Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Học cao đẳng Dược TPHCM có được mở nhà thuốc không?

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi ducthu93, 18/04/2018.

  1. ducthu93

    ducthu93 Thành viên

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Rất nhiều bạn thắc mắc không biết sau khi tốt nghiệp cao đẳng Dược TPHCM có mở nhà thuốc được không? Điều kiện để mở nhà thuốc gồm những gì?
    Tốt nghiệp cao đẳng Dược có mở nhà thuốc được không?
    Dù tốt nghiệp đại học dược hay cao đẳng dược thì vừa tốt nghiệp cũng không thể đủ điều kiện để mở nhà thuốc ngay mà cần phải trải qua Quá trình làm việc tại các cơ sở y tế thì mới đủ điều kiện mở nhà thuốc. Học Cao đẳng Dược ra để đủ điều kiện mở quầy thuốc thì người tốt nghiệp phải có thời gian thực hành từ 2 năm tại cơ sở dược hợp pháp và có bằng liên thông đại học dược mới có thể được cấp chứng chỉ hành nghề là chủ đại lý bán thuốc của doanh nghiệp hay người quản lý tủ thuốc trạm y tế, chủ quầy thuốc.
    Để được cấp chứng chỉ hành nghề Dược được quy định như sau:
    Tại thời điểm Chính phủ ban hành Nghị định số 79/2006/NĐ-CP ngày 9/8/2006 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Dược chưa có loại hình đào tạo cao đẳng Dược, vì vậy tại khoản 1, Điều 15, Nghị định số 79/2006/NĐ-CP chưa đề cập đến bằng cao đẳng Dược. Cục Quản lý Dược sẽ đưa ra xem xét khi sửa đổi, bổ sung các văn bản qui phạm pháp luật liên quan đến hành nghề dược.

    [​IMG]

    Tuy nhiên tại các điểm b, c, d khoản 4, Điều 15, Nghị định số 79/2006/NĐ-CP quy định:

    • Người đứng quầy thuốc phải có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên nghiệp Dược (Dược sĩ Trung cấp – hệ đào tạo 02 năm) trở lên và có thời gian thực hành ít nhất 2 năm tại cơ sở dược hợp pháp.
    • Chủ đại lý bán thuốc của doanh nghiệp phải có văn bằng dược tá (hệ đào tạo 12 tháng) trở lên và thời gian thực hành ít nhất 2 năm tại cơ sở dược hợp pháp;
    • Người quản lý tủ thuốc trạm y tế phải có trình độ chuyên môn từ dược tá trở lên và có thời gian thực hành về dược ít nhất 2 năm tại cơ sở Dược hợp pháp. Trường hợp chưa có người có trình độ chuyên môn từ dược tá trở lên thì phải có người có trình độ chuyên môn từ y sĩ trở lên đứng tên.

    Do đó, với bằng tốt nghiệp cao đẳng dược chính quy có thể đứng quầy thuốc kinh doanh dược phẩm ở quy mô nhỏ, bán lẻ thuốc tân dược hoặc học liên thông chuyên tu lên Đại học để lấy bằng Dược sĩ Đại học theo quy chế tuyển sinh liên thông hiện hành để mới có thể đứng tên mở nhà thuốc cho riêng mình.
    Bên cạnh đó sau khi Tốt nghiệp Cao đẳng Dược các bạn có thể làm việc trong những môi trường khác nhau với mức lương ổn định cụ thể như:
    + Làm việc tại các bệnh viện; trung tâm hay cơ sở Y tế với nhiệm vụ quản lý và hướng dẫn sử dụng thuốc cho bệnh nhân. Ngoài ra, nhân viên Dược sĩ còn phối hợp với các bác sĩ để phân tích tình trạng bệnh của bệnh nhân để có thể kê được đơn thuốc điều trị bệnh dứt điểm.
    + Bán thuốc tại những quầy thuốc lớn đồng thời tư vấn và hướng dẫn cách sử dụng thuốc cho mọi người. Bởi hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày một tăng, số hiệu thuốc được mở ra nhiều nên các bạn không phải quá e ngại vấn đề việc làm.
    + Xin việc tại những công ty sản xuất dược phẩm, thực phẩm chức năng khi đó bạn sẽ làm việc với vai trò kiểm định chất lượng và số lượng sản phẩm.
    Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược uy tín
    Để có thể hành nghề bán thuốc trước tiên, bạn phải lựa chọn một trường đào tạo uy tín chất lượng để học tập. Một trong những trường Uy tín, chất lượng hàng đầu trong công tác đào tạo nguồn nhân lực y dược chính là trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Với chương trình đào tạo khoa học, chú trọng vào thực hành cùng với đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, sau khi ra trường bạn sẽ có đủ phẩm chất, điều kiện để trở thành một dược sĩ giỏi cũng như đủ tiêu chuẩn để mở quầy thuốc cho riêng mình.
    Để học tập tại trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, bạn cần chuẩn bị hồ sơ nộp về địa chỉ văn phòng tuyển sinh của nhà trường Trong khoảng thời gian: 20/ 04 nhà trường sẽ bắt đầu nhận hồ sơ (Đối với thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2017 trở về trước)
    Từ khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT (Đối với thí sinh tốt nghiệp THPT trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018)
    Mặt khác, để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đăng ký mong muốn theo học khối ngành Y dược tại trường Cao đẳng Y Dược Pasteur các chuyên ngành: cao đẳng điều dưỡng, dược, hộ sinh, xét nghiệm,... nhà trường tổ chức xét tuyển thành nhiều đợt trong năm và thời hạn đăng ký cuối cùng trước ngày 31/12/2018.
    Nguồn: http://caodangyduoctphcm.com.vn/
     
Đang tải...