Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Google Sandbox và cách khắc phục khi web nằm trong Sandbox

Thảo luận trong 'Giơi thiệu Website' bắt đầu bởi vietSEL, 20/09/2014.

  1. vietSEL

    vietSEL Thành viên mới

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Google Sandbox là gì? Bạn đã biết đến Google Sandbox? Bài viết này, Trung tam dao tao seo và các bạn sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về Google Sandbox, nó có nguy hiểm cho website mới của bạn và cách để khắc phục khi website của bạn nằm trong Sandbox.

    Google Sandbox là gì ?

    Google Sandbox là một thuật toán mà Google tạo ra năm 2005 nhằm hạn chế việc gia tăng thứ hạng của các website mới, nhằm mang tới môi trường tìm kiếm lành mạnh trên Google Search. Google Sandbox lọc các website, link có tuổi đời dưới 3 tháng. Các website hoặc các link có tuổi đời dưới 3 tháng và phát triển quá đột ngột như update lượng nội dung lớn và lượng backlink trỏ về tăng đột ngột… thuật toán này có thể hạn chế, kiểm soát các website mới có ý đồ gia tăng thứ hạng nhanh chóng bằng cách thúc đẩy backlink, dùng các thủ thuật đen tối nhằm gia tăng thứ hạng của website.
    [​IMG]
    Tức là các website nằm trong Sandbox là các website bị Google nghi nghờ về tốc độ phát triển.

    Nguyên nhân website bị vào Google sandbox
    Google có thuật toán kiểm tra các site mới khi được add vào công cụ tìm kiếm. Nó sẽ kiểm tra như tuổi đời domain, lượng truy cập trung bình, số lượng backlink ra sao. Nếu số lượng này tăng đột ngột trong thời gian ngắn hoặc vượt quá số lượng trung bình của một website mới thì Google sẽ đánh giá website này vào diện tình nghi.

    Mọi thứ trên Google phải công bằng, vì vậy Google muốn các lượt truy cập, thứ hạng phải được minh bạch.

    Ngoài ra nguyên nhân sâu xa còn ở việc các bạn đi copy bài viết tràn lan, có khi còn không chỉnh sửa gì mà chỉ nhồi nhét từ khóa vào là được. Tuy nhiên thì việc copy chỉnh sửa đều được các thuật toán của Google gán vào website bạn thêm tội Spam, lúc này xem như website bạn đã được đưa vào Sandbox rồi.

    Dấu hiệu nhận biết
    Dấu hiệu nếu bị Google Sandbox là như thế nào?

    Thông thường, khi seo một website mới với từ khóa có độ cạnh tranh trung bình thì nó kéo dài khoảng 2-3 tháng. Tức là toàn bộ các công việc như SEO on page, SEO off page đều được làm trình tự.

    Còn nếu bạn đi Seo quá mạnh, bạn ra sức đẩy số lượng backlink ào ạt và nhận được top 10 trong khoảng 1-2 tuần. Bạn sẽ vui mừng chứ, đừng vội mừng nha, khi từ khóa của bạn lên nhanh vậy thì đây cũng là lúc Google để ý tới site bạn, chỉ trong vòng khoảng 1-2 ngày nếu bạn thường xuyên kiểm tra lại từ khóa bạn sẽ thấy từ khóa bắt đầu “nhảy nhót” trên công cụ rồi dần dần mất tích.

    Thế là site bạn đã vào Sandbox.

    Vì thuật toán này lọc theo từ khóa và theo link, cùng 1 link nhưng từ khóa này bị, từ khóa khác lại không bị. Dấu hiệu của thuật toán này là search hoài tới page bao nhiêu cũng không thấy từ khóa(có thể 500, 1000), còn đường link thì vẫn được index, search từ khóa khác lại thấy.

    Tóm lại, nếu có nghi ngờ website của mình bị dính Sandbox, bạn có thể thấy một số dấu hiệu sau:

    • Từ khóa liên tục rớt hạng (lúc này không còn là nhảy lên nhảy xuống nữa nhé)
    • Một vài từ khóa chủ lực mất tích hoàn toàn trên Google Search
    • Lượng truy cập giảm nhanh, còn lại một nữa thời hoàn kim hoặc ít hơn thế

    Cách khắc phục Google Sandbox
    Khi web của bạn rơi vào tình trạng sandbox thì bạn cũng đừng hoang mang quá nhé, hãy cùng đọc và làm theo hướng dẫn dưới đây để khắc phục tình trạng này nha.

    Thời gian dự tính thoát khỏi Sandbox là tùy vào kỹ thuật của bạn, với từ khóa cạnh tranh có thể mất từ 3-6 tháng, còn với từ khóa ít cạnh tranh thì từ 1-2 tháng.

    - Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn không bị Google gán vào top các website lừa đảo, bạn truy cập vào liên kết : http:// www. google.com/safebrowsing/report_error/ điền thông tin website của bạn vào, mục đích là gửi lên Google phán xét lại rằng website mình trong sạch, không mang tính chất lừa đảo.

    - Truy cập vào http:// www. google.com/webmasters/hacked/ để tìm mã độc trên website bạn, nếu có Google sẽ thông báo cho bạn biết, còn không thì bạn cũng nên thở phào rằng website bạn không gặp vấn đề gì về mã độc.
    [​IMG]
    khac phuc thoat google sandbox 1

    - Gửi yêu cầu xem xét lại website bằng thủ công bằng liên kết https:// www. google.com/webmasters/tools/reconsideration?hl=vi&pli=1

    - Kiểm tra các liên kết xấu dẫn tới site bạn bằng website http:// www. bad-neighborhood.com/text-link-tool.htm, website này hỗ trợ bạn tìm các liên kết đã được dẫn ra ngoài tới những nơi mà có thể bạn còn chưa biết, khi biết rồi hãy tìm cách chặn nó lại nhé.

    - Bạn có thể chặn các liên kết xấu bằng cách thông báo cho Google tại địa chỉ https:// www. google.com/webmasters/tools/disavow-links-main
    [​IMG]
    khac phuc thoat google sandbox 2

    Đó là những việc bạn nên làm đầu tiên, sau đó xây dựng lại nội dung thật tốt:

    - Chuẩn lại onpage, xử lý các vấn đề trùng lặp trên website, cắt giảm số bài viết kém chất lượng.

    - Gỡ bỏ các liên kết không uy tín, xây dựng tiếp các backlink chất lượng từ các site .edu, .gov chất lượng, để ý lại những backlink trong landing papge, tránh trường hợp spam link. Nên nhớ là hãy cố xây dựng chậm và chắc đừng cố gắng đi ào ào nhé!

    - Tránh trường hợp sử dụng auto post forum, hoặc những phần mềm tương tự, nếu đang sử dụng thì nên ngưng ngay lập tức.

    - Fix các lỗi trong code, google webmaster tool

    - Chú ý đến Last – Modifiied, độ tươi mới

    - Bằng mọi cách, duy trì số lượng truy cập website đều đặn, và theo xu hướng tăng ổn định

    - Tương tác nhiều lên mạng xã hội, G+, Facebook…

    - Có kế hoạch cho từng chiến dịch, có giải pháp sẵn sàng cho sự biến đổi.

    - Tiếp đó bạn gửi email cho google xem xét lại.

    Mách nhỏ: Có những cách thoát khỏi Sandbox cho những người có tiền, bằng cách chạy Google Adwords, khi chạy Google Adwords bằng chính từ khóa bạn đang SEO, bạn sẽ thoát khỏi Sandbox trong vòng 4-5 ngày, quá khỏe đúng không, nhưng nên nhớ là chỉ dành cho nhà giàu thui nhé!

    Kết luận
    Trên đây là các bước mà Đào tạo Seo web đã cùng bạn tìm hiểu và có thể giúp site của mình thoát khỏi Google sandbox, nếu bạn có ý kiến tốt hơn xin vui lòng comment vào bên dưới nhé. Hãy SEO cho minh bạch, đừng cố gắng đánh lừa Google, và hãy nhớ rằng họ quản lý cả đống website trên toàn thế giới và họ có đủ thông minh để phát hiện ra site bạn đang làm gì.​
     
Đang tải...