Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Drm key là gì? Cách kiểm tra trên điện thoại

Thảo luận trong 'Linh phụ kiện điện thoại' bắt đầu bởi nguyenduythieu, 02/03/2018.

  1. nguyenduythieu

    nguyenduythieu Thành viên mới

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Trong điện thoại Xperia có riêng một mã số kỹ thuật số riêng được gọi là DRM keys để phân biệt từng chiếc Xperia này với chiếc Xperia khác. Ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về mã số DRM key là gì và cách kiểm tra nhé.
    [​IMG]

    Hình ảnh cho Drm Key là gì

    DRM Keys là gì?
    DRM Keys là mã số riêng biệt tồn tại trên từng chiếc điện thoại Xperia riêng, được dùng để xác minh chiếc điện thoại đó có phải hàng chính hãng không và dùng để kích hoạt những tính năng bản quyền của Sony. Mỗi chiếc điện thoại Sony sẽ có một mã số DRM Keys riêng biệt dùng để kích hoạt máy.

    DRM Keys nằm trong phân vùng TA Partition hay còn gọi là Trim Area Partition. Đây là một phân vùng rất quan trọng trong máy Sony vì nếu không cẩn thận khi root máy (hay unlock bootloader máy) và làm mất DRM Key, chiếc điện thoại Sony của bạn sẽ mất đi một số tính năng cơ bản của máy, thậm chí có thể làm hỏng hệ điều hành của máy.

    Nói tóm lại khi tìm hiểu DRM Keys là gì thì thực chất nó là mã số để kích hoạt máy Sony và khởi động bảo hành máy, nếu bạn làm mất DRM Keys sẽ ảnh hưởng đến chức năng hiển thị hình ảnh hay video trên máy, vì đây là những tính năng bản quyền được tích hợp theo mã số DRM Keys, còn tất cả các tính năng khác đều sẽ hiển thị bình thường. Nhưng nếu mục đích của bạn là tùy biến nhiều hơn, tối ưu nhiều hơn và cài đặt một số ứng dụng năm ngoài các ứng dụng có sẵn trên máy Sony, điều này sẽ không có ảnh hưởng gì đến bạn.

    Cách kiểm tra DRM Keys trên máy Sony
    [​IMG]

    Hãy kiểm tra theo mã như hướng dẫn

    Để kiểm tra mã số DRM Keys trên chiếc điện thoại Sony của bạn, bạn vào ứng dụng gọi điện và bấm:

    *#*#7378423#*#* -> Service Tests > Security

    Mãy sẽ hiện ra một loạt dòng mã số.

    - Nếu tất cả các dòng trạng thái đều hiển thị: [key ok] [Active] đồng nghĩa là máy bạn hệ thống hoạt động bình thường và không bị lỗi từ phần mềm.

    - Nếu bạn nhìn thấy dù chỉ một dòng là [ Unknow error] thì máy của bạn đã mất DRM Key.

    Các trường hợp có thể bị mất DRM Keys
    TH1: Khi Unlock Bootloader máy, người dùng đã quên back up phân vùng TA Partition và để mất mã số DRM Keys.

    TH2: Lỗi từ nhà sản xuất khi máy xuất xưởng đã không có mã DRM Keys, tuy nhiên , trường hợp này là rất hiếm có. Vì vậy, khi mua máy điện thoại Sony bạn cần phải kiểm tra cẩn thận để xem máy còn mã DRM Keys không.

    Trên đây là thông tin về Drm key là gì cũng như cách kiểm tra nó trên điện thoại. Hi vọng giúp các bạn có thêm hiểu biết về dòng Xperia của Sony.
     
Đang tải...