Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Hoa lợi, lợi tức và quyền quyết định đoạt tài sản riêng trong hôn nhân

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi buiduyen, 28/08/2016.

  1. buiduyen

    buiduyen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Tài sản trong hôn nhân là một vấn luật sư tư vấn ly hôn đề quan trọng. Theo quy định chung của luật HNGĐ có nguyên tắc là bất kỳ tài sản nào được hình thành trong thời kỳ hôn nhân thì đều là tài sản chung vợ chồng. Tuy nhiên, một trong hai bên vợ chồng cũng có thể có tài sản riêng hình thành trước thời kỳ hôn nhân, đối với những tài sản này đến sau khi kết hôn cũng có nhiều khi cần sử dụng đến vậy nguyên tắc sử dụng và định đoạt những tài sản này (tài sản riêng của vợ hoặc chồng) có ngoại lệ gì không?
    [​IMG]
    Thực tế ta vẫn áp dụng đúng nguyên tắc trên. Chỉ đối với tài sản riêng thì là của riêng ai thì người đó có quyền sử dụng và luật sư giải quyết ly hôn định đoạt. Bên cạnh đó cũng có vài trường hợp đặc biệt chúng ta cần lưu ý.
    Tài sản riêng của chồng (vợ) mà có hoa lợi, lợi tức (là các khoản thu được từ việc khai thác tài sản) thì khoản thu được đó là của chung , Căn cứ Điều 33 Luật HNGĐ.
    Còn việc định đoạt tài sản riêng thì sao?
    Tài sản riêng là tài sản thuộc sở hữu tư vấn ly hôn của 1 cá nhân nên người đó có quyền tự mình định đoạt. Song nếu tài sản đó là bất động sản mà là bất động sản đang được sử dụng cho việc sinh sống của hai vợ chồng, khi đó người chồng (vợ) sở hữu bất động sản đó có quyền bán song phải đảm bảo chỗ ở cho người còn lại. Căn cứ Điều 31 Luật HNGĐ.
    Trong trường hợp tài sản riêng của chồng (vợ) mà có khoản hoa lợi, lợi tức là nguồn thu nhập chính chính của hai vợ chồng thì việc định đoạt tài sản đó bị hạn chế. Đặc biệt trong trường hợp muốn bán thủ tục xin ly hôn tài sản đó thì phải được sự đồng ý của vợ (chồng). Căn cứ Điều 44 Luật HNGĐ.
    Vợ, chồng tự quản lý tài sản riêng; trong trường hợp vợ hoặc chồng không thể tự mình quản lý tài sản riêng và cũng không uỷ quyền cho người khác quản lý thì bên kia có quyền quản lý tài sản đó . Nghĩa vụ riêng về tài sản riêng của mỗi người được thanh toán từ tài sản riêng của người đó. Tài sản riêng của vợ, tư vấn ly hôn đơn phương chồng cũng được sử dụng vào các nhu cầu thiết yếu của gia đình trong trường hợp tài sản chung không đủ để đáp ứng.
     
Đang tải...