Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đừng hiểu sai về trường hợp “sinh con thuận tự nhiên”!

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi lyly98, 03/04/2018.

  1. lyly98

    lyly98 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trường hợp 2 mẹ con sản phụ tử vong vì sinh tại nhà đã dấy lên một hồi chuông cảnh tỉnh tới tất cả người dân nói chung và các sản phụ tại Việt Nam nói riêng.
    Gần đây, phương pháp sinh con thuận tự nhiên đang tràn lan trên mạng xã hội và hiện nay là phương pháp mà các sản phụ được khuyến khích tự sinh con tại nhà, tự đỡ đẻ, không cắt dây rốn và không tiêm phòng cho trẻ.
    Tuy nhiên đây lại là phương pháp phản khoa học và không hề được các cơ quan y tế khuyến khích sử dụng. Trong cuộc trao đổi với báo chí, thứ trưởng bộ y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết: “Mọi người đang hiểu sai về sinh con thuận tự nhiên. Không có tổ chức y tế thế giới nào, không có tổ chức trong và ngoài nước nào khuyên khi sinh đẻ mà ko có can thiệp về y tế. Sinh tự nhiên là sinh con đủ ngày đủ tháng chứ không phải sinh con tại nhà và không có sự hỗ trợ y tế.”
    [​IMG]
    Được biết, trào lưu sinh con “thuận tự nhiên” (Hay còn được gọi là “liên sinh”) được bắt đầu từ năm 1974 tại Mỹ và Úc, khỏi nguồn từ ý tưởng của cuốn sách “Sinh con nhẹ nhàng, sự nhẹ nhàng của tình mẫu tử: trí tuệ và khoa học cho những lựa chọn trải nghiệm nhẹ nhàng trong thai kì, sinh đẻ và làm cha mẹ” của bác sỹ Sarah Buckley.
    Theo trào lưu này, các bà mẹ được sinh con tại nhà, thay vì cắt rốn vài phút sau đó, bà mẹ vẫn để bánh nhau nối liền với đứa bé. Đặt bánh nhau trong một cái tô hay một loại túi đặc biệt, cho vào nó muối hạt hoặc hoa lavender, thay túi hằng ngày và giữa bánh nhau như thế cho đến lúc bánh nhau tự phân hủy và dây rốn rụng tự nhiên khỏi cơ thể đứa bé.
    Thông thường khoảng 3 – 10 ngày, thậm chí sau 2 tuần bánh nhau tự phân hủy. Những người ủng hộ trào lưu này cho rằng sự tiếp xúc kéo dài với bánh nhau sẽ khiến cho đứa trẻ dễ thích nghi với môi trường mới bên ngoài tử cung, giúp đứa bé giảm stress và hơn hết là giúp nó nhận được tất cả các chất dinh dưỡng từ bánh nhau, bao gồm cả các tế bào gốc và lượng máu dồi dào còn lại.
    Tuy nhiên đó lại là một phương pháp hoàn toàn phản khoa học. Năm 2008, Hiệp hội Sản phụ khoa Hoàng gia Anh đưa ra cảnh báo về trào lưu liên sinh, khẳng định chưa có nghiên cứu khoa học nào về liên sinh cũng như không có bằng chứng khoa học chứng tỏ liên sinh có thể mang lại lợi ích cho trẻ sơ sinh, hơn nữa nguy cơ nhiễm trùng cho trẻ là rất lớn.
    Sự phản khoa học này đã được chứng minh qua ca tử vong đau lòng của 2 mẹ con sản phụ tại Việt Nam. Việc sinh đẻ tự nhiên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai biến tự nhiên như nhiễm trùng, chuyển dạ đình trệ dẫn đến vỡ tử cung, tắc mạch ối… Bộ y tế khuyến cáo sinh con thuận tự nhiên là phương pháp phản khoa học, có thể dẫn tới tai biến sản khoa. Người dân tham gia mạng xã hội cần có sự lựa chọn thông minh có trách nhiệm với bản thân gia đình và xã hội và nên sử dụng các thông tin chính thống từ các cơ quan quản lý.
    Các sản phụ cần phải có kiến thức cao về an toàn sức khỏe của cả mẹ và bé để có thể tự bảo vệ mình và con trong nhiều trường hợp. Bên cạnh đó, các bà mẹ cần đi đến bệnh viện để khám thai theo định kỳ, đặc biệt là các bà mẹ có nhiều bệnh lý đi kèm buộc phải đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để được chăm sóc cả mẹ và thai.
    Và quan trọng hơn hết, để ghi nhớ lịch khám thai, ghi chú đơn thuốc, kết quả khám chữa bệnh, hình ảnh thai nhi…trong suốt quá trình mang thai và cả sau khi sinh con, chúng tôi khuyến khích các bà mẹ sử dụng ứng dụng My Health!
    [​IMG]

    Đây là giải pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình và cả những người thân yêu trong gia đình bạn. Thay vì phải lưu trữ hồ sơ các giấy tờ về sức khỏe hoặc lịch tiêm chủng…thì với ứng dụng My health, mỗi người dân có thể tự theo dõi và quản lý hồ sơ sức khỏe của mình và của gia đình thông qua máy tính cá nhân hoặc chiếc điện thoại di động.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    Website: http://myhealth.com.vn/
     
: my health
Đang tải...