Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Hiện nay nấm lim xanh ở rừng Suối Bùn Tiên Phước đã cạn kiệt

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi buiduyen, 01/09/2016.

  1. buiduyen

    buiduyen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Trước tình trạng đó, chúng tôi cũng đã nấm lim xanh có tác dụng gì liên hệ với lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam lập đoàn kiểm tra đối với sự việc này; đồng thời vận động anh Nguyễn Đình Hoa trực tiếp giao cho Dược sĩ Nguyễn Như Chính - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, 3kg nấm lim xanh lấy từ rừng Suối Bùn, chuyển cho Viện Dược liệu kiểm tra chất lượng và tác dụng sinh học, xác định có phải nấm lim xanh chữa được bệnh hiểm nghèo hay không.
    [​IMG]
    Đến ngày 10/1/2011, Viện Dược liệu có văn bản trả lời Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết, mẫu nấm lim xanh lấy ở rừng Suối Bùn là nấm linh chi mọc trong tự nhiên. Loài nấm này có thể khuyến nghị người dân sử dụng gia cua nam lim xanh theo hướng dẫn của các tài liệu về y học cổ truyên như đã nêu trong một số cuốn sách. Còn nấm lim xanh có tác dụng chữa bệnh khác (bệnh hiểm nghèo) như lời đồn đại hay không phải có nghiên cứu khoa học chứng minh mới kết luận được.
    Viện trưởng Viện Dược liệu, TSKH. Nguyễn Minh Khởi khẳng định trong văn bản: Viện Dược liệu sẽ tiếp tục trao đổi với Sở Y tế tỉnh Quảng Nam khi có kết quả nghiên cứu về hóa học và tác dụng sinh học của nấm lim xanh. Tuy nhiên, cho đến nay, hàng trăm trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo đang chờ vào "phép mầu kỳ diệu" từ nấm lim xanh vẫn phải ngóng trông vào lời hứa của người có trách nhiệm của Viện Dược liệu.
    Điều đáng quan tâm, trong khi những cong dung cua nam lim xanh người có trách nhiệm của ngành Y tế im lặng, thì đã có hiện tượng con buôn lợi dụng thông tin ít ỏi về nấm lim xanh để mua bán nấm trục lợi trên thân xác người bệnh. Việc rao bán nấm lim xanh bát nháo không chỉ diễn ra ở xã Tiên Phước, mà còn xuất hiện tràn lan trên mạng điện tử. Nhiều người còn đứng ra thành lập hẳn công ty bán nấm lim xanh, cạnh tranh giá cả ì xèo. Thậm chí, có kẻ tự nhận là hậu duệ của một danh sư thời xưa có bài thuốc gia truyền chữa bệnh ung thư bằng nam lim xanh co tac dung gi để lừa người bệnh tới mua nấm của công ty do mình lập ra (?!).
    Hiện nay, nấm lim xanh ở rừng Suối Bùn, Tiên Phước đã cạn kiệt. Kiếm được nấm lim xanh khó như tìm trầm. Thực tế, đã có nhiều công ty bán nấm lim xanh cử nhân viên tới xã Tiên Hiệp nhờ người dân địa phương thu gom tất tần tật các loại nấm trong rừng... mang về băm vằm trộn lại, phơi khô bán cho họ giá rẻ, công dụng nấm lim xanh rồi họ tung ra thị trường bán lại cho người bệnh giá cao. Đề nghị mọi người cần cảnh giác, kẻo mua phải "nấm dỏm" để rồi tiền mất, tật mang..
     
Đang tải...