Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

HÀNH TRANG NGHỀ NGHIỆP TRONG NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN KẾ TOÁN

Thảo luận trong 'Dịch vụ tin học' bắt đầu bởi bientap18, 03/04/2017.

  1. bientap18

    bientap18 Thành viên mới

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Những đề án từ Cục Thống kê Lao động Mỹ đã chỉ ra rằng ngoài tầm quan trọng rõ rệt của cả hai hệ thống kế toán và thông tin đối với tất cả các doanh nghiệp, việc học về hệ thống thông tin kế toán (accounting information systems- AIS) có thể dẫn đến một con đường sự nghiệp ổn định và mang lại nhiều lợi nhuận. Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp một cái nhìn tổng quan về các loại công việc AIS hiện có và yêu cầu về giáo dục và đào tạo để tiến vào lĩnh vực này.

    Nghiên cứu về hệ thống thông tin kế toán (AIS) bao gồm một nền tảng kinh doanh chung với việc tập trung vào các hệ thống quản lý thông tin và kế toán để chuẩn bị cho các sinh viên muốn theo nghề kế toán, kiểm toán, tư vấn, phân tích kinh doanh và quản lý.

    [​IMG]

    CÁC LOẠI HÌNH NGHỀ VỀ AIS
    Nhứng chuyên gia AIS làm việc cho các công ty tư vấn, các tập đoàn lớn, công ty bảo hiểm, tài chính, kế toán công, các cơ quan chính phủ và nhiều tổ chức, doanh nghiệp khác. Làm việc chuyên về AIS không chỉ giúp có được lựa chọn việc làm trong rất nhiều loại hình doanh nghiệp, mà còn mở ra khả năng nắm giữ một số vị trí yêu cầu tay nghề cao. Nó thậm chí có thể đưa bạn đến con đường trở thành một giám đốc điều hành. Dưới đây là một số công việc phổ biến nhất cho các chuyên gia AIS.

    KẾ TOÁN

    Kế toán thường được yêu cầu giúp một công ty trong việc phát triển hệ thống thông tin kế toán (AIS). Kiến thức về phương pháp và quy trình kế toán – kiểm toán là rất cần thiết trong việc giúp công ty lựa chọn hoặc thiết kế phần mềm tốt nhất và hệ thống quản lý nói chung. Hơn thế nữa, vì công nghệ góp phần quan trọng trong kế toán hiện đại, người làm kế toán sẽ có thuận lợi hơn trong công việc nếu có nền tảng về hệ thống thông tin. Kế toán cũng sẽ truy cập vào dữ liệu trong AIS của công ty để thực hiện nghiệp vụ của họ, bao gồm việc chuẩn bị, phân tích ngân sách và thiết lập báo cáo tài chính, chuẩn bị khai thuế, kiểm tra hồ sơ để đảm bảo tính chính xác.

    KIỂM TOÁN TÀI CHÍNH

    Kiểm toán viên tài chính kiểm tra báo cáo tài chính, báo cáo chi phí và sổ sách kế toán của công ty để đảm bảo rằng các thông tin là chính xác. Đối với các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán, kiểm toán viên cũng đảm bảo rằng các doanh nghiệp đang sử dụng các nguyên tắc kế toán chấp nhận chung (GAAP) và phù hợp với yêu cầu từ Ủy ban chứng khoán và giao dịch và luật Sarbanes-Oxley. Các chuyên gia AIS đưa ra thông tin tài chính để các kiểm toán viên có thể thực hiện công việc của mình hiệu quả.

    KIỂM TOÁN HỆ THỐNG

    Kiểm toán hệ thống làm việc với các khía cạnh kỹ thuật của các hệ thống thông tin kế toán. Họ giám sát việc điều khiển, xử lý dữ liệu, đảm bảo tính trung thực của dữ liệu, hoạt động chung, bảo trì, bảo mật và các khía cạnh khác của tất cả các loại hệ thống thông tin được sử dụng bởi doanh nghiệp. Ngoài việc đánh giá tính toàn vẹn của hệ thống hiện có, họ có thể giúp thiết kế các hệ thống mới.

    TƯ VẤN VIÊN

    Tư vấn viên thực hiện rất nhiều công việc. Một tư vấn viên thực hiện công việc phụ thuộc vào doanh nghiệp mà họ đang làm việc và phân công công việc của họ. Một tư vấn viên làm việc với các hệ thống thông tin kế toán có thể được yêu cầu đánh giá sự thiếu hiệu quả trong hệ thống của công ty và đưa ra các kiến nghị để cải thiện. Chính vì các tư vấn viên này không tham gia vào việc sử dụng hệ thống hàng ngày, họ có thể đưa ra một góc nhìn mới mẻ về những điểm mạnh và điểm yếu của hệ thống.

    QUẢN LÝ CẤP CAO

    Nếu bạn muốn trở thành một giám đốc tài chính (CFO), việc học tập quy chuẩn hệ thống thông tin kế toán có thể giúp bạn đạt được mục tiêu này. CFO sử dụng các dữ liệu tài chính từ AIS để đưa ra quyết định. Họ xác định cơ cấu vốn của doanh nghiệp và đảm bảo rằng các công ty có khả năng tài chính tốt. Ngoài ra, họ còn sử dụng dữ liệu tài chính và kinh tế để đánh giá làm thế nào để công ty có thể thành công trong tương lai. Các dữ liệu và quy trình của AIS hỗ trợ các giám đốc tài chính trong việc thực hiện những trách nhiệm này.

    CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO AIS
    Việc học về hệ thống thông tin kế toán (AIS) kết hợp việc học những nền tảng kinh doanh cơ bản với việc tập trung vào các hệ thống thông tin quản lý và kế toán. Ngành nghề trong lĩnh vực này thường yêu cầu bằng cử nhân từ một trường kinh doanh.

    Học chuyên sâu về AIS ở cấp độ đại học đòi hỏi bạn phải lập kế hoạch. Một vài trường cung cấp ngành học chuyên môn về AIS, nhưng một vài trường khác đào tạo về AIS trong bằng kế toán. Tuy nhiên, một số trường lại chỉ cung cấp một khóa học duy nhất về AIS.

    Nếu bạn quan tâm đến con đường sự nghiệp này ngay khi bạn còn đang trên giảng đường nhưng bạn phát hiện ra rằng không có cách thông dụng nào để học chuyên sâu về AIS, bạn có thể tự lập kế hoạch bằng cách kết hợp học các khóa về kinh doanh, kế toán và hệ thống máy tính. Chương trình học về AIS được thiết kế để mang lại cho bạn hiểu biết trong ba lĩnh vực

    THÔNG TIN LIÊN HỆ
    CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM CLEARBOOKS

    Địa chỉ: Nhà số 5, Ngõ 90 Đường Bưởi, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội.

    Tel: 0462 627 627 * Hotline: 0986 807 407

    Email: Sales@clearbooks.vn
     
  2. NikkiAnhVu

    NikkiAnhVu Thành viên mới

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
: phần mềm
Đang tải...