Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Được gì khi có chất xơ

Thảo luận trong 'Quảng cáo, sự kiện' bắt đầu bởi quocnp1506, 11/10/2016.

  1. quocnp1506

    quocnp1506 Thành viên mới

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Được gì khi có chất xơ
    Ăn uống như thế nào là tùy vào sở thích của mỗi ngừơi nhưng ăn uống sao cho khoa học, hợp lý là một nghệ thuật và chất xơ là yếu tố quan trọng để tạo nên nghệ thuật ấy.

    Thói quen ăn uống thế nào – Sức khỏe sẽ như thế ấy

    Trong cuộc sống hiện đại tất bật ngày nay, rất nhiều gia đình đã chọn giải pháp thức ăn công nghiệp như một phương pháp “chữa cháy” hiệu quả cho nhu cầu ăn uống hằng ngày do luôn ỷ lại vào lý do “không có thời gian”, cho đến khi “giật mình” nhận ra cơ thể chúng ta đang mang vác một khối lượng “thịt và mỡ” khổng lồ cũng như rất nhiều những nguy cơ tiềm ẩn bệnh tật khác thì lúc đó mới thay đổi thói quen ăn uống cũng đã quá muộn. Thế nên, chúng ta cần nhìn lại lối sống cũng như các yếu tố dinh dưỡng ngay từ bây giờ sao cho hợp lý nhất. Và một trong những hợp chất đang rất được cộng đồng dinh dưỡng quan tâm đó chính là chất xơ (fiber), “vị cứu tinh” mang nhiều tác động tích cực đối với sức khỏe con người.

    1. Táo bón “sợ” chất xơ…

    “Thoải mái ăn” nhưng “tiết kiệm uống” là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây táo bón. Sau khi thực phẩm được chuyển hóa thành chất dinh dưỡng cho cơ thể thì phần bã còn lại sẽ hình thành khối phân tại ruột già, chúng cần một chất hỗ trợ để có thể giúp cho việc vận chuyển dễ dàng hơn, và chất hỗ trợ đó không gì khác ngoài nước. Nhưng làm sao để có đủ nước trong phân? Chất xơ chính là câu trả lời cho vấn đề đó. Chất xơ góp phần tạo khối phân lớn hơn và một mạng lưới có thể hút nước giúp phân mềm, đồng thời làm tăng nhu động ruột, tống phân ra ngoài, ngăn ngừa và chua tao bon.

    2. “Dáng đẹp – “phép lạ” chất xơ”:

    • Chất xơ có tác dụng trong việc giảm cân bởi những nguyên nhân sau:
    • Do có khối lượng lớn đồng thời là một chất không được cơ thể hấp thu, chất xơ tạo nên cảm giác no lâu, khi đó cơ thể sẽ không “đòi ăn” để lấp đầy khoảng trống dạ dày nữa.
    • Khi hút nước, chất xơ tạo nên một loại gel nhầy bao phủ những chất dinh dưỡng khác như chất béo, đường, hạn chế sự hấp thu của chúng tại ruột non, có lợi cho quá trình giảm cân.
    3. “Khắc tinh” của bệnh tật:

    Một tác động tích cực khác của chất xơ đối với sức khỏe chính là tăng cường khả năng phòng chống bệnh tật, cụ thể như sau:

    - Với mạng lưới được hình thành trong hệ tiêu hóa, chất xơ có thể hấp thu những chất độc hại và tống ra ngoài. Nó có thể bổ trợ một phần cho cơ thể trong việc giảm thiểu những nguy cơ gây bệnh nan y, ung thư.

    [​IMG]

    Bổ sung nhiều chất xơ giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch

    - Đối với những chất xơ hòa tan như FOS, inulin…, chúng là nguồn thức ăn được hệ vi sinh có ích trong đường ruột “ưa chuộng”. Nhờ đó, khả năng đề kháng được hỗ trợ một cách tốt nhất đồng thời cung cấp hiệu quả lâu dài cho hệ tiêu hóa bởi hệ vi sinh khỏe mạnh.

    - Hơn nữa, tại ruột già, các chất xơ hòa tan được lên men tạo thành những acid béo chuỗi ngắn, chính những acid này sẽ giúp cho quá trình hấp thu các khoáng chất như Ca, Mg… được thuận lợi hơn.

    - Một tính năng không kém phần quan trọng khác của chất xơ chính là việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch một cách hiệu quả. Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học chứng minh chất xơ giúp tỉ lệ mắc bệnh tim mạch giảm rõ rệt và rất khả quan bởi tính năng làm hạn chế hàm lượng chất béo hấp thu vào cơ thể, giảm cholesterol.

    - Ăn uống như thế nào là tùy vào sở thích của mỗi ngừơi nhưng ăn uống sao cho khoa học, hợp lý là một nghệ thuật và chất xơ là yếu tố quan trọng để tạo nên nghệ thuật ấy. Không ai phản đối tác dụng tích cực của chất xơ nhưng cũng không ít người xem nhẹ hay bỏ quên chúng trong bữa ăn. Vì vậy, cách tốt nhất hiện nay là bạn nên “ưu ái” chất xơ hơn trong khẩu phần hàng ngày để có được một cơ thể khỏe mạnh toàn diện, luôn sẵn sàng cho cuộc sống năng động.

    Xem thêm: anh vui, anh hai, dep doc dinh, clip hai, chống lão hóa, chất chống oxy hóa, bí quyết chống lão hóa, chống táo bón, cách chữa đầy bụng, cholesterol cao, mỡ trong máu, mau nhiem mo, giảm cholesterol trong máu, thuốc giảm mỡ máu, chống lão hóa
     
Đang tải...