Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Giá xe ô tô có khả năng giảm mạnh

Thảo luận trong 'Ô tô' bắt đầu bởi teo2212, 02/06/2015.

  1. teo2212

    teo2212 Thành viên mới

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nhìn vào bảng giá xe Toyota tại Việt Nam nhiều người không khỏi giật mình bởi nó quá đắt so với các nước khác trên thế giới. Câu hỏi đặt ra cho nó là tại sao lại có sự chênh lệch lớn như thế trong khi rõ ràng ở nước ta đã có hẳn một công ty trực tiếp sản xuất và lắp ráp những mẫu xe cơ bản của hãng? Tại sao không phải chịu thuế nhập khẩu mà nó vẫn đắt cắt cổ như vậy?

    [​IMG]
    Mức giá chênh lệch giữa trong và ngoài nước

    Theo nhiều người nhận định của nhiều người thì không riêng gì giá xe Toyota tại Việt Nam (http://blog.bang.vn/67037/gia-xe-toyota-tai-viet-nam-co-gi-noi-bat/) mà tất cả các hãng xe khác cũng thế, đều chịu ảnh hưởng lớn từ các loại thuế như thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế trước bạ, thuế đường bộ,... cứ giảm thuế này thì sẽ tăng thuế kia vì nó chiếm một phần lớn vào GDP của Việt Nam.

    Nhiều người "phẫn nộ" cho rằng chúng ta sẽ mãi mãi chẳng thể mua nổi một chiếc ô tô với giá rẻ được cả và vì điều này mà nền kinh tế của nước nhà vẫn cứ thua xa so với các nước phát triển.

    [​IMG]
    Giá của các mẫu xe tầm trung giảm mạnh

    Cũng có người mong muốn cơ quan chức năng sẽ có những can thiệp đúng đắn như việc giảm thuế đối với các xe nhập khẩu để người tiêu dùng có thể mua xe với mức giá cạnh tranh và chất lượng tốt hơn. Và cũng có những người than trách rằng Bộ tài chính và Bộ công thương chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt là làm sao cho GDP tăng trưởng mà không nghĩ đến việc phát triển về lâu về dài.

    Xung quanh vấn đề giá cả về xe cộ còn có rất nhiều ý kiến khác nữa nhưng chung quy lại là chúng ta đang thực sự mong muốn và rất cần những sự điều chỉnh giá thích đáng từ các bộ ban ngành và nhà sản xuất. Như các mẫu xe tầm trung được coi là giá tốt như xe Toyota Innova 2015 (Đánh giá xe Toyota Innova 2015) hay Vios, Altis,... vẫn là một con số nằm ngoài khả năng của đại đa số chúng ta.
     
Đang tải...