Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đừng nhầm lẫn giữa dưỡng ẩm và cấp nước cho da

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi mecuaCap, 22/09/2018.

  1. mecuaCap

    mecuaCap Thành viên mới

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    10
    Trước hết, nên hiểu về công dụng của việc dưỡng ẩm - cấp nước:
    - Dưỡng ẩm có tác dụng cung cấp đủ độ ẩm cho da. Khi da đủ ẩm thì sẽ không bị bong tróc hay mốc, cũng không có hiện tượng da căng rát. Khi make up sẽ không bị cakey.

    - Cấp nước có tác dụng bổ sung nước cho da. Khi da uống đủ nước sẽ giảm tiết dầu, bề mặt da sáng, bóng và căng khoẻ hơn. Cái này các bạn da dầu và hỗn hợp thiên dầu rất cần lưu ý nhé!
    Da thế nào là bị thiếu ẩm, và thế nào là bị thiếu nước?
    - Như đã nói ở trên, da thiếu ẩm sẽ bị khô, bong tróc, căng rát. Cái này dễ nhận thấy nhất vào mùa đông, chính là hiện tượng mà chúng ta hay gọi là nẻ. Vậy nên để ý, nếu da bạn mùa đông có hiện tượng nứt nẻ, tức là da đang thiếu ẩm, và cần dưỡng ẩm.

    - Da thiếu nước sẽ bị xỉn màu, mặt lúc nào cũng tối sầm lại ấy. Sau đó là tiết dầu ra liên tục không thể kiểm soát, rồi gây ra mụn. Bạn nào da bị đổ dầu thường xuyên mặc dù đã kiềm dầu các kiểu, thì nên chú ý đến việc cấp nước cho da.
    Vậy dưỡng ẩm như thế nào? Và cấp nước ra sao?
    - Dưỡng ẩm là sử dụng các loại sản phẩm rất giàu độ ẩm. Các sản phẩm này thường rất đặc, khi dốc ngược không thể chảy. Và ta hay gọi nó là dạng cream (kem). Các sản phẩm này chỉ phù hợp với da bị thiếu ẩm, không phù hợp với da bị thiếu nước, và khuyên dùng vào mùa đông hanh khô. Khi apply các sản phẩm này lên da rất dễ gây nhờn dính vì kết cấu quá đặc, cái này nếu bạn nào da dầu sẽ cực hiểu này.

    - Cấp nước là sử dụng các sản phẩm dưỡng có kết cấu lỏng hơn, thường là dạng emulsion hay lotion, gel. Dốc ngược hoặc chéo có thể bị chảy. Nhìn kết cấu thôi đã hiểu các sản phẩm này rất giàu nước, khi apply lên da thấm nhanh, khô thoáng, không bị rít. Ngoài dưỡng bằng gel hay emulsion ra, hình thức cấp nước khác là đắp masksheet, đắp mask dạng gel, mask ngủ, xịt khoáng. Ngoài ra cần uống thật nhiều nước. Bản thân mình 1 ngày uống khoảng 4l nước tất cả các loại nước (nước lọc, canh, nước trái cây, trà,...).

    - Thêm 1 lưu ý cho các bạn da dầu và hỗn hợp thiên dầu: khi bị đổ dầu quá nhiều, các bạn nên nghĩ đến sản phẩm cấp nước trước tiên, thay vì kiềm dầu. Da đủ nước sẽ giảm tiết dầu lại. Kiểm dầu chỉ là giải pháp tình thế tạm thời, ví dụ như make up thì dùng mỹ phẩm make up kiềm dầu để giữ cho lớp make up bền hơn. Còn dưỡng thì đừng chọn loại quá kiềm dầu nhé!

    Vấn đề của nhiều bạn là: tại sao em dưỡng ẩm cho da đầy đủ, mà da em vẫn nhờn nhiều thế? Dưỡng ẩm đầy đủ quá thì da nhờn cũng phải. Thay vì dưỡng ẩm, nên chuyển sang chọn sản phẩm cấp nước có texture lỏng hơn sẽ tốt hơn cho da. Đơn giản thôi, da thiếu ẩm sẽ bong tróc. Còn da thiếu nước sẽ phải tiết dầu nhiều hơn để bù lại lượng nước bị thiếu mà.

    Vậy nên, hãy xác định rõ tình trạng của da để biết da đang cần gì rồi hãy bổ sung, chứ đừng thoa lên mặt đủ loại dưỡng mà chưa thực sự lắng nghe làn da của mình nhé! Đừng nói là ui mình dùng cái này chả hợp đâu, mà thực chất có lẽ do bạn đã chọn sai sản phẩm ngay từ đầu!!!
     
Đang tải...