Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đừng để người dân chỉ có bệnh mới tới khám!

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi himlams, 13/03/2017.

  1. himlams

    himlams Thành viên

    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Đừng để người dân chỉ có bệnh mới tới khám!

    “Vấn đề tổng dân số gây được sự chú ý là tại vì sao cán bộ huyện, xã không tồn tại bệnh cũng khá được đi khám sức đề kháng, mới có triệu chứng bệnh đã đc tư vấn nên ăn những gì, uống gì. trong lúc những người vùng quê đã có bệnh là nặng, người già xem việc mờ mắt là bình thường”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đặt luận điểm.

    “Đừng để tổng dân số chỉ có bệnh mới tới khám” là niềm tin chung choàng lên từ buổi thao tác làm việc của Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam, các bộ ngành cùng với chỉ đạo tỉnh Bắc Giang, cán bộ y khoa và nhân dân xã Đức Minh về tình hình cải cách và phát triển chi phí, cộng đồng & hoàn cảnh hoạt động và sinh hoạt y khoa, trông nom sức khỏe nhân dân trên địa phận tỉnh vào trong ngày 12/3.

    Hạ tầng đã có…

    Tại buổi thao tác làm việc, Giám đốc Sở y khoa tỉnh Bắc Giang, ông Ong Thế Viên cho biết: hiện cả 230 Trạm y học xã (TYT) trong tỉnh đã có máy siêu thanh & đặc thù có máy vi tính kết nối mạng để thanh quyết toán cùng với cơ quan Bảo hiểm y tế mỗi ngày. một vài trạm đã có thêm máy xét nghiệm sinh hóa căn bản, điện tim, ghế khiến cho răng....

    Về doanh nghiệp thống trị và điều trị ngoại trú, cấp thuốc hàng tháng cho người bệnh bệnh tật mãn tính, Bắc Giang được xem là 1 tỉnh khiến tốt, như cai quản 100% cấp phát thuốc cho bệnh nhân động kinh, tâm thần; bệnh tăng huyết áp là sắp 90% (203 trạm) and sẽ triển khai thể nghiệm thống trị bệnh nhân đái tháo đường tại 15 TYT xã trong năm 2017 (đã có 6 TYT xã khai triển năm 2016).

    Ghi nhận điều đó, Phó Thủ tướng đánh giá TYT xã Minh Đức (Bắc Giang) là Trạm y học giỏi đối với toàn quốc vì như thế khám tới 6.000 lượt/năm, thay vì như thế chỉ vài chục lượt/năm ở nhiều TYT khác.

    trong những khi đó, report cùng với Phó thủ tướng về hạ tầng viễn thông, thay mặt đại diện một tập đoàn khoa học hàng đầu khẳng định, hiện VN đang có mạng 4G lớn nhất & tốt nhất thế giới. & trong giai đoạn 2017-2020, tập đoàn này sẽ triển khai tiềm năng xóa mù internet, đồ vật máy điện thoại cảm ứng thông minh cùng với giá rất rẻ cho những người dân cũng giống như thành lập hệ kiến thức về nông lâm nghiệp, y tế; free mạng khi dân số truy cập thông báo về giáo dục sức khỏe.

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam rất sâu sát cùng với từng hoạt động của Trạm y khoa xã Minh Đức

    … chỉ thiếu chế độ phù hợp?

    dù rằng trung tâm vật chất khang trang, hạ tầng viễn thông đồng bộ là vậy nhưng ngay tại 1 TYT được coi là xuất sắc như TYT xã Đức Minh, một cán bộ y học trẻ đã thẳng thắn bày tỏ: Shop chúng tôi có năng lượng, muốn dùng cho nhân dân càng nhiều càng tốt nhưng vẫn không thể vì trên mức cho phép BHYT chi là bị xuất toán phải công ty chúng tôi chỉ biết “bó tay”.

    lúc được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hỏi về gian khổ nhất hiện nay của Trạm, lương y Hoàng Văn Tuân, Trạm Trưởng cũng nghĩ rằng nhiều bệnh trạm có thể chữa đc nhưng do các dịch vụ công nghệ đc BHYT thanh toán còn thấp phải tổng dân số lên tuyến huyện thay vì như thế tới TYT xã.

    trong những lúc đó tại Hội nghị, Giám đốc Sở y khoa Bắc Giang, ông Ong Đức Viên, khẳng định: “Thực tế nhiều người dân cực kỳ muốn được cấp phát thuốc chữa trị những bệnh lâu năm như áp huyết, đái tháo đường, tim mạch… ngay tại xã để đỡ mất công lên bệnh viện huyện cách đó khoảng 30-40 km.

    Vậy nhưng vì kinh phí giành riêng cho hoạt động và sinh hoạt khám, chăm chút sức đề kháng bước đầu cho người dân tại y học tuyến xã rất hạn hẹp, đặc trưng, với mức chi không thật 20% quỹ đã không thể khuyến khích được việc cải cách và phát triển & cung ứng y học có chất lượng cho tất cả những người dân".

    Theo đó, ông Viên đề xuất: cần có cơ chế mới đi về tài chính để triển khai thêm những dịch vụ khoa học tại tuyến xã hạn chế thực trạng “dù cơ sở có, cán bộ có nhưng vẫn không làm cho được”.

    trên đây cũng là điểm được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đặc thù quan tâm. Ngay trong chuyến thăm TYT xã Minh Đức, Phó thủ tướng đã hỏi vô cùng kỹ dân số, cán bộ y khoa trạm và cả các chỉ huy ngành về nội dung này.

    Phó thủ tướng đặt vấn đề tại hội nghị: Tại Sao chủ trương đưa việc làm chủ những bệnh mãn tính về địa phương đã có từ cách đó 10 năm mà đến nay chưa thể nhân rộng? trong những khi đó, nhóm đối tượng người dùng này (bệnh nhân huyết áp tăng cao, đái tháo đường đường, tim mạch…- PV) chiếm 70% tổng tầm giá BHYT.

    “Chúng ta đầu tư cho y học xã cũng tương đối khang trang nhưng khai triển gian nan thế. Bởi luật, chính sách BHYT đang không chi cho việc phòng chống bệnh. Rồi giới hạn trong mức chi tốt nên dù xây trạm rất khang trang, có máy móc, có thầy thuốc nhưng tổng dân số không đến…”, Phó Thủ tướng đánh giá.

    Cũng tại Hội nghị, chỉ đạo tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu đc khai triển ngay kế hoạch cai quản sức đề kháng cho từng người dân tại TYT xã sau khi biết về chủ trương và giai đoạn thực hiện thử nghiệm chủ trương lớn này tại Phú Thọ, Bắc Ninh & hiện đang triển khai thử nghiệm tại Hà Nội.

    Ủng hộ khỏe mạnh kế hoạch này, bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang, ông Bùi Văn Hải (ảnh trên) chi sẻ cực kỳ thật: “Đến bản thân tôi còn không biết nhóm máu của tôi là gì”. Theo ông Bùi Văn Hải, với dân số, nên tạo ĐK tiện nghi cao nhất (đi khám không cần thẻ), cùng với cán bộ y học, phải tạo điều kiện vô cùng, “làm đc gì thì cho làm”, chứ không nên đưa ra các quy định, gây nên nhiều trở ngại không đáng có.

    “Nếu được giao thêm công việc thăm khám theo chu kỳ nhất định, coi sóc, tư vấn sức khỏe bước đầu cho người dân thì Shop chúng tôi hoàn toàn có thể cáng đáng được. mọi người dân được theo sức đề kháng sát hơn... không chỉ có thêm việc, thêm thu nhập, sâu sát trình độ, chuyên môn mà người dân sẽ tin cẩn hơn, đến cùng với trạm nhiều hơn”, thầy thuốc Hoàng Văn Tuân khẳng định với Phó Thủ tướng.

    bên trên thực tại, hiệp thương với Cửa Hàng chúng tôi, những người dân tới khám tại Trạm y tế xã Đức Minh cũng đều giãi tỏ hi vọng đc khám sắp nhà cùng với unique dịch vụ y học giỏi and đặc biệt ủng hộ việc khám bệnh theo chu kỳ nhất định.

    Đưa con bé dại tới khám hô hấp, chị Vũ Thị Hằng (36 tuổi, thôn Chùa) cho biết chị thường tới TYT xã Minh Đức do hay bị tiền đình, con cái công dụng hay cảm cúm vặt. Nhưng riêng bố ck chị thì ít khi đi khám & thường tự chọn thuốc uống. vậy nên nếu như có chương trình khám sức đề kháng theo chu kỳ, gia đình sẽ bớt căng thẳng về sức khỏe của ông.

    Trước bắt buộc của chỉ đạo tỉnh Bắc Giang and hi vọng của người dân xã Minh Đức, Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam trọn vẹn ủng hộ và để ý Tỉnh phải tham khảo khả năng, cách khiến của những thị thành.

    Phó Thủ Tướng cũng để ý việc lập giấy tờ, bệnh án, sổ y bạ điện tử là công việc của những cơ quan làm chủ nhà nước (y tế, bảo hiểm xã hội) & nên làm cho rất thận trọng, lâu dài hơn, với khá nhiều giải pháp khoa học phức tạp để giải quyết và xử lý trọng lượng độc ác liệu đồ sộ nhằm mục tiêu chuyên dụng cho cho việc thống trị loại hình bệnh án.

    ngoại giả, theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chân thành và ý nghĩa lớn hơn của Kế hoạch làm chủ sức khỏe toàn dân này không chỉ sổ khám bệnh điện tử (biết được giai đoạn bệnh lý của cá nhân như thế nào) mà là để nhiều người dân chưa khi nào đi khám được biết về sức khỏe của tớ, trường hợp phát hiện ra bệnh sẽ đc support and chữa trị sớm, điều trị khỏi… thay vì thế chỉ tới viện khi bệnh đã nặng tương tự như xem chuyện mờ mắt ở tuổi tác cao là bình thường…
     
Đang tải...