Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Dùng dầu dừa chữa bệnh tiểu đường hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi river109, 03/04/2015.

  1. river109

    river109 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Dùng dầu dừa chữa bệnh tiểu đường hiệu quả

    Với sự nguy hiểm khôn lường của mình, bệnh tiểu đường đang trở thành một mối lo của toàn xã hội, khả năng gây tử vong là rất cao nếu không có thuốc kịp thời điều quan trọng, hiện chưa có một loại nào đặc trị được căn bệnh này cả. Việc điều trị chủ yếu là làm ổn định lượng đường trong máu, điều này đòi hỏi sự khắt khe trong khẩu phẩn ăn, uống, hạn chế tối đa các loại thức ăn có hàm lượng đường cao, cũng như các loại chất béo. Mới đây, người ta nhận thấy, dầu dừa cũng là một loại chất béo, những có nguồn gốc từ thực vật, rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt có thể giúp chữa trị bệnh tiểu đường(hay bệnh đái tháo đường) rất hiệu quả. Bài viết hôm nay xin giới thiệu tới bạn đọc những công dụng của thứ dầu này đối với bệnh nhân tiểu đường.
    [​IMG]
    Tìm hiểu công dụng của thuốc trị tiểu đường bằng dầu dừa

    Đối với bệnh nhân tiểu đường khi ăn thức ăn thì trong quá trình tiêu hóa, các chất trong dạ dày của bạn sẽ phá vỡ cacbonhydrate thành glucose, được hấp thu vào máu để vận chuyển tới các tế bào khắp cơ thể. Khi ăn lượng đường trong máu bạn sẽ tăng lên, tuyến tụy đáp ứng với glucose bằng cách tiết ra các hooc-mon insulin. Insulin giống như một chiếc chìa khóa, mở cửa đưa glucose vào các tế bào. Khi glucose đi vào các tế bào, lượng đường trong máu sẽ giảm xuống. Các tế bào của cơ thể không đáp ứng với insulin gây khó khăn tới việc đưa glucose vào tế bào. Lúc này glucose không thể đươc sử dụng để tạo ra năng lượng, chính vì vậy mà đường huyết tăng lên.

    Thành phần thuốc trị tiểu đường từ dầu dừa

    - Dầu dừa cung cấp năng lượng cho tế bào không phụ thuộc vào insulin

    Glucose cũng như acid béo chuỗi dài cần insulin để đi vào trong tế bào. Nhưng acid béo trong dầu dữa là acid béo chuỗi trung bình (ABctb) nên không cần insulin vẫn có thể đi qua màng tế bào cách dễ dàng.

    ABctb cũng tự thấm qua thể hạt sợi (mitochrondia) nữa. Mitochrondia là cơ quan sản xuất năng lượng của tế bào, chúng nhận glucose hay acid béo rồi chuyển thành năng lượng mà tế bào cần để thực hiện quá trình chuyển hóa và duy trì sự sống của tế bào. Mitochrondia có hai màng làm cho glucose và acid béo khó đi vào nếu không có sự trợ giúp đặc biệt của chất chuyên chở gọi là carnitine transferase. ABctb có thể thấm qua màng mitochrondia mà không cần sự trợ giúp của enzyme này.

    Vì vậy ABctb cung cấp chất dinh dưỡng cho tế bào dù có insulin hay không. Khi bạn ăn dầu dừa, bạn làm cho tế bào được tăng năng lượng. Nếu tuyến tụy không sản xuất đủ insulin (tiểu đường loại 1), hay nếu tế bào đề kháng insulin (tiểu đường loại 2), không thành vấn đề. ABctb vẫn có thể nuôi tế bào. Việc này giữ cho mao quản và mạch máu khỏe mạnh, và giúp phòng ngừa xơ vữa động mạch. Vì vậy dầu dừa làm tăng lưu thông máu và tăng sức khỏe tim mạch người bị tiểu đường.

    - Dầu dừa giúp tăng khả năng sản sinh insulin của tuyến tụy

    Acid lauric và capric là acid chính của dầu dừa, giúp tăng cường khả năng sản xuất insulin của tuyến tụy. Đây là một tin tốt cho những người bị tiểu đường phải lệ thuộc vào việc tiêm insulin hàng ngày. Dầu dừa có thể giúp bớt lệ thuộc vào thuốc tiểu đường, hạn chế tối đa các triệu chứng bệnh tiểu đường trên bệnh nhân.

    Dầu dừa làm hạn chế các biến chứng tiểu đường

    Yếu tố chính tham dự vào việc phát triển bệnh tiểu đường loại 2 là sự đề kháng insulin. Khi glucose không đi vào tế bào được do bị đề kháng insulin, tế bào liền gởi tín hiệu là chúng đang đói. Đáp lại tín hiệu này, tuyến tụy sẽ bơm thêm insulin (để giúp đưa glucose vào tế bào) dẫn đến lượng insulin trong máu cao. Sự gia tăng của insulin và đường cao trong máu dẫn đến Syndrom X cũng như nhiều vấn đề sức khỏe khác trong đó có bệnh tim mạch .

    ABctb có thể biến đổi tình trạng này. Khi ABctb đi vào tế bào, tế bào có chất dinh dưỡng nên không phát tín hiệu “đói”. Tín hiệu cho tuyến tụy sản xuất thêm insulin bị cắt đứt, và mức insulin ổn định. Sự phức tạp và nguy cơ liên quan tới tiểu đường và đường huyết được giảm đi.

    Vì những lý do này, dầu dừa chắc chắn là chất béo tốt nhất cho người bị bệnh tiểu đường, đặc biệt là tiểu đường thai kỳ và nên là một phần trong thức ăn của bất cứ người bị tiểu đường nào. Nhiều người tiểu đường cho biết rằng khi họ thêm dầu dừa vào thức ăn, lượng đường huyết ở mức ổn định hơn, ngay cả khi họ ăn ngọt nữa. Nếu đường ở mức cao, thay vì uống thêm lượng thuốc, có người đã uống 2-3 muỗng canh dầu dừa, và mức đường huyết hạ xuống bình thường trong vòng 30 phút.

    Dầu dừa là loại thực phẩm rất tốt trong điều trị bệnh tiểu đường nên khuyến cáo người bệnh thường xuyên sử dụng để kiểm soát được đường huyết của mình một cách tốt nhất.
     
Đang tải...