Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Hạ sườn bị đau là triệu chứng bệnh gì

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi vinahost_mkt, 23/02/2018.

  1. vinahost_mkt

    vinahost_mkt Thành viên mới

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Chào Bác sĩ chuyên gan Hồng Phong. Tôi là Lâm hiện đang là giáo viên. Dạo này gần đây cháu có hiện tượng hạ sườn phải bị nhói đau cũng gân một năm , đôi khi vùng hạ sườn bị nhói đau, đau âm ỉ . Chuyên khoa có thể cho tôi biết cháu bị gì không.

    Trả lời

    Theo như bạn chia sẻ thì không biết bạn bị đau bên phải hay bên trái và tình trạng đau như thế nào. Hạ sườn bị đau là biểu hiện của rất nhiều bệnh như bệnh gan, các bệnh sỏi mật, bệnh dạ dày, bệnh viêm phổi

    1: Bệnh gan: Đối với các bệnh về gan thì bệnh nhân có các triệu chứng như đau âm ỉ vùng hạ sườn phải, ngoài ra bệnh nhân còn kèm thêm các triệu chưng như biếng ăn, nôn mửa, da vàng, cơ thể mệt mỏi.

    [​IMG]

    Viêm gan, nhiễm viêm gan b, gan nhiễm mỡ, sỏi đường mật trong gan hoặc áp xe gan là nguyên nhân chính có thể gây đau đớn ở vùng gan (vùng hạ sườn phải). Trong một số trường hợp, nhiễm trùng từ cơ quan lân cận cũng có thể lan đến vùng hạ sườn phải.

    2: Sỏi mật: Các trường hợp bị bệnh sỏi mật

    Túi mật nằm ở bên phải của gan. Người nhiễm bệnh sỏi mật có hiện tượng đau âm ỉ hạ sườn, Khi vì một lý do nào đó sỏi mật hình thành và phát triển sẽ làm ngăn chặn dòng chảy của mật ra khỏi túi mật, gây ra hiện tượng đau bụng bên phải

    Bên cạnh đó, ung thư túi mật và polyp túi mật cũng có thể gây nên vùng gan bị đau phải nhưng những nguyên nhân này thường ít gặp hơn.

    3: Vấn đề ở phổi

    Các bệnh về phổi cũng liên quan tới vấn đề đau hạ sườn. Người bị bệnh phổi có các dấu hiệu đau sườn phải phía sau lưng, ngoài ra còn kèm thêm các biểu hiên như ho , khó thở, tức ngực.

    4: Viêm dạ dày cấp: Những người mắc bệnh mắc chứng bệnh này sẽ triệu chứng đó là đau dữ dội tại vùng thượng vị, ói mửa, ợ hơi, ợ chua, ợ ra thức ăn chưa tiêu hóa hết. Bình thường những cơn đau này xuất hiện khi đói hoặc khi bệnh nhân rơi vào trạng thái căng thẳng

    5: Sỏi thận. Do cấu tạo của thận nằm hơi lệch về phía bên phải của mạn sườn chính vì vậy những người mắc bệnh mắc sỏi thận, bể thận, viêm cầu thận, suy thận đều khiến bệnh nhân có cảm giác đau âm ỉ mạn sườn phía bên phải. Đối với những người bệnh mắc sỏi thận những viên sỏi khi phát triển lớn sẽ gây tắc nghẽn dòng nước tiểu gây cảm giác căng tức. Trong nhiều trường hợp sỏi phát triển lâu năm hình thành dạng sỏi san hô, cạnh của viên sỏi bám sâu vào các đài thận gây chảy máu và khiến bệnh nhân có cảm giác đau âm ỉ hoặc đau quặn.

    Tham khảo thêm : chỉ số ggt bao nhiêu là nguy hiểm

    Kết luận ra vùng bụng bị đau là nguyên nhân của rất nhiều bệnh. Tùy thuộc vào biểu hiên cụ thể mới có thể chẩn đoán bệnh chính xác. Theo như bạn mổ tả ngoài hiện tượng đau vùng bụng không biết bạn còn có triệu nào khác kèm theo khôn. Để biết chính xác được bệnh các Bác sĩ chuyên gan Hồng Phong phải làm các xét nghiệm cụ thể, và dựa vào triệu chứng bệnh liên quan mới có thể chẩn đoán bệnh chính xác . Cảm ơn bạn đã gửi đến Bác sĩ chuyên gan Hồng Phong của chúng tôi.

    Xem thêm: phác đồ điều trị viêm gan b
     
Đang tải...