Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm có khó hay không?

Thảo luận trong 'Tuyển sinh' bắt đầu bởi HangPucca, 16/01/2018.

  1. HangPucca

    HangPucca Thành viên

    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Du học Nhật Bản là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công của các bạn trẻ, vậy khi đi du học Nhật bản có gì khó khăn và các bạn cần làm những gì? Hãy cùng du học Việt Star cùng tìm hiểu thêm về chương tình du học tự túc vừa học vừa làm nhé!
    Vì sao du học sinh muốn vừa học vừa làm tại Nhật Bản ?
    [​IMG]
    Kinh phí đi du học không hề rẻ, nhất là tại một nước có chi phí đắt đỏ như Nhật. Cho nên hầu hết khi quyết định đi du học các bạn trẻ thường có xu hướng muốn vừa học vừa làm thêm một công việc nào đó để có thể giảm bớt gánh nặng về kinh tế cho gia đình.

    Học phí tại các trường của Nhật Bản từ 5000 – 7000 USD mỗi năm tương đương trong khoảng 130 triệu tiền Việt. Những khoản chi tiêu tối thiểu cho những sinh hoạt hàng ngày cần thiết như: nhà ở, điện nước, tiền ăn..cũng đã tiêu tốn của du học sinh khoảng 1.400.000 Yên/năm (hơn 280 triệu VNĐ). Đấy là chưa kể tới những nhu cầu giao lưu, giải trí, du lịch khác.

    Mặc dù những du học sinh với thành tích tốt sẽ may mắn nhận được học bổng tại các trường học hoặc tổ chức nào đó. Tuy nhiên, số tiền học bổng đó chỉ lo được một phần nào cho học phí, còn toàn bộ những khoản chi phí thường nhật phải hoàn toàn tự túc. Chính vì vậy mọi người đều lựa chọn vừa học vừa làm để trang trải kinh tế và giảm thiểu các khoản chi với bí quyết tiết kiệm chi phí khi du học Nhật Bản mà nhiều du học sinh áp dụng.

    Đi du học Nhật Bản là cơ hội để các bạn trẻ được sống và học hỏi được nhiều từ cách học tập, sinh hoạt, văn hóa và cách làm việc ở một đất nước có nền kinh tế phát triển nhất trên thế giới. Hơn thế nữa, đi du học Nhật Bản bạn hoàn toàn có thể vừa học vừa làm với rất nhiều cơ hội lựa chọn các công việc làm thêm. Thực tế cho thấy, nhiều bạn trẻ Việt Nam sau khi tới Nhật Bản đã tìm được việc làm thêm ngay, giúp các bạn tăng thu nhập vừa có tiền để chi tiêu cho sinh hoạt cá nhân lại vừa có thể giúp gia đình.

    Cơ hội vừa học vừa làm khi du học Nhật Bản cho du học sinh
    Làm sao để vừa học vừa làm khi du học Nhật Bản? Du học vừa học vừa làm tại Nhật Bản khó hay dễ? Hãy tìm hiểu những lưu ý khi đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm:
    [​IMG]
    – Chính phủ Nhật Bản quy định các bạn du học sinh sau khi sang Nhật phải có thời gian là 3 tháng mới được đi làm thêm, không phải ngẫu nhiên mà chính phủ Nhật lại đưa ra những quy định như vậy đối với các bạn. Mà trong 3 tháng đó là khoảng thời gian mà chính phủ muốn bạn có thể quen với môi trường, thời tiết, cách sống, cách làm việc, quen với việc học và thời gian biểu của một ngày…

    – Để được làm thêm ở Nhật, bắt buộc bạn phải có giấy giới thiệu của trường và giấy phép của chính phủ Nhật.

    – Thông thường, du học sinh nước ngoài đang theo học tại các trường tiếng Nhật hoặc các trường đại học tại Nhật được phép đi làm 28 tiếng 1 tuần, tương đương với 112 tiếng 1 tháng. Riêng các kì nghỉ xuân hoặc nghỉ hè, sinh viên có thể được cấp phép làm nhiều hơn số giờ quy định trên.

    Du học sinh vừa học vừa làm có thể lựa chọn những công việc phù hợp với năng lực và mức lương phù hợp.

    Lương làm thêm ở Nhật khá cao, nhiều bạn du học sinh vừa học vừa làm sau khi trừ ra toàn bộ tiền sinh hoạt và học phí, mỗi tháng còn dành dụm được khoảng 20 triệu đồng. Tuy nhiên, bạn phải làm việc nghiêm túc và thực sự chăm chỉ, người Nhật đánh giá rất cao điều đó. Giỏi tiếng Nhật và thái độ cầu thị là một lợi thế để xin việc với mức lương cao. thay vì phải lao động chân tay vất vả thì có cơ hội được thử sức trong những môi trường đảm bảo, làm các công việc văn phòng, xử lý công việc với máy tính, tủ tài liệu… Chẳng hạn như việc làm thêm ở trường học, thư viện…

    Các bạn không nên quá chú trọng vào công việc làm thêm mà làm ảnh hưởng tới việc học trên lớp, Nhật Bản quản lý rất chặt chẽ việc học hành của các du học sinh, nếu bạn không hoàn thành tương đối các môn trên lớp, rất có thể bạn sẽ bị đưa vào danh sách đen và nếu còn tiếp tục kéo dài sẽ bị trục xuất khỏi Nhật Bản.

    Nếu bạn tự tin vào khả năng của bản thân bạn sẽ có cơ hội học tập và trải nghiệm những điều thú vị tại xứ sở hoa anh đào. Còn hiện tại, hãy lên cho mình một kế hoạch học tập và công việc thật rõ ràng và cụ thể để nắm bắt mọi cơ hội đến với nước Nhật.

    Xem thêm chi tiết về du học Nhật Bản tại đây
     
Đang tải...