Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Dự án nhà ở sinh viên tồn tại nhiều sai phạm

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất' bắt đầu bởi hienlip0108, 26/01/2015.

  1. hienlip0108

    hienlip0108 Thành viên mới

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Theo kết quả thanh tra, các dự án: Nhà ký túc xá sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Hưng Yên do Trường Cao đẳng Sư phạm Hưng Yên làm chủ đầu tư; Dự án ký túc xá sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên do Trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên làm chủ đầu tư đã có mức sai phạm gần 1 tỷ đồng.

    Các dự án ở Bắc Ninh bao gồm: Khu nhà ở sinh viên thành phố Bắc Ninh do Ban Quản lý dự án công trình công cộng - Sở Xây dựng Bắc Ninh làm chủ đầu tư; Dự án ký túc xá sinh viên Trường Cao đẳng Thống kê Bắc Ninh do Trường Cao đẳng Thống kê Bắc Ninh làm chủ đầu tư có sai phạm gần 800 triệu đồng. Chủ đầu tư các dự án này có trách nhiệm giảm trừ khi quyết toán đối với số tiền đã thanh toán chưa đúng theo như yêu cầu của đoàn thanh tra.

    Theo Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng, ông Phạm Gia Yên, các sai sót phổ biến mà các dự án mắc phải thường là: quy mô dự án chưa phù hợp theo quyết định của Thủ tướng; không làm đúng quy định về số thanh quyết toán thừa; chưa tuân thủ quy định trong sử dụng nguồn vốn, chưa tuân thủ quy định của pháp luật trong lựa chọn nhà thầu; dự án trễ tiến độ; chưa làm đúng quy định về việc cho thuê và quản lý cho thuê.

    Sở Xây dựng hai tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh đã nhận được yêu cầu từ Đoàn thanh tra về việc cần phải tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các dự án nhà ở sinh viên được xây dựng trên địa bàn. UBND tỉnh cũng được đề xuất cần phải có giải pháp nâng cao công suất cho thuê, từ đó nhằm phát huy hiệu quả các dự án và vốn đầu tư tránh được sự lãng phí.

    Chủ đầu tư các dự án cũng cần phải rút kinh nghiệm và có trách nhiệm rà soát lại toàn bộ việc nghiệm thu, thanh quyết toán theo đúng quy định của pháp luật. Mặt khác, UBND tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh phải có trách nhiệm chỉ đạo các chủ đầu tư, các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm điểm về những tồn tại, thiếu sót đã được Đoàn thanh tra phát hiện.

    Nhiều sai phạm của Sở GTVT Hà Nội trong việc xây dựng các công trình cầu vượt ở nút giao Nguyễn Chí Thanh - đường Láng và Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã cũng vừa được Thanh tra Bộ Xây dựng phát hiện.Các dự án này là các dự án sử dụng nguồn tiền ngân sách Nhà nướcDự án nhà ở sinh viên tồn tại nhiều sai phạm
     
Đang tải...