Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Hãy chủ động phòng tránh bệnh loãng xương ngay khi còn trẻ

Thảo luận trong 'Tuyển sinh' bắt đầu bởi huy2221, 19/04/2018.

  1. huy2221

    huy2221 Thành viên mới

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Loãng xương là một bệnh lý khá phổ biến ở người cao tuổi. Nhưng không vì thế mà người trẻ tuổi không mắc bệnh lý này. Phòng chống bệnh loãng xương ngay khi còn trẻ sẽ đảm bảo cuộc sống xã, hội của bạn sau này.
    [​IMG]
    Phòng tránh bệnh loãng xương trước khi quá muộn.
    Những cách phòng tránh bệnh loãng xương hiệu quả.
    Điều trị loãng xương khá khó khăn và tốn kém. Các giảng viên trường Cao đẳng Y dược Sài gòn hi vọng lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh loãng xương tốt nhất, dù rằng bước vào tuổi 20, bộ xương của chúng ta gần như đã phát triển đầy đủ.

    Bổ sung canxi ngăn ngừa loãng xương
    Canxi quan trọng không chỉ bởi vì nó cấu thành xương mà còn bởi vì nó ngăn chặn sự loãng xương, giảm mật độ xương. Thực vậy, khi nồng độ canxi trong máu giảm, cơ thể sẽ sản xuất hormon Parathormon có nhiệm vụ “giải phóng” canxi ở xương chuyển vào trong máu. Quá trình di chuyển này làm giảm hàm lượng canxi trong xương, lâu ngày gây bệnh loãng xương.
    Người lớn trung bình cần 1g can-xi mỗi ngày. Có thể bổ sung can-xi bằng các sản phẩm từ sữa hay từ một thực phẩm có chứa can-xi như chuối, tỏi tây, súp lơ xanh, kiwi, cải chíp, cua biển…
    Cần bổ sung thêm vitamin D
    Vitamin D cho phép cơ thể hấp thụ canxi. Nếu thiếu vitamin D, xương sẽ trở nên giòn và yếu. Ở người lớn, quá ít vitamin D sẽ dẫn tới dị dạng xương và loãng xương.
    Có thể bổ sung vitamin D bằng thực phẩm. Khi vào cơ thể, vitamin D được hấp thu trong ruột non kèm theo chất béo rồi được đưa vào máu. Tuy nhiên, vitamin D có ít trong thực phẩm tự nhiên trừ một vài loại cá biển béo nhất là ở gan. Ngoài ra có thể bổ sung vitamin D cho cơ thể bằng thuốc. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng phương pháp này.
    Trong cơ thể, bình thường dưới da có sẵn các tiền vitamin D. Dưới tác dụng của tia tử ngoại của ánh nắng, các tiền vitamin D3 sẽ được hoạt hoá thành vitamin D3. Sau đó, vitamin D3 được hấp thu trực tiếp bởi mạch máu.
    Lượng vitamin D3 được hấp thụ nhờ ánh nắng chiếm tới 50 – 80% nhu cầu cơ thể. Do vậy, tắm nắng là một trong những biện pháp hữu hiệu để kích thích vitamin D dưới da phát triển, cung cấp cho cơ thể phòng tránh bệnh loãng xương. Thời điểm phơi nắng tốt nhất vào mùa hè là từ 6 đến 9 giờ sáng và chỉ cần phơi nắng 15 phút là đủ cho mỗi ngày. Thêm vào đó, ánh nắng chiếu trên đỉnh đầu sẽ giúp cơ thể chúng ta hấp thụ canxi nhiều hơn, giảm nguy cơ https://maps.google.es/url?q=http://benhlyxuongkhop.net/benh-co-xuong-khop/benh-loang-xuong
    Cần ăn những thực phẩm chứa nhiều canxi.
    • – Rau lá xanh: Cải xoăn, rau bina, cải xanh… và các loại rau lá xanh khác chứa rất nhiều canxi, vì vậy nên thường xuyên bổ sung thêm vào thực đơn nhé. Ngoài ra nhớ ăn thêm các loại thịt nạc, cá, trứng,… và uống sữa hàng ngày nữa.
    • – Đậu đen: 1 ly chè đậu đen có thể mang đến 105mg canxi. Ngoài ra có thể bổ sung thêm các loại đậu khác vì chúng đều ngon và giàu dưỡng chất, đặc biệt là canxi.
    • – Hải sản: Luôn “nổi tiếng” là giàu canxi, các loại hải sản như tôm, cua, cá,… giúp tăng cường chắc khỏe cho xương.
    • Sữa chua: 1 cốc sữa chua thường cung cấp khoảng 450mg canxi, trong khi đó sữa chua ít béo chứa khoảng 410mg và sữa chua hoa quả mang đến 345mg canxi trên cốc, đó là lý do tại sao nên ăn sữa chua mỗi ngày.
    • Sữa: Sữa động vật hay thực vật đều chứa rất nhiều canxi, trung bình 300mg trên cốc 230ml. Có thể lựa chọn tùy khẩu vị giữa sữa bò, sữa dê, sữa đậu nành, hạnh nhân, sữa dừa hay lúa mạch,…
    • Đậu phụ: 1 bìa đậu chứa khoảng 800mg canxi, cung cấp gần đủ nhu cầu canxi hàng ngày nên thường xuyên ăn đậu phụ là cách bổ sung canxi hiệu quả cho cơ thể. Tuy nhiên đậu phụ bán ngoài chợ dễ chứa thạch cao nên các bạn có thể học cách tự làm hoặc mua ở những nơi uy tín, đảm bảo.
    Bạn có thể xem thêm tại đây để có thể hiểu rõ hơn về bệnh loãng xương:
    https://maps.google.es/url?q=http:/...-chung-va-cach-dieu-tri-benh-loang-xuong.html
     
Đang tải...