Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Hàm móm là gì ? Móm hàm trên | Móm hàm dưới

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bắt đầu bởi tuseojw, 24/04/2017.

  1. tuseojw

    tuseojw Thành viên mới

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Móm là nguyên nhân làm mất sự hài hòa, cân đối trên khuôn mặt không những thế còn làm hàm răng lệch khớp cắn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Vậy hàm móm là gì và cách điều trị như thế nào? Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời.

    Hàm móm là gì? Đó là khuyết điểm do cấu trúc xương hoặc cấu trúc răng hàm dưới đưa ra quá nhiều về phía trước. Điều này không chỉ ảnh hưởng ngoại hình của người sở hữu mà còn tác động trực tiếp đến chức năng nhai nuốt, phát âm và về lâu dài tiềm ẩn nguy cơ phát sinh bệnh cho dạ dày, hệ tiêu hóa…

    [​IMG]
    2. Nguyên nhân gây hàm móm và cách chỉnh hàm móm nhanh nhất

    ►Cách sửa răng vẩu

    Để chỉnh nha hàm móm thì trước hết cần xác định được hàm móm là gì? Nguyên nhân móm như thế nào? Nếu móm do răng thì có thể áp dụng niềng răng để cải thiện, tuy nhiên nếu là móm do hàm thì niềng răng trở nên “vô dụng” vì không tác động đến nguyên nhân chính là phần hàm dưới phát triển quá mức. Cách chữa trong trường hợp này là Phẫu thuật hàm móm.Quy trình phẫu thuật hàm hô Móm được chia ra làm 3 loại:
    •Móm do răng: móm dạng này dễ nhận biết như các răng hàm thường chìa ra ngoài quá nhiều so với xương hàm. Với phân loại móm do răng thì niềng răng mang lại hiệu quả cao, khách hàng sẽ niềng răng trong vòng từ 1 – 2 năm cùng sự phối hợp với bác sĩ, sau khi tháo niềng sẽ đeo thêm khí cụ mắc cài hỗ trợ để đảo bảm sự dịch chuyển được chắc chắn.
    •Móm do xương hàm: đối với các trường hợp móm quá mức do xương hàm dưới phát triển mạnh, lệch khớp cắn khiến cho hàm dưới nhô ra ngoài so với hàm trên, mặt có cảm giác bị lệch. Nguyên nhân này chỉ có thể cải thiện bằng cách phẫu thuật hàm móm.
    •Móm do cả xương và hàm: bác sĩ cần sự kết hợp niềng răng với phẫu thuật hàm để đảm bảo tính thẩm mỹ tổng thể toàn diện sau khi phẫu thuật.
    Phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không ?

    3. Móm hàm dưới (vẩu, khớp cắn ngược)

    Móm hàm dưới còn gọi là vẩu hay khớp cắn ngược là tình trạng phổ biến của người Châu á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Nguyên nhân của móm hàm dưới có thể do xương, răng hay kết hợp cả hai nhưng do đặc điểm di truyền của chủng người châu Á nên thường là do xương nhiều hơn.

    Những người bị móm hàm dưới có đặc điểm sau:
    •Tương quan 3 phần trán + mũi + cằm bị lệch, thường tạo điểm gãy giữa gương mặt khiến khi nhìn nghiêng thấy mũi gãy hay cằm nhô trông không đẹp nhưng khi nhìn thẳng ít thấy khác biệt với gương mặt bình thường, có thể cảm thấy mặt tròn hơn bình thường.
    •Nhóm răng trước hàm trên bị nhóm răng trước hàm dưới che khuất.
    •Nhóm răng sau hai hàm tiếp xúc với nhau ở mặt nhai bình thường.
    •Trục phân chia gương mặt từ mũi xuống cằm có thể bị lệch trái hoặc lệch phải ở cằm gây hiện tượng cằm méo

    Với những bạn bị móm, khả năng cắn xé thức ăn kém, dẫn đến khó ăn, cấu trúc hàm không chuẩn nên thường gây hiện tượng nói chuyện không chuẩn từ. Dị tật răng nanh ngầm thường xảy ra ở nhóm này nên việc điều trị chỉnh nha, niềng răng là điều cần thiết.
    Phẫu thuật hàm móm giá bao nhiêu

    4. Móm hàm trên (hô, khớp cắn xuôi)

    Móm hàm trên hay còn gọi là hô, khớp cắn xuôi là tình trạng ngược lại của móm hàm dưới nên có 1 số đặc điểm ngược lại móm hàm dưới là được tổng hợp lại như sau:
    •Tương quan 3 phần trán + mũi + cằm bị lệch rõ, nhìn thẳng hay nghiêng đều thấy mũi gãy, môi trề, miệng nhọn.
    •Nhóm răng trước hàm trên che khuất nhóm răng trước hàm dưới và tạo thành một khoảng hở.
    •Nhóm răng sau tiếp xúc ở mặt nhai bình thường.
    Cách điều trị tốt nhất là Phẫu thuật vẩu hàm trên

     
Đang tải...