Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Ghé thăm bãi Đầm Trầu khi du lịch Côn Đảo

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi anhduongtour, 16/11/2017.

  1. anhduongtour

    anhduongtour Thành viên mới

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Được ví như nàng tiên còn say giấc nồng, bãi Đầm Trầu ở Côn đảo thu hút rất nhiều du khách bởi chính sự bình yên và quang cảnh rất đẹp và hoang sơ vốn có. Hơn thế nữa, xung quanh no còn chứa đựng những câu chuyện hết sức ly kì mà có thể bạn chưa biết.

    1. Sự tích huyền bí về bãi Đầm Trầu

    Chuyện kể rằng, tại Làng Cỏ Ống có chàng Cau là người được biết đến với sự thông minh tháo vát, và nàng xuân nữ Trầu duyên dáng, thạo nghiệp bút nghiêng. Hai người cảm mến và đem lòng yêu nhau và khi được chàng Cau ngỏ lời nàng đã đồng ý.

    Hiểu lòng nhau, chàng Cau ngỏ lời xin cưới nàng làm vợ. Thế nhưng trớ trêu thay, chàng Cau được cha nóii rằng nàng Trầu chính là kết quả của mối tình vụng trộm thời trai trẻ giữa ông và mẹ nàng Trầu. Chàng Cau bàng hoàng vì trong lúc quá yêu, chàng và nàng đã trót hái “trái cấm”, và vì quá đau buồn, chàng Cau bỏ nhà thả bè đi ẩn dật cho đến chết trên một hòn đảo cách làng 10 dặm. Nơi chàng ra đi bỗng mọc lên một hàng cau xanh tốt quanh năm, khi mùa tới trái chín đỏ rực 1 vùng.[​IMG]


    Còn về phía nàng Trầu, sau khi chàng Cau bỏ quê hương ra đi nàng đau đớn và ngày ngày tới nơi vách đá khi xưa thường hò hẹn ngóng trông. Khi thai nhi đã lớn, thì éo le thay cũng là lúc nàng biết chuyện tình của cha mẹ. Nàng hiểu rằng chàng Cau sẽ không bao giờ quay lại nữa. Quá tuyệt vọng vì tình yêu ngang trái, nàng gieo mình xuống nước, từ đó nơi nàng tự vẫn có tên là bãi Đầm Trầu.

    2. Bãi Đầm Trầu – nàng tiên còn say giấc nồng

    Bên cạnh câu chuyện ly kì đó, bãi Đầm Trầu còn được người ta ví như một nàng tiên còn say giấc nồng bởi vẻ đẹp hoang sơ, phong cảnh tuyệt đẹp với những làn nước biển trong xanh và bờ cát trắng mịn trải dài bên chân vách đá.

    Đứng từ xa nhìn lại, bãi biển giống như một ốc đảo giữa chốn đại dương, bạn sẽ như được giải tỏa mọi lo toan và bộn bề của cuộc sống.

    3. Bãi Đầm Trầu – không gian xanh mướt và những vách đá ấn tượng

    Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ bị ấn tượng mạnh bởi những vách đá cheo leo có những tạo hình cực kỳ ấn tượng và độc đáo. Trên một triền đá nhô ra biển, bạn sẽ có thể nhìn thấy hai tảng đá lớn chụm đầu vào nhau như cặp chim hải âu và được người đời gọi với cái tên Hòn Cau. Đó chính là nơi mà chàng Cau trong sự tích gắn liền với bãi Đầm Trầu ra đi.

    Chắc chắn, sau khi khám phá Côn Đảo từ góc nhìn lịch sử, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị nhất không chỉ bởi cảnh quan mà còn bởi những câu chuyện về sự tích bãi Đầm Trầu.
     
Đang tải...