Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Dù còn trẻ nhưng vẫn có thể mắc cao huyết áp

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi kembolanh16, 16/01/2019.

  1. kembolanh16

    kembolanh16 Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Đối tượng mắc cao huyết áp ngày càng trẻ hóa về độ tuổi, người bệnh cao huyết áp ở giai đoạn tuổi còn trẻ ngày càng nhiều. Bạn có băn khoăn rằng mình có thể mắc cao huyết áp?

    - Máy đo huyết áp

    - Bệnh Still người lớn

    Theo một nghiên cứu mới nhất của Viện Tim mạch Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp ở Việt Nam đã lên tới xấp xỉ 50% ở những người trên 25 tuổi. Cứ 2 người từ 25 tuổi trở lên tại Việt Nam thì có 1 người bị tăng huyết áp. Càng bước vào tuổi trung niên thì tỷ lệ mắc bệnh lại càng tăng.

    Tỷ lệ số người trẻ mắc tăng huyết áp đã gần gấp 2 lần so với khoảng 10 năm trước. Con số này thật đáng báo động và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến thực trạng bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu Việt Nam.

    Với những người trẻ, mắc bệnh cao huyết áp là một trong những vấn đề đáng lo ngại. Điều này xuất phát từ bản chất cap huyết áp được ví như sát thủ thầm lặng bên người bệnh. Bạn không thể nhận thấy bệnh tăng huyết áp đến từ bao giờ mà chỉ có thể cảm nhận với những triệu chứng khi bệnh đã chuyển biến nặng, thậm chí ảnh hưởng đến nhiều cơ quan.

    Các triệu chứng của bệnh cao huyết áp thường thấy là đau đầu, buồn nôn, chóng mặt và người bệnh đi khám tại các cơ sở y tế thì phát hiện ra bệnh này.

    Một thực tế đáng lo ngại mà nhiều người không biết ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống chính là các biến chứng của bệnh. Tăng huyết áp gây nên các biến chứng về tim mạch, mắt, não, thận, tai biến mạch máu não (đột quỵ). Trong số các tai biến trên, tai biến mạch máu não được đề cập đến trong nhiều trang thông tin. Và một khi người bệnh đã bị xuất huyết não, nhũn não thì điều trị bệnh trở nên hết sức khó khăn.

    Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên kiểm tra huyết áp và tim mạch để có cuộc sống khỏe mạnh. Một điều quan trọng nữa mà người bệnh cần lưu ý là điều chỉnh lối sống cho phù hợp, đăc biệt chế độ ăn uống và làm việc. Bạn hãy hạn chế chất kích thích, đồ ăn mặn, giàu chất béo. Không hút thuốc lá, thuốc lào và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế căng thẳng.

    Những người có lối sống tích cực sẽ hạn chế tốt hơn bệnh cao huyết áp và bạn hãy duy trì điều đó để cải thiện cuộc sống và sức khỏe tốt hơn. Đảm bảo sức khỏe bản thân để cuộc sống vui hơn nhé!
     
Đang tải...