Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Giới đầu cơ gây "nhiễu" giá bán căn hộ

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất' bắt đầu bởi 365gamehay, 10/03/2015.

  1. 365gamehay

    365gamehay Thành viên mới

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Tại Hà Nội và Tp.HCM, những dự án có vị trí đắc địa, chủ đầu tư "có tiếng" thường nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Vì thế mà những dự án như Home City, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Helios Tower, Scitech Tower… thông tin rao bán, sang nhượng lại căn hộ, mua bán suất ngoại giao với nhiều mức giá khác nhau được đăng tải liên tục trên các website nhà đất.

    Đặc biệt, để thu hút khách hàng, nhiều nhà đầu tư, môi giới còn rao bán với mức giá rẻ hơn giá của chủ đầu tư niêm yết. Thậm chí có những dự án chủ đầu tư còn chưa kịp công bố mở bán, cũng như chưa tiết lộ về mức giá giao dịch, thế nhưng thông tin bán, giá cả đã được cập nhật tràn lan trên mạng. Đơn cử như dự án Tràng An Complex (số 1 Phùng Chí Kiên, Hà Nội) của GP Invest. Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc GP Invest rất bức xúc khi cho biết, dù dự án mới khởi công ngày 24/1 vừa qua, và sẽ mở bán vào tháng 6 tới khi dự án đã xong phần móng nhưng trên rất nhiều trang mạng đã nhan nhản thông tin rao bán căn hộ với đủ các mức giá từ 26-30 triệu đồng/mét vuông.

    Theo ông Hiệp, những người có nhu cầu mua nhà tại dự án này nên tìm hiểu kỹ và chỉ tiến hành giao dịch với chủ đầu tư hoặc các đơn vị được ủy quyền phân phối.

    Một số chuyên gia BĐS cho rằng, những thông tin rao bán trên mạng mà không thông qua chủ đầu tư cho thấy, giới đầu cơ đã bắt đầu tái xuất. Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Công ty Phú Quý Land nhận định, thị trường đã "ấm" trở lại, nhu cầu mua nhà ở của người dân tăng lên thấy rõ, nhất là vào cuối năm, vì thế giới đầu cơ đã nhanh chóng săn các dự án "hot", thậm chí mạo danh chủ đầu tư dự án, đại lý phân phối để chèo kéo khách.

    Ngoài ra, cũng có một số ít người mua được suất ngoại giao, nhân lúc thị trường cuối năm nhu cầu cao đã đẩy hàng thu tiền chênh về trước Tết.

    Trước thực trạng này, ngay từ giữa năm 2014, nhiều chuyên gia đã cho rằng, hiện tượng đầu có dấu hiệu nhem nhóm trở lại sau một thời gian dài vắng bóng. Khi thị trường bắt đầu đi vào ổn định như hiện nay, tình trạng đầu cơ càng rõ nét hơn, tuy nhiên không phải ở tất cả các dự án, mà chỉ tập trung tại những dự án có tiềm năng, tiên lượng có thể tăng giá, thu lời trong ngắn hạn.

    Là nhà tư vấn phân phối BĐS có nhiều năm kinh nghiệm, ông Phạm Thanh Hưng, Chủ tịch Công ty CEN Invest cho rằng, dù khi giao dịch không ai tiết lộ mục đích mua nhà ở, căn hộ nhưng qua cách khách hàng quan tâm đến những yếu tố cấu thành sản phẩm, người có kinh nghiệm có thể đoán biết được. Cụ thể, những người có nhu cầu mua nhà để ở sẽ quan tâm đến vị trí, tiện ích, chất lượng của căn hộ, còn nhà đầu tư chỉ quan tâm đến giá, khả năng sinh lời nhanh. Thực tế cho thấy, có không ít khách hàng sau khi đặt cọc mua căn hộ, chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn đã tìm cách sang tên và thu về một khoản lợi nhuận nhất định.Giới đầu cơ gây "nhiễu" giá bán căn hộ
     
Đang tải...