Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi nếu bạn duy trì thói quen này

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi peacelife, 15/07/2018.

  1. peacelife

    peacelife Thành viên tích cực

    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Ung thư phổi đã và đang trở thành một trong những căn bệnh phổ biến và gây tử vong nhiều nhất trong số các căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, dù rất nguy hiểm nhưng ung thư phổi vẫn có thể chữa khỏi hoặc tăng thời gian sống nếu như được phát hiện ở giai đoạn sớm và chữa trị kịp thời.

    Đặc biệt, bạn cũng có thể giảm được nguy cơ mắc ung thư phổi chỉ bằng những cách thức đơn giản. Dưới đây là một sô những gợi ý dành cho bạn.

    Hạn chế hút thuốc

    Hút thuốc là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh ung thư phổi và một số bệnh ung thư vùng họng. Chính vì thế, hạn chế hút thuốc hoặc tránh xa khói thuốc lá cũng là cách để bạn bảo vệ lá phổi của mình khỏi những căn bệnh nguy hiểm này. Nghiên cứu chỉ ra, chỉ cần ngừng hút thuốc, bạn đã có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh so với những người hút thuốc lâu dài.

    Tầm soát ung thư phổi
    Ngoài việc thay đổi lối sống và thói quen sinh hoạt, ăn uống, cách tốt nhất để phát hiện sớm, loại trừ ung thư phổi là nên tầm soát ung thư phổi định kỳ, đặc biệt là người hút thuốc lá lâu năm, người trên 40 tuổi, người có tiền sử gia đình mắc ung thư phổi… Việc điều trị bệnh ở ngay giai đoạn đầu sẽ mang lại hiệu quả cao hơn và tăng cơ hội sống cho bệnh nhân.

    Tập luyện đều đặn
    Trước tiên, để có một sức đề kháng khỏe mạnh, tốt cho phổi, bạn cần tập luyện thường xuyên. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc tập luyện có thể giảm 15% nguy cơ mắc ung thư nói chung, trong đó có ung thư phổi.

    Uống trà xanh
    Thống kê chỉ ra, việc uống trà xanh cũng có thể làm giảm 17-18% nguy cơ mắc ung thư. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn lạm dụng trà xanh hoặc sử dụng nó để thay nước lọc. Điều này không hề tốt cho thần kinh và sinh hoạt của bạn.
     
Đang tải...