải...