Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đừng để viêm amidan hay viêm họng hạt cản trở cuộc sống của bạn

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi HoangYen13, 10/11/2017.

  1. HoangYen13

    HoangYen13 Thành viên

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Biểu hiện bệnh hầu như giống nhau, vậy làm thế nào để phân biệt viêm amidanviêm họng? Xác định chính xác bệnh, có phương pháp điều trị bệnh phù hợp sẽ giảm thiểu được những biến chứng nguy hại đến sức khỏe từ bệnh viêm họng hạt và viêm amidan.

    Viêm amidan, viêm họng hạt có nguy hiểm không?
    Viêm họng cấp
    không điều trị kịp thời sẽ phát triển thành viêm họng hạt mãn tính rất nguy hiểm gây ra các biến chứng vào khớp, vào tim hoặc thận.

    Bệnh về đường hô hấp trên phổ biến, thường gặp là viêm họng và viêm amidan. Nguyên nhân xác định gây ra hai bệnh lý này một số do virus còn lại do vi khuẩn gây bệnh. Triệu chứng viêm họng: đau cổ họng, ho, khàn tiếng,… giống như triệu chứng viêm amidan.

    Họng là ngã ba đường thở, tiếp xúc với không khí, thức ăn nên rất dễ bị viêm. Khi ăn đồ ăn lạnh quá, hít thở không khí bụi ô nhiễm cũng dẫn đến viêm họng hay do xoang mũi chảy xuống thành họng.

    [​IMG]

    Viêm amidan và viêm họng thường gặp ở trẻ em do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, đối tượng người già do hệ miễn dịch suy giảm và nguyên nhân có thể do bệnh nghề nghiệp thường xảy ra ở giáo viên, ca sĩ do nói nhiều bị ảnh hưởng.

    Amidan nằm ở hai bên thành họng, nếu họng viêm thì khả năng cao là amidan cũng bị viêm và nếu amidan viêm thì họng cũng có thể bị viêm. Hai bệnh này thường xen lẫn với nhau.

    Các bác sỹ sẽ chuẩn đoán bệnh amidan khi người bệnh chỉ bị tổn thương ở amidan trong trường hợp amidan sưng to, amidan có mủ, còn bị viêm họng có thể là do viêm xoang chảy xuống hoặc do trào ngược thực quản làm cho niêm mạc họng bỏng rát hoặc thành sau họng nổi lên các hạt gọi là viêm họng hạt mạn tính.

    Đối với amidan có thể xảy ra hiện tượng tăng sinh, quá phát gây ra bệnh viêm amidan hốc mủ. Khi viêm họng tái đi tái lại sẽ thành viêm họng mãn tính điều trị rất khó khăn do tổ chức bạch huyết, lympho bị xơ hóa tạo thành các hạt gây cảm giác vướng họng, khó chịu.

    Trường hợp người bệnh mới bị bệnh ở tình trạng cấp tính có thể dùng thuốc trị viêm họng, viêm amidan để điều trị các triệu chứng để giảm ho, chống viêm nhưng cần có sự chỉ định của bác sỹ tránh dẫn đến tình trạng nhờn thuốc.

    [​IMG]

    Phòng tránh viêm họng hạt và viêm amidan
    • Khi ra ngoài cần giữ ấm cơ thể nhất là vùng cổ và vùng họng.
    • Uống nhiều nước, ăn hoa quả tươi để cung cấp vitamin tăng sức đề kháng cho cơ thể.
    • Tạo thói quen thể dục thể thao hợp lý.
    • Có thể dùng các cách chữa viêm họng hạt tại nhà an toàn đem lại tác dụng rất tốt như:
    + Dùng nước muối súc miệng, họng.

    + Dùng tinh dầu hoặc lá chứa tinh dầu đun lên để xông giúp chống viêm.

    + Sử dụng nguyên liệu sẵn có như gừng, khỏi viêm họng hạt nhờ tía tô, cây rẻ quạt, … có tác dụng rất tốt và là các mẹo chữa viêm họng hữu hiệu.
     
Đang tải...