Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Hiện tượng kinh nguyệt kéo dài ở chị em, nguyên nhân và biện pháp chữa

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi akzhoan, 11/12/2017.

  1. akzhoan

    akzhoan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    1. Bệnh kinh nguyệt kéo dài là gì?

    rong kinh là hiện tượng máu kinh ra nhiều và kéo dài trên 7 ngày với số lượng máu kinh lên tới hơn 80ml/vòng kinh. Bệnh rong kinh ở nữ giới thường xuyên xảy ra ở các bạn gái đang trong độ tuổi dậy thì, lần trước nhất xuất hiện kinh nguyệt và phụ nữ tiền mãn kinh. Bị kinh nguyệt kéo dài nếu như không chữa trị sớm có khả năng gây ra nhiều nguy hại nghiêm trọng như:

    - bệnh nhân bị mất máu quá nhiều và chỉ mất khoảng dài có lẽ sẽ dẫn vào chứng thiếu máu và gây ra hàng loạt những tín hiệu như đau đầu, hoa mất chóng mặt, người nôn nao, mất tập hợp, suy giảm trí tưởng thật chí là xỉu.

    Bài liên quan : Có thể vô sinh do mắc kinh nguyệt không đều không?

    - Trong những ngày tháng có đèn đỏ, giả dụ chị em phụ nữ không chịu thương chịu khó thay băng vệ sinh liên tiếp thì máu kinh sẽ là nơi bắt nguồn của những bệnh viêm nhiễm phụ khoa do ký sinh trùng, nấm sẽ vững mạnh và có thể lây nhiễm ngược từ âm đạo, tử cung, vòi trứng,....Nếu không xử lý kịp thời sẽ gây ra bệnh hiện tượng vô sinh, hiến muộn ở chị em nữ giới.

    hai. lý do bị kinh nguyệt kéo dài nguyệt ở phái đẹp

    Vì kinh nguyệt kéo dài không chỉ làm sức khỏe, sức đề kháng của chị em phụ nữ yếu đi mà còn cố nhiên những biểu hiện như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất tập kết không chỉ giới hạn lại ở cảm giác khó chịu nơi vùng kín mà còn ảnh hưởng đến năng suất làm việc và học tập của phái yếu. những bác sĩ đa khoa quốc tế HCM cho thấy, có hai lý do gây kinh nguyệt ra nhiều ở phụ nữ: kinh nguyệt ra nhiều cơ năng và kinh nguyệt kéo dài thực thể, cụ thể như sau:

    a. nguyên nhân rong kinh cơ năng

    tác nhân bệnh kinh nguyệt ra nhiều này thường xảy ra ở chị em nữ giới tiền mãn kinh hậu quả đáng tiếc em gái có kinh nguyệt lần trước nhất (lứa tuổi dậy thì). nguyên nhân là phác đồ vận hành chức năng cũng như hoạt động điều tiết nội tiết tố estrogen và progesterone đang dần dần hoàn thiện nên vòng kinh, ngày hành kinh, số lượng máu kinh sẽ có các bất ổn ở 1 – hai năm đầu tiên, cũng có trường hợp phải tới hơn 3 năm kinh nguyệt mới đi vào chu kỳ ổn định. trái lại,nguyên nhân gây kinh nguyệt kéo dài nguyệt ở nữ giới tiền mãn kinh, công đoạn này lại đang trên đà thoái hóa xuống dốc, chức năng buồng chứng bị suy giảm, nội tiết tố mất thăng bằng gây kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt kéo dài kéo dài.

    Kết luận: Tóm lại nguyên nhân kinh nguyệt kéo dài kéo dài cơ năng thường do sự xáo trộn của nội tiết tố gây ra. Bởi chu kỳ kinh nguyệt của phái yếu kéo dài đồng thời lại bỏ qua mất thời kỳ hoàng thể khiến lớp nội mạc tử cung chẳng thể bong chóc đột nhiên và càng ngày càng dày lên. Và lúc kinh nguyệt xuất hiện, sẽ làm lượng máu cùng ngày kinh kéo dài hơn thông thường gây ra hiện tượng kinh nguyệt kéo dài ở nữ giới.

    [​IMG]

    b. tác nhân kinh nguyệt ra nhiều thực thể

    Đây chẳng phải là hiện tượng sinh lý bình thường mà nó thường là biểu hiện cảnh báo của một vài bệnh tình hiểm nguy có liên quan đến chức năng sinh sản của nữ giới:

    - Di chứng của quy trình nạo phát thai hay giải pháp đặt vòng tránh thai là lý do dẫn đến viêm phụ khoa gây kinh nguyệt kéo dài.

    Xem thêm : Nguyên nhân nào gây đau bụng kinh dữ dội?

    - sử dụng thuốc tránh thai hoặc lạm dụng một số loại thuốc có chứa hormone, làm thay đổi hàm lượng nội tiết tố estrogen và progesterone dẫn đến rong kinh nguyệt kéo dài.

    - tác nhân của bệnh kinh nguyệt ra nhiều cũng có khả năng phát xuất trong khoảng sự dị kì trong chức năng sản xuất điều tiết nội tiết tố của buồng trứng khiến trứng chẳng thể chín và rụng đúng theo chu kỳ.

    - Ung thư là một trong những yếu tố hiểm nguy gây ra bệnh kinh nguyệt ra nhiều kéo dài ở chị em phụ nữ. Do đó, phái đẹp không nên chủ quan với hiện tượng này, tốt nhất nên đi khám sớm để có thể nó sẽ ngăn cản hiểm họa do ung thư gây ra.

    - Ngoài lý do gây kinh nguyệt kéo dài nguyệt do bệnh lý thì một vài nhân tố về tinh thần, tâm lý bất ổn, stress kéo dài, găng tay...cũng có lẽ sẽ làm ngày hành kinh của bạn tăng lên.

    chia sẻ của bác sĩ: kinh nguyệt ra nhiều có thể là hiện tượng sinh lý thông thường ở tuổi dậy thì và tiền mãn kinh nhưng cũng không thể loại trừ nguy cơ là do tình trạng bệnh ví như rong kinh kéo dài trong nhiều chu kỳ kinh nguyệt liên tiếp. Còn đối với chị em trong độ tuổi sinh nở, tác nhân thường bắt nguồn từ tình trạng bệnh hoặc lạm dụng thuốc tránh thai nguy cấp. Dù có bắt nguồn trong khoảng đâu thì hiện tượng rong kinh đều gây ảnh hưởng xấu tới đời sống và sức khỏe của phụ nữ đặc trưng là sức khỏe sinh sản. bởi thế, chị em nữ giới cần tới các địa chỉ phụ khoa uy tín, chất lượng để tìm ra tác nhân từ đấy có những hạn chế và khắc phục kịp thời.

    3. triệu chứng triệu chứng rong kinh ở chị em

    - Trong suốt 6 vào 7 giờ đồng hồ, nữ giới lại phải thay băng vệ sinh liên tục bởi lượng máu kinh quá lớn, ra liên tiếp.

    - Số ngày nguyệt san kéo dài hơn 1 tuần lễ, nhiều trường hợp máu kinh có thể ra dai dẳng tới gần 2 tuần.

    - Máu kinh có khả năng vón cục tạo thành các cục máu đông có kích thước lớn nhỏ khác nhau.

    - Có thêm những dấu hiệu của bệnh thiếu máu như cơ thể mỏi mệt, chân tay run, hoa mắt, chóng mặt,...

    - để nó làm cản trở nguy cơ máu kinh bị tràn ra lớp áo xống bên ngoài, chị em thường phải sử dụng băng vệ sinh đôi.

    - mặc dầu thân thể đã chìm sâu đến giấc ngủ nhưng vẫn phải trở dậy để thay băng.

    4. bí quyết chữa bệnh kinh nguyệt kéo dài ở phái đẹp

    nhằm mục đích là có hướng chữa kinh nguyệt ra nhiều tốt nhất và an toàn nhất, phòng khám chúng tôi khuyên phái yếu nên đi khám phụ khoa để tìm ra lý do bắt nguồn trong khoảng đâu, từ đấy chuyên gia mới đưa ra chia sẻ và phương án chữa rong kinh thích hợp.

    Sau khi xét nghiệm, kiểm tra thăm khám một vài yếu tố cần thiết, thầy thuốc có khả năng đưa ra một số phương pháp chữa trị bệnh kinh nguyệt ra nhiều nguyệt ở chị em phụ nữ như sau:

    - Đối với phái yếu không có mong muốn mang thai bạn có thể tiêu dùng phương pháp cấy que dưới cánh tay, giúp giảm thiểu hiện tượng bị chảy máu kinh nguyệt trong vòng 3 năm.

    - sử dụng cách ngoại khoa để cắt bỏ niêm mạc hoặc lớp áo niêm mạc trong khoảng 5 – 6mm.

    - dùng thuốc mefenamic axit ponstan và một số loại thuốc khác có tác dụng giảm đau, chống viêm nhằm mục đích là giảm đặc điểm đau và mất máu khi đến kỳ nguyệt san.

    - phối hợp cả hai nội tiết tố estrogen và progesterone để điều hòa kinh nguyệt giảm chảy máu.

    - nếu như máu kinh bị vón cục thành từng cục máu đông lớn , bác sĩ có khả năng căn nhắc thể trạng, cơ địa sức khỏe của người bệnh xem có nên tiêu dùng thuốc chống đông hay không. Bởi, nếu như sử dụng không kỹ lưỡng có khả năng gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng như buồn nôn, chuột rút thậm chí là nghẽn tĩnh huyết quản sâu.

    - giả dụ nữ giới bị thiếu máu hiểm nguy ảnh hưởng tới sức khỏe bác sĩ có thể kê các loại thuốc sắt giúp cải thiện, kích thích sản sinh máu.

    - phái đẹp cũng có khả năng tiêm hormone nữ là Acetate để có thể tiêm vào bắp hoặc mông 3 lần/tháng. thủ thuật này cũng là một trong các thủ thuật chữa rong kinh hiệu quả.

    - nếu như chị em đã bước vào độ tuổi tiền mãn kinh và không muốn sinh con có lẽ sẽ ứng dụng giải phẫu cắt bỏ tử cung.

    - nếu như bị mắc một số bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng bạn cần được chữa sớm. bí quyết chữa trị bệnh kinh nguyệt kéo dài như thế nào sẽ thuộc vào bệnh tình và sức khỏe của người mắc bệnh.

    Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.
     
Đang tải...