Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Hiệu quả diệt khuẩn của đèn tia cực tím( Đèn UV) trong nước.

Thảo luận trong 'Máy móc công nghiệp' bắt đầu bởi thientanhai, 16/05/2018.

  1. thientanhai

    thientanhai Thành viên mới

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Khi nói đến tia cực tím, Chúng ta liên tưởng ngay vấn đề sức khỏe và đặt ra câu hỏi “ liệu đèn tia cực tím đó có khả năng bảo vệ sức khỏe con người tránh được những vi sinh vật quá nhỏ bé mà mắt thường không nhìn thấy không?”.
    Để giải thích cho những thắc mắc thường xuyên đặt ra như thế thì chúng ta cần phải nắm rõ nguyên lý hoạt động & cơ chế diệt khuẩn của tia cực tím là như thế nào?

    [​IMG]

    Nguyên lý hoạt động của tia cực tím (UV)
    Tia cực tím (UV) là tia bức xạ điện từ có bước song khoảng 4 – 400 nm (nanometer). Độ dài bước song của tia cực tím nằm ngoài vùng phát hiện, nhận biết của mắt thường. Tia cực tím tác dụng làm thay đổi DNA của tế bào vi khuẩn. Và có độ dài bước sóng 254 nm. Có khả năng diệt khuẩn là cao nhất.

    [​IMG]

    Cơ Chế tác dụng diệt khuẩn của tia cực tím
    – Tia cực tím có tác dụng rất mạnh trên Nucleo Protein của vi khuẩn, nó có thể làm biến dạng hoặc giết chết vi khuẩn.

    • Hiệu lực tiệt khuẩn của tia cực tím không những tuỳ thuộc mật độ, thời gian chiếu tia, điều kiện môi trường mà còn tùy thuộc vào sức chịu đựng của vi khuẩn.
    • Ngoài ra do tác dụng của tia cực tím.Không khí có thể sinh ra Ozon cũng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn.
    – Khử khuẩn nước bằng tia cực tím: vùng cực tím. Có tác dụng diệt khuẩn nhiều nhất là vùng có bước sóng 280 – 200 nm. Những đèn phát tia cực tím thường được đặt ngầm ở trong nước.

    [​IMG]

    Lớp nước chảy qua đèn có độ dày khoảng 10 – 15cm và phải được chiếu trong 10 – 30s. Tia cực tím chỉ xuyên được qua nước trong không màu. Khi màu và độ đục tăng thì tác dụng diệt khuẩn giảm. Ưu điểm của phương pháp diệt khuẩn bằng tia cực tím là không làm thay đổi đến tính chất lý học và hóa học của nước

    UV là một loại vật chất khử trùng. Điều này có nghĩa là tia cực tím sẽ có ảnh hưởng đến các vi sinh vật trong nước. Các nước sẽ không thay đổi về mặt hóa học, cũng không phải sẽ thay đổi hương vị và mùi. Các nước có thể làm tăng nhiệt độ nước đã được trì trệ trong các lò phản ứng UV. Ví dụ: Trong thời gian sử dụng ít hoặc không có trong đêm.

    Tất cả các hệ thống đèn UV Sterilight được đánh giá cao nhất cho ngừng hoạt động của vi khuẩn. Virus và các u nang sinh vật đơn bào theo điều kiện cụ thể.

    Do đó đèn UV đóng vai trò quan trọng trong vấn đề xử lý nước để uống trực tiếp. Cũng như xử lý nguồn nước sạch theo yêu cầu của người sử dụng.

    Do đó để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân. Bạn nên lưu ý vấn đề rất cần thiết phải sử dụng đèn tia cực tím (UV) trong nguồn nước của chính gia đình bạn cũng như những nơi cần nguồn nước vô trùng

    Xử lý nước Toàn Phát
     
Đang tải...