Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đường nét kiến trúc tinh tế của Thất phủ miếu

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi kophaithach1, 19/07/2017.

  1. kophaithach1

    kophaithach1 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Thất Phủ miếu còn gọi là chùa Ông có từ thời nhà Nguyễn, vốn là nơi tính ngưỡng của cộng đồng người Hoa di dân sang nước ta lập nghiệp thuộc phường 6, thành phố Vĩnh Long. Thất Phủ miếu được xem là điểm du lịch miền Tây Nam Bộ đáng chú ý, một trong những công trình kiến trúc độc đáo, tinh tế của người Hoa trên đất Vĩnh Long.
    [​IMG]
    Xuất phát từ Hội Thất Phủ, cộng đồng người Hoa tại Vĩnh Long ngày một đông đã hình thành nên Thất Phủ hội quán từ năm 1872. Thất Phủ miếu được thiết kế theo kiểu “nội công ngoại quốc”, trước là tiền đường, sau là chánh điện, hai bên là Tây sương và Đông sương. Thất Phủ miếu rộng chừng 800 m2. Xung quanh được xây kín bằng những vách tường kiên cố, ở giữa mỗi công trình đều có sân rộng.
    Dọc theo hành trình du lịch trong nước, ghé lại Hội An, du khách sẽ gặp nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Hoa, nhất là những hội quán. Thất Phủ miếu ở Vĩnh Long cũng như thế, được xây dựng theo kiểu truyền thống của người Trung Hoa với mái lợp ngói âm dương, tất cả đều được tô phong kĩ lưỡng, chân mái ngói là loại ngói đặc biệt tráng men xanh rất đẹp mắt. Bốn góc là mái cong vút lên trời cao, theo kiểu cung đình có năm cửa cái, trong đó theo quan niệm của người Trung Hoa hai ổ cửa chính biểu tượng cho mặt trăng cùng mặt trời.
    Đi vào trong miếu sẽ bắt gặp bộ giàn tro quý giá được chế tác từ gỗ quý. Điểm đặc biệt trong những chạm khắc của ở Thất Phủ miếu là tất cả tất cả đều được các cột kèo, vì, xuyên… đều được chạm hình voi, sư, hoa lá…rất tinh tế, lại được sơn son thiếp vàng nên rất đẹp. Xen kẽ giữa những chạm trổ đó là những khoảng trống với nhiều nhân vật cổ sử Trung Quốc uy nghi. Tất cả tạo nên một công trình mỹ thuật đặc sắc.
    [​IMG]
    Thất Phủ miếu có ba nơi thờ tự chính, ở giữa là thờ khánh thờ Quan Thánh Đế Quân, Quan Bình Thái Tử, Châu Xương Tướng quân, khánh thờ bên trái thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu, khánh thờ bên phải thờ Phước Đức Chánh Thần. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều bàn thờ Phật Quan Âm, Phật Thích Ca, Phật Di Đà,…Nội cung của Thất Phủ miếu là nơi đẹp nhất, với hàng chục bộ bao lam, câu đối, hoành phi được chạm khắc độc đáo.
    Tại Thất Phủ miếu hằng năm được có các ngày vía bà, vía Ông vào ngày 13 tháng giêng và 13 tháng năm, đều có hằng ngàn người tìm về dự lễ. Vì thế, nếu du khách có dịp đi tour du lịch đến thăm Vĩnh Long vào thời gian này, sẽ có cơ hội đểm tham dự lễ vía thật đông đúc. Với những giá trị của mình, Thất Phủ miếu của Vĩnh Long thật sự là điểm đến văn hóa lịch sử đáng chú ý, mà du khách tour du lịch miền Tây 4 ngày 3 đêm không thể không ghé khi về Vĩnh Long.
     
  2. se7en_boi

    se7en_boi Thành viên mới

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
Đang tải...