Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Gợi ý 48 giờ lang thang chơi và ăn ở Phú Yên dịp Tết

Thảo luận trong 'Khu nghỉ dưỡng (Resort)' bắt đầu bởi seobookin, 15/01/2019.

  1. seobookin

    seobookin Thành viên tích cực

    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    59
    Giới tính:
    Nam
    Nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp hoang sơ, đặc sản độc đáo và giá cả phải chăng, du lịch Phú Yên là điểm đến ở miền Trung thu hút nhiều du khách.
    Xem thêm: đặt vé máy bay đi đà lạt giá rẻ nhất

    [​IMG]
    Cầu Ông Cọp là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh”. Ảnh: Tâm Linh.

    Thời gian lý tưởng

    Phú Yên đang bước vào mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8, rất thuận lợi cho việc tham quan. Thời gian này du khách có thể tham dự rất nhiều lễ hội văn hóa truyền thống của Phú Yên như hội đua thuyền đầm Ô Loan, đua thuyền sông Đà Rằng, hội đua ngựa, lễ Cầu Ngư…

    Phương tiện di chuyển

    Nếu đi xe khách từ TP HCM, các bạn mua vé đi Tuy Hòa tại bến xe Miền Đông với giá từ 180.000 đến 300.000 đồng một vé.

    Đối với tàu hỏa, các bạn đi tuyến Hà Nội – Tuy Hòa hoặc Sài Gòn – Tuy Hòa. Để tiết kiệm thời gian, bạn nên đi tàu đêm để tới Phú Yên vào buổi sáng. Ga tàu nằm trong trung tâm thành phố.

    [​IMG]
    Khung cảnh bình yên trên đường vào Ghềnh Đá Đĩa. Ảnh: Tâm Linh.

    Muốn nhanh nhất, du khách hãy đi máy bay từ Hà Nội hoặc TP HCM tới Tuy Hòa với giá vé một chiều dao động dưới 2 triệu đồng. Sân bay nằm cách trung tâm thành phố 10 km nên bạn phải thuê xe ôm hoặc taxi để di chuyển tiếp.

    Du khách có thể khám phá Phú Yên bằng xe khách, taxi hay xe máy. Để chủ động và tiết kiệm, các bạn nên di chuyển bằng xe máy với giá thuê xe khoảng 80.000 – 120.000 tùy loại.
    Điểm lưu trú

    Thành phố Tuy Hòa có nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay với giá không quá đắt, dao động 150.000 – 300.000 đồng một phòng. Bạn nên lưu trú tại khu vực trung tâm thành phố trên các tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, đường Độc Lập…

    [​IMG]
    Bánh canh hẹ là một trong những món du khách không thể bỏ qua khi đến Phú Yên. Ảnh: Linh Sea.

    Đặc sản

    Những đặc sản nổi tiếng đáng thử khi đến du lịch Phú Yên là bánh canh hẹ, mắt cá ngừ đại dương, sò huyết đầm Ô Loan, chả dông, cơm gà, kem trộn nhãn… Các đặc sản dễ dàng tìm thấy ở ngay trong thành phố Tuy Hòa.

    Gợi ý các điểm đến cho hành trình 2 ngày

    Các bạn nên dành một ngày để tham quan cụm địa điểm mũi Đại Lãnh – Bãi Môn – vịnh Vũng Rô – Bãi Xép, ngày còn lại đi đầm Ô Loan – Ghềnh Đá Đĩa – cầu Ông Cọp – nhà thờ Mằng Lăng.

    [​IMG]
    Mũi Đại Lãnh. Ảnh: Tâm Linh.

    Mũi Đại Lãnh: hay còn gọi là Mũi Điện, cách TP Tuy Hòa khoảng 35 km, chính là nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền ở Việt Nam. Để tận hưởng khoảnh khắc này, du khách phải đến đây từ lúc trời còn tối; có thể đứng ở cột mốc trên vách đá hoặc quan sát từ trên cao tại hải đăng Đại Lãnh.

    Bãi Môn: nằm sau lưng hải đăng Đại Lãnh là một bãi biển hình cánh cung dài khoảng 400 m, có làn nước trong xanh và bãi cát phẳng mịn, thích hợp để tắm biển và cắm trại. Đường vào Bãi Môn đi qua một suối nước ngọt tự nhiên trong vắt và một triền cát trắng dài là nơi chụp ảnh rất đẹp.

    Vịnh Vũng Rô: sau khi tham quan Mũi Điện và Bãi Môn, bạn nên ghé vào đây ăn trưa ở làng bè nổi sinh thái trên biển với nhiều loại hải sản vừa tươi vừa rẻ so với trong thành phố. Ngoài ra, ở đây còn có các dịch vụ vui chơi như môtô nước, lặn ngắm san hô, tham quan Hòn Nưa rất đáng thử.

    Bãi Xép: là bãi biển màu xanh ngọc cách TP Tuy Hòa khoảng 10 km được đông đảo du khách biết đến từ bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Địa điểm đẹp nhất ở đây là Gành Ông, một vách đá cắt ngang bờ biển Bãi Xép nơi có triền cỏ dài và những bụi xương rồng xanh ngắt, đứng từ đây du khách có thể nhìn bao quát vùng biển An Chấn bao la.

    Ghềnh Đá Đĩa: cách TP Tuy Hòa khoảng 30 km về phía bắc là một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng trong và ngoài nước. Ghềnh đá có cấu tạo địa chất độc đáo hình thành cách đây khoảng 200 triệu năm giờ đây trở thành địa điểm chụp ảnh đẹp mãn nhãn của nhiều du khách khi đến du lịch Phú Yên.

    [​IMG]

    Ghềnh Đá Đĩa. Ảnh: Tâm Linh.

    Hải đăng Gành Đèn: chỉ cách Ghềnh Đá Đĩa khoảng 15 phút đi bộ (xe máy vào được), Gành Đèn là một bãi đá hồng đỏ nơi có ngọn hải đăng sát biển độc đáo, là nơi cắm trại, câu cá và chụp ảnh đẹp.

    Đầm Ô Loan: cách TP Tuy Hòa khoảng 22 km, là một đầm nước lợ sát biển nổi tiếng nhất với đặc sản sò huyết béo ngậy và nhiều hải sản tươi ngon.

    Tháp Nhạn: là công trình đặc trưng của người Chăm từ thế kỷ 12. Với vị trí nằm trên núi Nhạn, du khách đến Tháp Nhạn còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh TP Tuy Hòa cùng dòng sông Đà Rằng uốn quanh núi non trập trùng xa xa.

    Cầu Ông Cọp: còn gọi là cầu Tuy An hiện giữ kỷ lục cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Đây là cầu do người dân dựng lên để làm đường tắt giữa hai thôn, cũng là một điểm chụp ảnh thú vị của khách du lịch.

    Nhà thờ Mằng Lăng: là một trong những nhà thờ lâu đời nổi tiếng của Việt Nam và cổ xưa nhất Phú Yên, không chỉ thu hút khách du lịch bởi kiến trúc đẹp, mà còn bởi nơi đây lưu giữ cuốn sách quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.
     
Đang tải...