Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Giảm chi phí khám, chữa bệnh nhờ 6 mẹo dưới đây

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi nguyenvanhau, 28/06/2017.

  1. nguyenvanhau

    nguyenvanhau Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Dưới đây là những cách có thể giúp bạn giảm thiểu được các chi phí khám, chữa bệnh hay cả khi mắc bệnh hiểm nghèo cũng có thể tránh được nguy cơ khánh kiệt tài sản.

    Khám sức khỏe định kỳ

    Bạn nên khám tổng quát hàng năm vì khi khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn có thể phát hiện sớm các bệnh lý ở ngay trong giai đoạn đầu. Những người từ 20 – 39 tuổi nên tầm soát ung thư khoảng 5 năm một lần còn độ tuổi khi đã ngoài 40 thì nên thực hiện định kỳ mỗi năm. Trong trường hợp không có điều kiện thì ít nhất cũng nên thăm khám các cơ quan có nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo cao như là gan hay tim mạch,...Ngoài ra, là nam giới thì nên khám thêm thận, phổi, tuyến tiền liệt, nữ giới thì cần khám thêm tuyến vú, tử cung và buồng trứng. Hơn nữa, bạn cũng có thể khám ngay khi cơ thể có những dấu hiệu khác lạ như nổi u, hạch, đốm đỏ ở trên da hay là bị đau bất thường. Hơn nữa, việc phát hiện và điều trị bệnh ở trong thời kỳ đầu sẽ hiệu quả và ít tốn kém hơn so với những giai đoạn đã muộn.



    [​IMG]



    Chụp chiếu, xét nghiệm khi cần thiết

    Chi phí khám chữa bệnh nhiều khi đội lên gấp đôi, khi bác sĩ chỉ định bạn làm những xét nghiệm không cần thiết. Ví dụ, nếu bạn đau họng mà không đau khớp, xét nghiệm Aslo và RF kiểm tra chứng viêm họng liên quan đến khớp là thừa. Chỉ định đó có thể do bác sĩ ít hiểu nghề, hoặc cơ sở y tế chạy theo lợi nhuận.

    Trường hợp bạn đã thử nhóm máu tại bệnh viện uy tín, việc chỉ định làm lại xét nghiệm này cũng khá lãng phí. Hoặc khi trẻ ho sốt, không nhất thiết phải làm tất cả dịch vụ nội soi tai mũi họng, xét nghiệm công thức máu, X-quang phổi để kê đơn thuốc. Nếu ho nhẹ, bác sĩ chỉ cần nghe tim phổi, quan sát triệu chứng bên ngoài để chẩn bệnh.

    Và ngay khi nhận phiếu yêu cầu xét nghiệm của bác sĩ thì bạn cũng nên đề nghị bác sĩ giải thích cho bạn những xét nghiệm,chiếu chụp này là để làm gì. Đồng thời bản thân người bệnh cũng cần đọc và tìm hiểu kiến thức y khoa càng nhiều càng tốt.

    Mua bảo hiểm

    Chi phí khám chữa bệnh chiếm phần không nhỏ trong ngân sách gia đình, đặc biệt là khi gần 1.900 dịch vụ kỹ thuật y tế tăng giá 30% từ ngày 1/3/2017. Ngoài việc đầu tư và tiết kiệm tiền bạc, bạn nên tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc và mua thêm bảo hiểm sức khỏe của các doanh nghiệp bảo hiểm uy tín để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

    Thẻ bảo hiểm y tế yêu cầu bạn phải khám chữa bệnh đúng tuyến để được hưởng mức chi trả cao nhất. Các chủ trương cải cách dịch vụ hành chính công hiện nay rút ngắn đáng kể thời gian chờ đợi. Vậy nên bạn đừng nôn nóng, vì tiếc chút thời gian mà tốn phí khám dịch vụ.

    Đối với giải pháp bảo hiểm sức khỏe của các doanh nghiệp bảo hiểm, phí mua sản phẩm có thể cao hơn nhưng quyền lợi khám chữa bệnh đa dạng và hấp dẫn hơn. Ngoài ra, người bệnh có nhiều lựa chọn về cơ sở y tế để điều trị cả trong nước lẫn quốc tế với hạn mức cao, không phân biệt đúng tuyến hay trái tuyến và còn được bảo lãnh viện phí...

    Săn ưu đãi khám chữa bệnh

    Trong trường hợp khám phòng mạch hoặc bệnh viện tư nhân, bạn nên hỏi về các chương trình giảm giá cho khách hàng thường xuyên, người có thẻ thành viên... Khám sức khỏe tổng quát và chữa nha khoa được xếp vào top dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốn kém nhất, song bạn có thể săn các voucher ưu đãi trên Internet để tiết kiệm khoản chi phí này.



    [​IMG]




    Dùng thuốc nội có hiệu quả tương đương

    Khi bác sĩ kê toa thuốc, bạn nên hỏi về các loại thuốc nội tác dụng tương đương có thể thay thế thuốc ngoại, nhằm giảm bớt chi phí. Đối với các loại thuốc không kê đơn, cũng nên nhờ dược sĩ tư vấn sản phẩm nội địa giá cả hợp lý. Ngoại trừ các thuốc độc quyền chữa trị bệnh chuyên khoa (tim, mắt, ung bướu...) mà các công ty trong nước chưa sản xuất được; thì các thuốc thông thường trị cúm, kháng sinh, kháng viêm nội địa giá rẻ hơn thuốc ngoại nhiều lần, mà hiệu quả không thua kém.

    Duy trì lối sống lành mạnh để phòng bệnh

    Lối sống lành mạnh, ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên... giúp bạn duy trì sức khỏe hiện tại, phòng tránh nhiều bệnh tật. Nếu mắc các bệnh mãn tính (viêm xoang, xương khớp, hô hấp, đau bao tử…), nên tuân thủ nguyên tắc chữa trị, tránh xa thói quen làm tăng nặng bệnh tình (uống nước lạnh, ăn món nhiều gia vị, bỏ khẩu trang khi ra đường, lạm dụng đồ uống có cồn...).

    Nguồn bài viết: http://nhansamnhunghuou.com/

    Tag: http://nhansamnhunghuou.com/nhung-huou-la-gi-nhung-huou-co-tac-dung-gi/
     
Đang tải...